CHAPTER 2
“WHAT?!” Biglang nagsalita yung kaibigan niya “Break?! But HE’LL BE MARRIED!”
WHHHHHHHHHAAAAAAT?!!
SO YUN YUNG REASON KUNG BAKIT UMIIYAK ANG BESTFRIEND KO?!
AAAAAARRRGHHH!
Unti-unti kong binaba yung katawan ko na umabot sa point na kaya ko na. Kaya ko nang—
Bugbugin ‘tong Manlolokong Babaerong Manyak na ‘to!
*tuuug*
“OWWW!” nasabi niya na lang habang tinatakpan yung braso’t dibdib niya.
“ANONG OWW?! MAS MATINDI PA ‘TO SA PANLOLOKO MO!”
*tuugduuugtuuugduuugtuuug* [FYI, tuloy-tuloy yan =D]
Sinapak at sinuntok at inupakan ko nang paulit-ulit yung Travis na yun. Oww pala ha?! Pwes, makikita niya kabagsikan ko sa mga taong manloloko!
*tuug*
“aray! Ooww! Masakit! Stop it! Oow!”
*tuug—“
Biglang may humawak sa magkabilang braso ko.
Napalingon ako at nakita kong hawak na ako nung nagsalitang lalaki kanina tapos yung iba niyang mga kaibigan napatayo na.
“Miss, may balak ka bang talunin si Pacquiao? Kawawa na kaibigan namin oh.”
“ANO BA! BITAWAN MO AKO! PAPATIKIMIN KO LANG YANG ADIK NA KAIBIGAN NIYO NG SAKIT!” sigaw ko sa kanila habang nagpupumiglas ako.
“Ano bang kasalanan niya sa’yo?” tanong nung isa.
“Hindi sa’kin! Sa bestfriend ko! ‘Di niyo ba nakikita na ang isang ‘to ay isang MANLOLOKO?!! HAA?!”
“What?! HAHAHA! Since when did he become like that?!” singit nung isa na nakasuot ng nerdy glasses na nandun sa kabilang side.
“Yea. Eh sa pagkakaalam namin, he never wasted his time for girls kahit na sa Fiance niya. Mas ginto pa nga ata ang libro kesa sa mga babae para sa kanya eh! HAHAHAHA! Hindi ata nagmana sa’kin.” Sabi rin nung isang lalaki na nakafedora hat na katabi nung kanina. Matangkad din siya, maputi at gwa---
O_______________O
OHMYGASH!
Teka teka teka. Ang sabi kasi sakin ni Camille kanina, yung boyfriend niya raw ay Matangkad, Maputi at Gwapo?!
Tinuro ko isa isa yung nakapalibot sa’kin at tinitigan ko sila from head to toe.
Tinuro ko yung nakafedora hat.
“Matangkad, maputi at gwapo..”
Tinuro ko rin yung isang nakanerdy glasses.
“Matangkad, maputi at gwapo...”
Tinuro ko naman yung nakalupasay.
“Matangkad, maputi at gwapo..”
At yung nakahawak sa braso ko kanina.
“Matangkad, maputi at gwapo..”
O____________O
Napatakip ako sa bibig ko.
OWMYGOLLYBOLLYWOW!
“Ah, miss? Ang manyak mo ha! Kung titigan mo kami parang may pagnanasa ka sa’min” sabi nung parang pilyo na nakafedora hat.
BINABASA MO ANG
He'll be Married (on-going)
Novela JuvenilFalling for him is illegal. Loving him is a crime. For the main reason that He'll Be Married.