Chapter 1 - sino ba yun?

41 6 5
                                    

Sai's Point of View:

Nandidito ako ngayon sa nikyla resto-bar na pinagtra-trabahuhan ko tuwing bakasyon at mag aalasais na kaya kaming mga staffs ay nag aayos na nung mini stage na pagpe-performan ni Ms. Zero

Tuwing alasais kase nagiging bar na to kaya nga tinawag na resto-bar eh, sa umaga restaurant siya at kapag gabe, bar na siya...

Malapit na kaming matapos mag ayos ng mini-stage ng dumating si Ms. Zero at as ussual nakatakip sa muka niya yung buhok niya... ewan ko ba kung bakit niya yun ginagawa.... style lang niya ata yun talaga...

Pasadong alas-siete na at unti- unti ng nagsisidatingan ang mga customers at hanggang ngayon hindi parin naakyat si Ms. Zero...

Ano kayang problema... wait tingan ko sa loob...

"Sorry di ko talaga kayang kumanta ngayon sir..."

Pagpapaumanhin ni Ms. Zero kay Sir Mortel, siya yung nagaasikaso ng branch na to asawa naman niya yung isa sa mga may ari kaya ayos lang....

"Pano na yan! Sino ang magper-perform don!?"

Frustrated na sabi ni Sir Mortel at napadako sakin ang tingin ng mga ibang staffs....

"Oh bakit kayo nakatingin sakin?"

Kabadong wika ko sa kanila...

"Sige na Sai! Alam kong marunong kang kumanta at tumugtog ng gitara, lakad na don"

Wika ni Jesse isa sa mga kaibigan ko na isa rin sa mga staffs...

Napatingin naman ako kay sir At tumango nalang ito sa akin...

Kaya kahit di ako prepared, nagsuot ako ng isang itim na dress galing kay Ms. Zero at tila lumitaw lalo ang pagka mistisa ko atsaka inayusan ako ng kaunti nito...

Nakakahiya nga kasi sikat si Ms. Zero tapos siya mismo yung nag-aayos sakin at nagpahiram sakin ng kanyang damit

"Sige na, galingan mo ah... ngayon lang naman toh... gawin mo to as favor ko na sayo... bwisit kasi yung kaibigan ko mantakin mong pinakain sakin yung ice cream na di niya maubos-ubos eh syempre ako nanghinayang kaya yun kinain ko nga..."

Mamaos-maos niyang sinabi sa akin...

Ahh... kaya pala... napaos siya dahil sa ice cream😂...

____________________________________________

Lumakad na ako sa mini-stage at tila natahimik ang mga tao...

"Ahmm... alam ko pong di ako si Ms. Zero sub niya lang po ako kase di po siya makakaperform ngayon eh... namaos po daw..."

Panghihingi ko ng paumanhin sa kanila... halos kasi lahat ng customers namin kaya napunta dito ay para mapanood ng live si Ms. Zero sa pagkanta...

"At ako nga po pla si Sai! First song po natin ay hey mama by David Guetta feat Nicki Minaj, Bebe Rexha & Afrojack ⬇⬇⬇
(A;n:guys pakinggan niyo nalang wag niyong pansinin yung muka hahaha😂 no budget para magrecord eh tsaka alangan namang ako yung kumanta😂)


Sinimulan ko munang kumanta....

Beatin' drum like dum di di dey
I love the dirty rhythm you play
I wanna hear you calling my name
Like hey mamaaaa...

Nagsigawan naman ang mga tao na para bang ichini-cheer ako, kaya naman para akong nilakasan ng loob....

At sinimulan kong i-strum ang gitara...

Spencer AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon