Chapter 1: I'm Back

49 1 0
                                    

Chapter 1: I'm back

Nadines POV

*(airplane Landing)

Sa wakas nandito narin ako sa Pilipinas.....!! hahhahha..Para isang buwan lang..By the way, nandito ako ngayon sa moon..hahaha..echos!

 Nandito ako ngayon sa chuvarlan airport, kagagaling ko lang Brazil, binisita ko kasi yong pamilya ko don, kasi miss ko na sila......HUHUBELS

Eh sino ba kasing maysabi na dun sila tumira!!!!!?..huhubels...Well except for me.. I want to be independent since I'm already a college student naman..

Enough for stories okay.... Pumasok na akong kotse paglabas ko ng airport.. I have my own car already, promise kasi yan ng papa ko pag tumungtong na akong 20..kaya ayan..^_^Kabibili lang namin nito sa States..Porsche..

"Thank you po sa paghatid nito mang Mac.. Ito po tip ko..tsaka pang taxi narin ho.." ^_^ sabay abot ng isang libong piso..

Si Mang Mac...Dating driver namin..Hindi pa ako pinapanganak eh driver na namin sya.. Ngunit two years ago lumipat na ang pamilya ko sa Brazil kaya hindi na kami nagailangan ng personal driver. Driver na sya nila cheallsea ngayon.

"Ok lang yun ija..Salamat"^_^ Saka nya inabot ang susi at umalis na. (Car engine start)

Habang nagdadrive ako patungong condo naisipan kong mag drive through muna... Kanina pa ako gutom no.. Nag rereklamo na ang mga alaga ko sa loob..

Pagkatapos kung bumili eh pumunta na ako agad sa unit ko. Pagbukas ko ng pinto...

"WAAAAAHHHHH!!!!!!!! Cheallseaaaaaa!!!!!!!!!" sh*t bat ganito? isang buwan lng naman akong nawala ah? bat parang dinaanan ng sampong Yolanda tong unit ko?

"Bespren? Bespren ikaw nga .." ^O^ Cheallsea habang bitbit ang isang malaking sandok..

"Anong ginawa mo at nakaganito ang bahay ko?!!!!!!!!" Ako >.

"Ano kasi.. at Ano.."-Cheallsea

"My gosh cheallsea.. Asan si Prince??!!!"-Ako >.<

"Andun sa kusina..hehe"^_^-Cheallsea

   Pumunta akong kusina .. at ayon nga... nagliligpit ng plastic na may lamang,,,, ano yan? yuuckk!! NAPKIN? WTH?!!!.... Agad naman syang tumigil nang makita nya ko..

"arf.. arf.."- Prince. Habang papalapit sa akin.. oo,tama kayo ng narinig.. este nabasa pala.. Si  prince ay isang aso..Mabuti pa tong aso ko.. MAASAHAN.. Pinat ko ang ulo nya (prince)at tsaka pumunta sa sala.. agad naman nya akong sinundan..

At ang gaga handang handa nang gumora...Kompleto na ang bagahe..>.

"hep.. hep.. hep!!! San punta mo? Hindi pa tayo tapos ..."- ako

"Bespren.. Wag ka namang magalit".. cheallsea.. Nagmumukhang aso na itong babaeng to..

"Sinong hindi magagalit, aber? Ang kusina parang binagyo!!! ang sala nagkalat ang mga dog food,popcorn, at ano to?"-ako sabay pulot nong  something.. 

"^__^V"At tanging peace sign lang ang sinagot nya..

"PANTY??!!"- ako

" Bespren.. Let me explain" Cheallsea na mukhang matatae na....

"You! dont! have! to! explain!... GET OUT!!" At dahil dun kumaripas na sya ng takbo habang bitbit ang malalaking maleta nya.. Parang one year syang nag stay dito sa dami ng dala. Pero actually pina stay ko sya dito ng one month kasi nga pumunta akong brazil, eh walang magbabantay nitong bahay ko, kaya naisipan kong sya nalang gagawin kong care taker..Hindi ko naman akalaing bisita nya sina yolanda at glenda.. tsaka sanay na yun sa bonganga ko.. Sabi pa nga nya " TALO MO PA NANAY KO" hahaha

Pano na to?.. may jetlag pa anmn ako.. wala akong magagawa.. Dahan dahan kong niligpit lahat, LAHAT ng mga nagkalat na basura sanhi ng BESPREN ko kuno . Halos dalawang oras rin akong naglinis.. Kapagod rin ano.. pagkatapos nun eh kumain na ako.. ayokong matulog na nag-raraly ang mga alaga ko sa tyan ano.. Pagkatapos kong kumain eh tumawag si cheallsea sakin..

*"Bespren, na enroll kana namin, the day after tommorow ang pasukan,, babay!!!!"* chellsea. at agad nyang inend ang tawag...  shunga talga yun, di man lang ako nakapag salita...

Pumasok na kong kwarto since tapos na ko sa mga dapat kong gawin.. agad akong tumalon sa kama pagkaasok ko sa kwarto..10:25 na pala.. Habang nakatingin sa wall clock..

"kailangan ko nang ..YAWNS.. mag grocery bukas.." tsaka tuluyan na akong aka tulog..

Regrets for Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon