Đoàn Bách Văn: Tay phải làm theo động tác tay trái của mình, tay trái làm theo động tác tay phải của mình. Bài văn này làm cho cô vui, vậy cô có yêu em không?
Lý Nhị: Đây là bài văn em viết? Viết được lắm, rất vần. Nhưng mời em viết lại cho, cô muốn bài văn chứ không phỉa lời bài hát.
Vu Tử Trì từ ngoài hành lang chạy vào lớp, trên tay cô cầm ly đậu hũ nóng, "Báo cáo", Vu Tử Trì nói với nụ cười tươi nở trên khuôn mặt của cô.
Lý Nhị: Lần sau đừng đến muộn nữa.
Vu Tử Trì: Cảm ơn cô
Tử Trì đi tới bạn của mình bên cạnh Bách Văn, cô giáo tai nhỏ đứng giảng bài của ngày hôm nay, mọi người chung chú lắng nghe. Tử Trì đưa ly đậu hủ cho Đoàn Bách Văn rồi cười.
Đoàn Bách Văn: Đã bảo cậu đừng mua nữa mà. Sao đi lâu vậy?
Vu Tử Trì: Uống lúc còn nóng đi, đừng để nguội. Cậu nói xem, cô giáo tai nhỏ xinh thật.
Đoàn Bách Văn: Cậu gọi cô ấy là gì?
Vu Tử Trì: Cô tai nhỏ, cậu không biết sao? Biệt danh của cô ấy là tai nhỏ.
Đoàn Bách Văn: Cậu nghe ai nói vậy?
Vu Tử Trì: Từ khi cô ấy đến Thiên Trung, cả Thiên Trung này đều nói về cô ấy. Cô ấy dường như vốn làm việc ở 1 nhà xuất bản ở Bắc Kinh. Vửa về đây chưa lâu, bạn trai cô ấy vửa đẹp trai vừa có tiền.
Tử Trì nói xong, cô nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy bóng dáng của một người phụ nữ, đó là Đổng Giai Lôi. Cô lắc tay Bách Văn, anh nhìn theo phía mà Tử Trì đang nhìn. Đổng Giai Lôi, bước thẳng vào lớp. Cô diện chiếc váy màu trắng vô cùng đơn giản với chiếc túi màu trắng,mọi thứ cô mặc vào ngày hôm nay đều là màu trắng chỉ ngoại trừ mái tóc ngắn màu nâu đỏ của cô mà thôi.
Lý Nhị: Chị tìm ai?
Đổng Giai Lôi: Đoàn Bách Văn, cậu ra đây đi.
Vu Tử Trì: Dì à, chúng cháu đang học mà.
Đổng Giai Lôi: Cháu là người phát ngôn của nó sao?
Ngay lúc, ấy cũng là lúc mà tiết học đã kết thúc. "Hotboy" Đoàn đứng dậy giỏi chỗ của mình bước ra ngoài, Tử Trì đứng dậy đi theo cậu ta.
Đoàn Bách Văn: Đến trường tìm tôi làm gì?
Đổng Giai Lôi: Bố cậu đâu?
Đoàn Bách Văn: Chồng dì mà dì còn hỏi tôi à?
Đổng Giai Lôi: Đoàn Bách Văn, cậu chuyển lời đến bố cậu. Là đàn ông thì đừng hèn nhát như vậy, cứ trốn đi có bãn lĩnh gì chứ?
Mọi người từ các lớp ngay cạnh hành lang nơi Đoàn Bách Văn và Đổng Giai Lôi đang nói chuyện bước ra ngoài để xem đang có chuyện gì xảy ra. Nơi đây là đã bị bao vây bởi đám người như bị mai phục. Lý Nhị từ lớp bước ra, Bách Văn quay đầu sang rồi nhìn cô. Cô quay đầu rồi bước đi.
Vu Tử Trì: Dì à, nói nhỏ thôi. Đây là trường học. Chuyện nhà thì về nhà nói.
Đổng Giai Lôi: Chuyện nhà? Cháu cũng biết là chuyện nhà, chuyện nhà tôi cháy quản được không?
Đổng Giai Lôi lấy tay đẩy Tử Trì thật mạnh vào vai. Bách Văn hất tay Giai Lôi và nói.
Đoàn Bách Văn: Làm gì vậy?
Đổng Giai Lôi: Chồng tôi có phải đang ở nhà cháu không? Đừng nghĩ tôi không biết gì cả, có những chuyện chỉ là không muốn nói ra thôi.Mấy người coi tôi là khỉ để trêu đùa sao?
Vu Tử Trì: Dì nói gì vậy? Ai coi dì là khỉ để trêu đùa chứ?
Đổng Giai Lôi nắm tay Tử Trì thật mạnh.
Đổng Giai Lôi: Đi nào, giờ cháu đưa tôi về nhà cháu. Trước mặt mẹ cháu nói rõ chuyện này. ĐI!
Vu Tử Trì: Dì buông cháu ra, dì làm gì vâỵ? Dì làm cháu ngã rồi.
Đổng Giai Lôi: Mẹ mày là con lão hồ ly tinh. Sinh ra mày cũng là con tiểu hồ ly tinh.
Vu Tử Trì: Mồm miệng bà sạch sẽ một chút.
Mọi người xung quanh đều bắt đầu bàn tán xôn xao, "Chuyện gì vậy?", "Mau gọi giáo viên đi!", "Vu Tử Trì" bị đánh rồi".
Đoàn Bách Văn: Đừng cãi nữa. Cô bị chê chưa đủ mất mặt phải không?
Đổng Giai Lôi: Mất mặt? Tao có gì mà phải mất mặt. Tao biết ngay cả nhà mày ,ướn bế đều có gian tình với nhà nó đúng không? Hai đứa mày hợp lại giỡn mặt với tao vui lắm đúng không? Trên đời có người phụ nữ nào nuốt nổi cục tức này, mẹ mày lúc đàu cũng bị tức đến chết chứ gì.
Đoàn Bách Văn tức giận nắm cổ Đổng Giai Lôi rôi thét vào mặt bà ta.
Đoàn Bách Văn: Tôi cảnh cáo cô, không được nhắc tới mẹ tôi.
Đổng Giai Lôi: Tao không làm đấy. Có giỏi mày đánh tao đi. Nếu mày không dám đánh, mày cũng như bố của mày là một loại.
Vu Tử Trì: Cậu bình tĩnh chút đi. Đoàn Bách Văn cậu buông tay ra. Buông tay.
Đổng Giai Lôi: Tốt nhất mày đánh tao nhập viện luôn đi. Đúng lúc trở thành tiêu đề tin tức của Thiên Trung chúng mày. Tao không tin bố mày vẫn không xuất hiện, ĐÁNH ĐI!
Lý Nhị: DỪNG TAY!
BẠN ĐANG ĐỌC
"Quả Bí Mật" (Bí Quả)
RomanceSau khi chia tay với Trương Dạng. Lý Nhị một mình trở lại trường trung học Thiên Nhất để giảng dạy. Với chất chất trong trẻo, cách giảng dạy mềm mại. Lý Nhị được các học sinh ngưỡng mộ và yêu mến. Đoàn Bách Văn, Vu Tử Trì, Tư Gia Lệ là học sinh lớp...