CHAPTER 1

52 4 3
                                    

Kasalukuyan kaming nasa Pieta Bar. Pag aari ito ng ama ni Beaver Rucas.
Well a friend of mine. As usual maingay. May isang babaeng lumapit sa akin at kumandong.

"Your place or mine?"

She's Karen. One of my toys. Yes toys. After using them,I'll throw them like a toy.

Being serious? Anong mapapala? Sakit? Ha! Tapos sasabihin na kaming mga lalaki ang manloloko? Woah!

"Never gave love because you'll only received pain"

"Ang mga babae,dapat pinaglalaruan,hindi minamahal"

"Iniwan ako ng mama mo dahil alam niya ang kahinaan ko. Alam niyang sobrang mahal ko siya kaya isang lambing lang niya mapapaamo na agad ako."

There are a lot of things that we can't understand. A lot of things which makes us confuse. I was just seven when I justify how my dad suffer from pain when my mom left us.

Left me with a lot of questions. Left me with a big question mark. I hate her. I hate her for leaving my dad and choosing her ex.

Kasi in the first place bakit pa siya nagpakasal at nagpaanak kay dad kung mahal niya pa din ang ex niya?

Dahil ba mayaman si Dad? Na makakabenefit siya? Hindi ko alam kung nasaan na ang haliparot na yon na inabandona kaming mag ama.

Siguro nagtataka kayo kung bakit haliparot ang term? Haliparot kasi hindi makuntento sa isang titi. Aba'y maipagmamayabang naman talaga ang mga PENGUIN ng mga Ciano.

"Pre may problema ba? Kanina kapa iniwan ni Karen pero tulala ka parin. Yung baso pre nabasag na at may sugat na yung kamay mo pero tulala ka parin." Suway sakin ni Jap. He's a childhood friend of mine and at the same time,my business partner of course.

"Ah w-wala to pre."

Hindi ko lang talaga namalayan na sa kaiisip ko nabasag tong baso. Woah.

"Hi dear!" Lapit ng babae kay Jap.

"Ano pre mauna na kami sayo. May duty pa ako HAHAHAHAHAH "

Tumango lang ako bilang tugon.

Maya maya lang naisipan kong umuwi nalang at doon magpahinga. Nakakapagod mag isip ng hindi ka naman naiisip.

🍁

"Kung hindi ka makahanap ng trabaho ngayon sinisigurado kong maalis ka sa apartment nato. Jusko naman Zie ilang linggo kanang nakatambay lang" sita sa akin ni Manang Carmen. May ari ng inuupahan ko.

"Kasalanan ko po ba kung manyak yung dating boss ko. Tsiyaka ang hirap makapasok sa malalaking kompanya manang. "

"Ay nako. Basta last day mo ngayon"

"Manang naman :< alam mo namang wala akong pamilya" malungkot kong tugon.

"May pamilya ka. Masyadong matigas lang yang pu------"

"Fine fine. Gagamitin ko nalang ang mega powers ko manang ha! Bye!" At sinara ko na yung pinto.

Nakakainis na buhay! Argh. Naligo nalang ako at nagsuot ng formal attire. Mag aapply ako as a secretary. Kahit sa anong kompanya dito sa Santander gosh!

Fighting uwuuuuu!

🍁

"Tell me about yourself" Tanong ko sa babaeng naka fitted dress na akala mo'y bar ang pinag aapplyan.

Well I'm the Greek God searching for a new sexetary. Well ako lang naman ang CEO ng Ciano Incorporation.

"I'm Kim Arison,22 years---"

"Are you a high school student? Be formal enough. Tell me about yourself not introduce yourself. Get out." Mariin kong sabi. Sa totoo lang ang hirap maghanap ng sekretaryang kayang kaya akong kalabanin.

"Next"

Pumasok ang babaeng naka formal attire. Hmm let's see. Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.

Angelic face,milk skin, hindi kalakihang boobs,may kurba----

"Sir are you going to interview me or just stare at me?"

Woah. Napansin din pala.

"Have a seat." At nilahad niya ang documentong nag lalaman ng previous data niya.

"Bakit halos negative amg feedback ng dati mong kompanyang pinagtatrabahuan?"

"Kasi may saltik sa utak yang CEO nila. Secretary niya ako hindi sex buddy kapal ng apog niya" matapang niyang sabi habang nagpaikot ng mata.

"Tell me about yourself" ng hindi tumitingin sa kanya.

"Well I'm a goddess and a virgin coconut oil sir." Nakangiti niyang tugon

"What the?!"

"Yes of course sir. I'm a devil but I can bring you to heaven sir hehe"

"You're hired. Tyron pauwiin mo na sila" utos ko sa staff ko.

"Talagaa sirrr? Yey thank you so kuch sir. Hulog ka ng langit!"  Sabay hampas niya sa braso ko.

"You'll start tomorrow at 8:30. Sign the contract paper here and read the policies." Sabay lahad ko sa isang brown envelope.

Tumayo na ako at naglakad palabas. Bakit parang nakaramdam ako ng tuwa sa babaeng yon? Tsk.

Author's Note:

Sisimulan ko na ang kamilagrohan ni Ervin WHAHAHAHAHAHAHAHA enjoy reading
Starts: December 5,2018 Wednesday
End : ?

Ervin Ciano (Santander Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon