Sorry for the long wait! Busy kasi sa school try ko mag-update sa Monday or Tuesday. Basta guys subabayan niyo pa rin yung story namin.
Thank you for all the support! Enjoy reading!
-------------------------------------------------------------------------------------------
Kath's POV
"We're here!" excited na sabi ni Magui
Papasok na kami ni Magui ngayon sa party.
*jaw-dropped*
Wow! Ang ganda nung party parang pang fairy tale. Pero bakit maraming tumitingin sa akin may dumi ba ako sa mukha o di kaya may mali ba sa suot ko.
"She's beautiful, isn't she?"
"Yeah, your right. But I'm more beautiful."
Grabe naman ang mga babaeng ito kung makabulong WAGAS! Hindi joke lang. Pero rinig na rinig ko yung mga bulong nila. Eh hindi naman talaga ako maganda Baka sa damit ko lang yun. Because I don't consider myself as beautiful.
"Hi Michelle! Happy Birthday!" maligayang bati ni Magui kay Michelle
"Hello Mags! I'm glad you came and thank you for greeting me!" sabi naman ni Michelle kay Magui. Grabe naman toh sila mga englishera.
"Surething! By the way here's your gift." sabi ni Magui para naman akong poste dito. Mag-isa lang ako dito pero ok lang.
"Oh thanks again! Come on, let's go." wait how about me?
"Wait. I'll introduce you to our new maid. Michelle this is Kathryn. Kathryn this is Michelle." nag smile naman ako sa kanya at nakipag hand shake.
"Nice meeting you! Come on let's go Mags our friends are waiting." apuradong sabi ni Michelle kaya nag nod nalang ako.
"Just enjoy the party. Don't make any scene. And I'll just look for you if ever I need something. Ok? I need to go. Bye!" pagpapaalam niya sa akin. No choice ako kaya nag ok nalang ako.
Maglilibot nalang ako dito. OP (Out of Place) naman ako dito halos ung iba nagpaparty eh ako palakadlakad lang dito! Someone please help me I don't wanna be a loner.
Habang ako ay naglalakad. May nakakuha ng pansin ko at ayun ay ang mga Neon Colors and Bubbles dito sa party. Kyaaaah! Ang cute.
*boogsh*
"Aray!" napalakas ata ang pagkabunggo ko sa kanya
"Ay sorry sir... Luke?!" gulat kong sabi
"Kath! Long time no see best friend." waaaahh! Sobrang miss ko na talaga tong best friend ko na si Luke (Full name: Enrique Luke Gil)
"Kyaaaah! Luke na miss talaga kita. Huy sorry ha hindi ko talaga sinasadya na mabunggo ka."
"Ok lang yun ikaw pa. Ikaw ok ka lang? Musta na? Kwentuhan mo naman ako." Ano kaya ang ibig sabihin ni Luke na ok lang yun ako pa. Bahala na pero andami namang tanong ni Luke.
"Luke isa-isa lang ha marami pa tayong oras. Tara duon tayo para makapagusap tayo." nakakatuwa naman isipin mo sa katagal-tagal naming hindi pagkikita dito pa kami magkikita. Buhay nga naman oh!
After an hour that if full of kwentuhan and kasayahan. Sobrang laughtrip talaga toh si Luke sumasakit na nga ung tiyan ko sa kakatawa. Buti nalang nagkasalubongan kami kanina at hindi na ako loner ngayon. So happy right now kaso umalis si Luke eh. Kailangan daw siyang kausapin ng parents niya ngayon. Syempre ok lang yun, pupunta nalang ako sa cupcake station. Gutom na kasi ako tapos sabi ni Luke eh sabay raw kami kumain. Eh hindi na ako makapaghintay
BINABASA MO ANG
The Lost Swan (A KathNiel Fan Fiction)
FanfictionAng sinasabi ng isip, iba sa nilalaman ng puso kaya pati damdamin, nalilito! Hindi malaman kung alin ang dapat sundin. Ang isip na nagsasabi ng dapat? O ang pusong nagmamahal ng tapat?