The Lost Swan - Chapter 3 Part 1

110 2 0
                                    

This chapter is dedicated to my friend. 

Sorry for the long wait guys. Here's the update na. Please Enjoy!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kath's POV

*tinglingtingling

"Ay umaga na pala." Tumayo na ako at pinatay ang alarm clock. At nagtungo sa comfort room para makaligo na. 

It's Saturday!

Ano kaya susuotin ko? Ah jeans and t-shirt nalang with matching sneakers. Pagkatapos kong magbihis ay pumunta na ako sa kitchen para makatulong sa mga gawaing bahay.

"Good Morning Yaya Patty!" bati ko.

"Good Morning rin! Halika tulungan mo ako magluto ng breakfast." bati niya sa akin.

"Osige po." 

Pagkatapos naming magluto, inutusan ako ni Yaya Patty na ayusin ang dining table at maglagay na ng mga plato.

Pagkatapos kong ayusin ang dining table. Tumungo na ako sa dining room ng mga maids at sinimulan na ang pagkain ng breakfast sa dining room.

Pagkatapos kong kumain ay tumungo na ako sa living room para makapagpaalam kay Tita Karla na aalis na ako.

"Tita mauna na po ako at baka ma traffic pa po ako." pagpapaalam ko Kay Tita.

"Ay hindi na. Sabay ka na sa akin." sabi niya sa akin.

"Hindi na po. Ako na po bahala, magcocommute nalang po ako." 

"Sige mukhang hindi nakita mapipilit pa. Bibigyan nalang kita na pangcommute mo." sabi ni Tita sa akin.

"Ah salamat po. Pero meron pa rin akong pera dito Tita kaya huwag na po." pag-eexcuse ko kay Tita.

"Your welcome! But I insist. Huwag ka ng mahiya. At sure naman ako na makakapasa ka kaya pagkatapos mong malaman ang resulta bumili ka na ng mga gamit mo pang school. Ito oh pera." sabi ni Tita sa akin kaya no choice na ako at tinanggap ko nalang yung pera.

"Salamat po ulit Tita! Sige una na po ako. Bye po." pagpapaalam ko kay Tita .

"Bye! Mag-ingat ka." pagpapayo ni Tita sa akin. At umalis na ako. Hindi naman ganun kalayuan yung school kaya maaga ako nakadating.

Palakad lakad lang ako ng makita ko sina Bes. (Lousselle at Nixon)

"Hi Bes! Hi Lousselle and Nixon!" bati ko sa kanila

"Hello Kath!" sabay nilang sabi sa akin.

"Ngayon diba yung resulta ng exam mo?" tanong ni Nixon

The Lost Swan (A KathNiel Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon