Chapter 9: Emotions are powerful

2 0 0
                                    

~Lexie's POV~

That was Awesome!

A night to remember.....

A reason to fall in love again and again....

I didn't notice everyone on that night. Because my attention is only focus to Erl. My eyes stuck to him and staring him while we ate the dishes prepared by Brenda and Finn. Talagang magpinsan yung dalawa. Ang sarap talaga nung niluto nila para sa akin. Ikumpara mo sa luto ko na plano kong ipakain kay Erl. Hindi na ako nahiya sa kanya. Buti nalang talaga nasira yung car ni Erl. Mali! Buti nalang at gumana ang plano ni Erl.

Lahat lang naman ng nangyari kagabi ay plano niya. Kasama sa plano niya yung pagkasira kunwari nung car niya. Lahat ay nakaline up para i-surprise ako sa First Anniversary namin. Kinuntsaba pa sina Mama at ang barkada. Binayadan pa ni Erl yung carousel nung amusement park para sa akin. After nga pala nung kumain kami ni Erl ay nagpakasawa kami sa Carousel kasama ang barkada. Nagbump-car din,roller coaster kami and lastly, sa ferris wheel. I almost freak out sa mga pangyayari. I almost dropped my body. It turns out that I'm really bless with Erl. Hay naku, paulit ulit ko ng sinasabi ito. Pero hindi ako magsasawa. Mahal ko siya eh.....

Nalaman na din ni Erl yung plano ko "sana". Na pumunta kami sa isang park sa Tagaytay at maglunch kami dun. Syempre ang kakainin namin ay yung niluto ko. Nag-bake pa nga ako ng cookies and cake. Sana nga lang natikman nya.. Pinaghirapan ko kaya yun! Pero okay na din kasi atleast hindi ko nilagay sa alanganin ang buhay ko. Hiya ko nalang sa luto ko....

Nandito ako sa kwarto ni Erl. Dito kasi ako natulog. Don't run with jerk conclusions kasi sa kama niya ako natulog while siya naman ay sa couch malapit sa kama. I admit muntik ng may mangyari ulit sa amin pero pinigilan namin ang isa't isa. Ready na kami para sa pagbubukas ng mga gifts na binigay nila kagabi para sa amin. So excited to see this bunch of gifts. Excited na din si Erl. Nakangiting nakakaloko na naman siya.

"Oh bakit naman?" tanong ko

"Wala ka pang gift sa akin... Mamaya nalang natin buksan yan. Give me L-O-V-E Babe" what the eff!!! Is he seducing me?Again?

"Ahm--- Hoy,hoy, my gift to you is this" agad kong ipinakita yung box na naglalaman ng isang Scrapbook na about sa mga pinagdaanan namin for the past months.

"Okay--- But I want .......... you" with that tune of voice, I felt my face burns and my core temperature becomes hotter and hotter

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 09, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon