CHAPTER 1:FIRST KISS

735 6 0
                                    

Alexandra.

"Ang gwapo ng apat! lalo si Alexander nuh?""Oo nga eh! Gosh! kinikilig ako sakanya!""Look girls, papunta sila dito!"Papalapit na nga sila Alexander sa lugar naminkaya parang mga kabute yung mga fangirlsnila na nagsilitawan. Akala mo maydumating na artista, eh studyante langnaman din sila dito, psh.Naglalakad silang APAT nung may isangbabae na pumunta sa harap ni Alexander Lopez."Hi Alexander!" sabi nung babaeng makapalyung make up tapos sobrang ikli ng palda."I'm Stephanie by the way." inabot niya yungkamay niya kay Alexander pero imbis namakipag kamay siya dun sa Stephanie, tinitiganlang niya yun na may blankong ekpresyon ngmukha."Can you get away from me? You uglycreature."Lahat sila nagtawanan sa sinabi ni Alexander,nangingibabaw yung tawa ng tatlong mgababae na nag uusap kanina. Lahat sila pinagtatawanan yung Stephanie, kawawa naman siya.Umatras na lang siya para makadaan si alexander at yung tatlo. Pupusta pa ako hindina siya papasok pa ulit dito sa kahihiyan nanangyari sakanya ngayon."Bagay lang sakanya yan! Ambisyosa!""Feeler kasi! Haha!""How dare her, hindi sila bagay ni Papa alexander. Masyado siyang gwapo."Gwapo? Oo gwapo nga masama namanugali.Ang yabang niya! akala mo kung sino siya!Porket siya 'daw' yung hari ng school na 'to.Isang malaking kalokahan! At kung makapagpahiya ng iba, akala mo kung sino siya.Ewan ko ba bakit ang daming nag kakagusto sa mokong na yan, ang sama samanaman ng ugali. Sinasayang lang niya yungitsura na binigay sakanya.'Bakit gustong gusto ng mga babae yung mgabad boy?'Yan na lang yung nasabi ko sa sarili ko,walang iba kung hindi ako. Oo, kinakausapko yung sarili ko pero hindi ako baliw. Walaakong kaibigan dito sa school, sabihin nalang natin na forever alone ako dito. Parakasi sa mga schoolmate ko, isa lang akongnerd, weird, manang at walang kwenta kungmakikipag kaibigan lang sila sakin. Psh! ehdi wag nuh! hindi ko naman sila kaylangan.Masaya naman mag isa eh, tahimik langyung buhay mo. Kahit kapatid ko si jonathan ford, isa sa APAT, hindi pa din yunnaging dahilan para maging sikat din akodito sa school. Hindi kami palaging naguusap dito sa school, hindi ko alam kungkinakahiya niya ako o sadyang hindi langnagkikita yung landas namin. Sa totoo langisa siyang malaking bully sa buhay ko peromasaya na din ako na naging kapatid niyaako. Dahil sa kapatid ko siya, hindi ako nabu-bully masyado dito sa school, hindikatulad ng ibang katulad ko na nerd.

Tinignan ko relo ko 10 mins before ang first subject nmin kaya nagsimula na kong maglakad papunta first subject ko.pagkadating ko sa room nagpapaganda na ung mga babae samin at ilang minuto ay nag simula na ang klase nmin.

"ok class our topic for today is simple annuities.blah blah blah blah blah blah.."

after few hours natapos na ang klase nmin....pupunta na ko ngaun sa library kung saan ako lagi natambay

Nang biglang may humila sakin palabas ng library at dinala ako sa storage room at dun nya ko hinalikan d ko mabuksan ang ilaw kc hinaharangan nya ko after that bigla nlng syang umalis.

ME AND THE BADBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon