Chapter 9: Confusion ( part 1 )
Sky's PoV
Shit. Putek. Pakshet. King ina.
Napahilamos ako ng mukha ko nang maalala ko yung nangyari kanina sa parking lot. King ina. Nangyari ba talaga kanina ang lahat ng iyon?
Damn it. Bakit ba kasi di ko napigilan ang sarili ko kanina?
Napahiga ako mula sa couch na inuupuan ko dito sa kwarto ko at hinayaan kong mag play sa utak ko yung mga nangyari kanina.
" Sabihin mo nga saakin kung ano yung consequence? "-Sabi ko sakanya. Shit. Hindi ko na talaga kaya. Feeling ko sasabog na ako sa sobrang inis. At di ko alam kung bakit nararamdaman ko 'to. Damn this feeling.
" Bakit naman ba? "-Iritang tanong nya. Pwes mas naiirita ako kaysa sa kanya.
" Just tell me. "-Sabi ko. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at tinatanong ko yung bagay na'to. At talagang mas lalong di ko alam kung bakit naiinis ako sa nakita ko kanina. Nung nakaraan, naiinis nadin ako sa mga lalakeng nakita kong nakapalibot sakanya. Tapos ngayon mauulit? The heck?!
" Ano na? "-Tanong ko pa nang di sya sumasagot.
" Wala pa akong naiisip. "-Sagot nya. Oh so wala parin pala syang naiisip katulad ko.
" Kahit ano naman. "-Pagpupumilit ko. Takte, bakit ba kasi gustong-gusto kong malaman kung ano yung consequence na Ipagagawa nya. Tsss. Talo na nga talaga ako. Lumalabas naman na ang symptoms, itatanggi ko pa?
" Eh bakit ba kasi gusto mo malaman na? "-Tanong nya. Putek, di pa ba halata?
" Hindi ko alam kung slow kaba or engot lang talaga. "-Medyo naiirita kong sabi sakanya. Hindi parin ba nya nakukuha kung ano ang gusto kong iparating sakanya?
" Ewan ko sayo. Baka ikaw! Sabi ko, sasabihin ko nalang yung consequence kapag natalo kana! Ano mahirap intindihin sa sinab---"
" That's why I'm asking you! "-Medyo tumaas na ang boses ko dahil sa inis. Bakit ba di parin nya nakukuha? Nakaka putek. Feeling ko lulubog na nga ako dito sa kinatatayuan ko tapos di parin nya nakukuha? Damn.
BINABASA MO ANG
TPATP : Sky the Jerk [ COMPLETED ]
Novela JuvenilTPATP SPIN-OFF : Sky the Jerk Genre: Teen Fiction Unang araw pa lang nya sa bago nyang school, hindi na maganda ang impression nito sa lalakeng na encounter nya. Mayabang, bastos, at akala mo kung sinong gwapong umasta. Akala nya lahat ng babae ay...