The steps to failures

1 0 0
                                    

Chapter 4: The steps to failures

 Author's Note:

    This chapter will have POV of the characters. Anyway, I dedicated this chapter for Regine Recinto for supporting and reading my stories. Hope you will like this chapter ...

~Finn's POV~

Were already here in Brenda's house. Dumiretso agad kami sa kwarto ni Brenda para tapusin yung mural na ibibigay daw namin kay Timothy. Were laughing even Ashton because we watched the youtube video of just finish UAAP Finals awhile ago. Nahagip kasi kami ng camera ng Press at kitang kita ang pagnganga ni Jana at pagtulala ni Gin.

"I was like that because Im thinking if I am the one who play that game. Sana marunong akong maglaro ng Basketball; wishing like I am like Tetsuya Kuroko" then Gin put his Headphone into his ears

Nagdrama na naman ang Emo naming kaibigan. Masyado kasi siyang outspoken sa amin, sa amin lang ha. Si Gin kasi ay gusto ng itry yung mga bagay na hindi niya nagawa dati. Sabi nga niya, "I dont want to waste time, if I can do it; I will!"

Huwag na din kayong ma-nose bleed kay Gin. He grew up on Canada. Kaya dala-dala niya pa din yung kultura ng mga Canadian.

Nagfocus naman kami kay Jana para mahingi ang opinyon niya sa napanuod naming video. Seryoso ang Jana namin ngayon... Hahaha siguro hiyang-hiya siya. Buong bansa ba naman ang makakita ng itsura niyang nakanganga.

"Ok.... Ahm....." natahimik kaming lahat sa paputol-putol niyang salita

"Kahit pala nakanganga ako..... maganda pa din!" -Jana

We are all like this o_O ....... What the Fuck! Wala talagang oras na magiging Emo itong si Jana. Shes really a jolly person.

"Akala nyo sasabihin kong PANGET ako??! Assuming kayo :-) Haha, ayokong i-down ang sarili ko pati hello??? Ang cute ko dun" dagdag niya

"Friend, suportado kita dyan" nakangiting sinabi ni Brenda

"Suportado natin! Mahal ko na nga eh" banat ni Ashton

Nagulat kami sa pagsalita ni Ashton.

" Whoa! Dude, wala ng problema?" tanong agad ni Erl

"Meron pa. But I decide to ignore it for this day. We need to celebrate!" full of confidence na sinabi ni Ashton

"That's good" sabi ni Erl

Itinuloy ko na ang paggawa nung mural painting para kay Timothy. Isa siyang half-body image ni Timothy na may hawak ng bola na may olympics logo. Naka-basketball uniform sya na kulay grey at royal blue na pawang paborito niya. Dinagdagan ko ng isang simpleng mensahe. Which is "Do the best you have".

After kong matapos, nagplano na kaming umalis. Hindi man ganun katuyo yung mural ay dinala na namin. Matutuyo naman siya sa byahe or pwede naming patuyuin sa victory venue yun tutal aircondition yung place. For your information, sa isang Class A Resto Bar ang pupuntahan namin. Kaso exclusive lang sa Coach,sa Team at sa kilalang personalidad sa De LaSalle. Dahil may power ang mga barkada ko, naimbitahan kami. May exclusive victory party naman para sa mga Lasalistas kaso bukas pa yata. Sa campus namin ipagdidiwang.

"Ang tagal nyo naman. Tsk, tara na sa reserve seat para sa inyo" bungad sa amin ni Timothy

"Dude, sorry ha may pinatapos lang kami" naggrin pa si Lexus kay Timothy

"Yan na naman. Napag-iiwanan na ako ng barkada" then Timothy jokingly make his face disappointed

"Hindi bagay sayo! Ibigay na nga natin kay Timothy yun" agad na sabi ni Brenda

This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon