C.12- This is it, Pancit!

893 37 1
                                    

"Ly, ano ba talaga ako sayo?"

"Ly, ano ba talaga ako sayo?"

Paulit-ulit na sinasabi ng utak ko.

What does she mean?

"A-anong ibig mong s-sabihin?" nung sinabi ko iyon, di ako makatingin sakanya.

"Myco told me something..." sabi nya.

Shit. Eto na nga ba yung kinakatakot ko eh.

May nagflashback nman sa isip ko

~fb~

May tumatawag sa akin.

Si Myco??

Sasagutin ko ba o hindi?

"H-hello??what do you need?Si Denden ba?"

"N-no Alyssa please, we need to talk. Tomorrow, early morning please."

"Ok, saan?"

“I'll text you nalang."

"hay. Okay."

*tooot*

Nagdadalawang isip ako that night kung sisiputin ko ba si Myco o hindi.

Wala naman siguro syang masamang balak diba?

Ff

"Good thing you still came."

"Sineswerte ka. Tsk. Nag away nanaman ba kayo?ano?" masungit kong tanong.

"Alyssa. I'm letting go of Den."

"What??!" di nya ako matignan-tignan.

"For that Sophie girl??God!Don't tell me, Den was just a rebound or anything????!"

"H-hindi naman sa.ganun pero---"

"Hayyy Antonio!Eh anong gusto mong gawin ko??!"

"Mahalin mo sya." his words.caught me off guard.

I didnt expect him to say that.

"h-huh?"

"I know we're not close pero, I can see the way you look at her, smile at her, care for her.Alyssa, she deserves you.."

"No. No she doesn't. Alam mong hindi sya papatol sa babae. Dennise is not that kind.okay?kaya nga I'm trying. Trying to move...on."

"Please Alyssa, alam kong hindi mo sya sasaktan."

"M-Myco. H-hindi ba pwedeng si Denden nalang yang mahalin mo? Sh-she L-loves you...t-too much."

sabi ko at kinagat ang labi ko para di maluha

"Alyssa, I'm sorry. I just realized na si Sophie ang laman ne'to" sabay turo nya sa puso nya.

"You know Myco, imposibleng mahalin nya rin ako, kaya pwede ba. Ikaw nalang ang mg yos ne'to."

at tuluyan na akong umalis.

~eofb~

Yes, I know. Ang duwag ko.

Hindi ko ma amin-amin.

"H-he told you wh-what?"

utal-utal kong sabi

My Guardian Angel... (Alyssa Valdez and Shiela Pineda Fan Fic.) #BangLyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon