CHAPTER 2

55 4 3
                                    

🍁

"Sir here's your schedule for today sir. Dapat umattend kana sir kasi jusmeyo marimar naman sir parang ako na yung CEO ng kompanya niyo sa dami mong pinapagawa. Alam kong maasahan ako sir pero sir babagsakin ko talaga tong kompanya-----"

She's Lizzie Miro. Yung hinire kong secretary. Masyado talaga siyang madaldal.

"Zie,dalawang taon kanang nag tatrabaho hindi kana nasanay?" Tanong ko pa habang sumisimsim sa kape ko.

I am Ervin Ciano pero parang tinatapak tapakan niya lang ang pangalan ko.

"Sir naman! Tingnan niyo nga ako parang nalulusyang na ako sa kagagawan niyo sir. Alam kong malaki ang binayad mo sir pero ugh sir mas maganda kung ikaw ang bayad hehe" pabulong niya sa huli niyang sinabi.

"Anong sinabi mo?" tanong ko. Kunwari hindi ko alam.

"Wala sir sabi ko mag de date kami ni Guanlin sa wanna one sir! Total disband naman na sila.. Kasalanan mo to sir e,kung pinayagan mo sana akong mag day off nung araw----"

"Na yon ay sana nakaanak na kami ni Guanlin ng kambal sa concert nila sa MOA. Alam ko na kasunod niyang mga ratatat mo kaya mabuti pang pumunta kana sa table mo at ako nalang ang aattend sa meeting mamaya." nasabi ko nalang.

Ewan ko ba kung nabaliw na ba talaga tong sekretarya ko sa KOREAN oh ganyan lang talaga ka freak ang kpop fan. Hindi alam ang salitang kalma.

Napatingin ako sa table ni Lizzie.

Her lips na kagat kagat ang ballpen damn I want to kiss her.

Wait what? Nababaliw naba ako?

Napahawak nalang ako sa sentido ko! Ano bang pinag gagawa ko.

🍁

Lumipas ang ilang oras sa meeting at natapos din. Hay si sir Ervin nakakaloka. Imagine nag te take note pa ako pero ang loko naka sandal lang sa swivel chair!

Ganun siya ka chill na kahit yung katabi niya pinagbagsakan na ng langit at lupa kasi naman naparami ang inom ko ng juice e ihing ihi na ako ayan tuloy.

"Anyway zie, ever since naka pasok ka sa Ciano Incorporation hindi pa tayo nag dinner." dinner lang pal----

"What sir?! Dinner? Are you going to treat me a dinner? Sir ha! May tinatago ka palang pag nanasa sakin e. Aba'y walang atrasan to sir" nakangiti ko pang tugon.

"Lutuan moko ng dinner kako zie. Pupunta tayo sa condo ko at ipagluluto moko ng dinner. Anong e te treat? " nakapamulsa niyang sagot.

"Sir milyonaryo ka pero sir nako! Sana bawiin ni Lord iyang grasya mo. Share your blessings naman jan sir oy! Kahit 100 lang sir" naka pout kong sabi.

"Don't pout."

"Bakit naman sir?" anong meron?

"Wala let's go." at pumasok kami sa elevator ng tahimik at walang imik

🍁

"Don't pout" I might kiss you. Idudugtong ko na sana pero naisipan kong secretary ko si Lizzie sa loob ng dalawang taon.

"Bakit naman sir?" damn woman stop asking or else kapag hindi ako nakapag pigil dadalhin kita sa kama.

"Wala let's go."  Sagot ko nalang.

Pumasok kami sa elevatorng tahimik. Nahulog ang dala niyang notepad kaya pinulot niya ito at hindi ko sinasadyang makita ang cleavage niya.

Oh damn ! May ikabubuga. Sumasaludo ang banana ko.

Humanda ka mamaya sa condo LizzieShit! Hindi na ako magpapapigil.

Sabay ngiti ko ng nakakaloko.

Ervin Ciano (Santander Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon