UGLY chapter ahead! Just kidding guys. Nice chapter din to don't worry ;) ! Sorry for the delayed post kasi Midterms week!
----------------------------------------
Chapter 12
Maika's POV
Asan na kaya si Cia? Nagaalala ako sa kanya. Bigla na lang siyang hinila ni Autis pababa ng bus. Derederetso sila. Natatakot ako kasi baka itulak niya si Cia sa shark pond oh kung san mang delikado!
Very delicate na babae si Cia. Forever siyang matatrauma kapag nangyari sa kanya yun kaya alalang alala na ako.
Hinahanap ko sila.. kasama ko advicer namin. Pinaalam ko sa kanya na mag " operation rescue " kami kay Cia. Oh diba bongga? mahal na mahal ko best friend ko ( author's comment : TRUE DAT!! )
Ang una kong inisip is kung saan ang favorite spots ni Cia. Baka inuuto na naman ni Autis si Cia. Feeling ko talaga sa huli,....
... napaka pait na ala-ala ang ibibigay sa kanya ni Autis. At feeling ko ngayon, kapag na realize na ni Cia na mahal niya yang si Autis, Its going to be too late.
So there, inikot ko yung buong Zoo. Tapos naalala ko na si Cia love na love ang Rabbits! Simula bata pa lang yang si Cia, Rabbit na ang hawak niyan. Pag tulog may mga stuffy toy na rabbit, damit nya rabbit ang design, lahat ng notebook nya may mga doodle na rabbit!
Tinanung ko sa guard kung nasaan ang rabbit garden. Si ms.advicer naman humiwalay sa akin kasama yung classmates ko, titignan daw nila sa may Lion area kung andun sila.
pagkatayo ko sa malaking puno na kaharap yung rabbit garden, andun nga sila! At sabi na nga ba, mukhang nambobola na naman yang Autis na yan! Dinig ko mga sinasabi niya.
Hala si Cia..
... Namumula?
Aw.. anong klaseng best friend ba ako? di ko man lang na save si Cia sa mga maduduming kamay ni Autis.
Lalapit na sana ako pero ang hirap basagin nung moment. Si Cia .. mukhang nag eenjoy naman siya. Ayaw ko siya guluhin. Mahirap... Im sorry Cia.
Hindi kita kayang pigilan mainlove.
( End of Maika's POV )
----------------------------------
Autis POV
Mukhang effective pala tong ginagawa ko kay Cia! Im pretty sure , in no time, mahuhulog na ang loob nya sa akin =' ' =! Konti na lang talaga, mapapaamin ko na tong babaeng to!
Im sure magiging proud sa akin sila Johann! Naks. Iisipin nila na hearthrob ako <3
Pero teka muna......
Bat ko iniisip sila Johann? Pano si Cia pag .... ??
Nalilito ako. Hindi ko alam kung sino sa huli ang pipiliin ko pag ako talaga ay mismong nahulog sa patibong.
Andito kami ni Cia ngayon sa harap ng rabbit garden. Ang cucute pala ng mga rabbit no? Kaya pala gusto din ni Cia sa akin, CUTE din kasi ako =)))! HAHAHA!
Nakatitig lang siya sa akin nung sinabi ko sa kanyang bibilhan ko siya ng rabbit garden. SUS CIA. Jinojoke time lang kita eh, naniwala ka naman kaagad!!! BWahahahaha its part of the plan...
Part nga ba?
Bakit tuwing sinasabi ko na "joke" lang tong ginagawa ko sa kanya...
Parang nasasaktan ako? Hindi na to pwede. Masyado ng delikado. Nalilito ako these days... Gaano ba talaga si Cia kaimportante sa akin?
Ngayon, habang pinapanuod ko siyang nilalaro yung mga rabbit na lumalapit sa kanya...
Napapaisip ako bigla.
This relationship. Is it worth fighting for?
At yung tropa ko... OUR friendship...
... Is it worth destroying
for the girl I would love?
Hindi ako makapili. Ang daming gumugulo sa isip ko. for the meantime siguro, babalik na muna kami sa mga kaklase namin ni Cia! Naku po, papagalitan talaga ako ng grabe ni ms!!
Autis : " Cia , tara na balik na tayo. Ikaw naman oh! Pinakita ko lang sayo yang mga rabbit na yan, di mo na sila kayang pakawalan. Pati ako di mo na kayang pakawalan hehehe ( hahaha nice one autis! )
Cia : " Cge... tara na.. "
ay ? nagtampo? hahahahah sus pacute talaga tong si Cia =' ' =
So nung pagkabalik namin sa pila, Ayun nga! pinagalitan ako ni Ms. Advicer ng BONGGA! hahahahaha! Agad agad niyakap ni Maika si Cia tapos nag glare sa akin. Hmph. I hate that girl. Lagi na lng masama ang vibes niya sa akin.
nung babalik na ako sa boys line, kinorner ako nila Johann.
Johann : " uy Autis... may napapansin kami sayo ah "
Autis : " Ano yun Jo ? "
Johann : " Wag mong kakalimutan ang rule. Hindi pwedeng mainlove sa target.. "
Autis : " Ah.. yun ba? Wag kang mag aalala sus. Maaasahan niyo ako dyan "
Stanley : " Eh bakit ganon Autis? Parang yung pagtingin mo sa kanya.. iba na ? "
Johann and Stanley : " Aminin mo nga sa amin ngayon Autis, nakakalimutan mo na ba pustahan natin? May gusto ka ba kay Cia? "
---- Boom.
Cornered.
Hindi ko alam kung ano sasagutin ko.
Walang wala ako.
Ayaw ko masira pagkakaibigan namin nila Johann.
Kay tagal na naming nag sama.
... Pero si Cia...
Isa lang siya.
Wala na ata akong makakakilala pa ng isa pang katulad niya.
na mahilig sa rabbit..
na tinatawag akong Autistic..
Pero Importante din sila Johann sa akin.
At in the first place, LARO lang to.
Autis : " HINDI KO MAHAL SI CIA ! ano ba kayo. Di na kayo nagtiwala sa talento kong to. Kaya ako ganito makatingin sa kanya, Pogi points ba! "
Johann : " Narining mo yun CIA? GROW UP KID! Hahahahaha you fell for us !"
OH SH*T.
Nung sinabi ko na hindi ko gusto si Cia...
Hindi ko namalayang magkadikit na yung line ng girls sa line ng boys.
Narinig niya ang lahat...
May pumatak.
Naiyak si Cia...
Lahat ng mga babae sa line galit na galit. Tumakbo silang lahat sa CR kasama yung Advicer namin.
Hindi ko sinasadyang mangyari to sa aming dalawa.
... Its a game....
But why does this game,,,,
.. Hurt me so much? </3
-------------------------------------
Sorry for the ugly chapter :))! But ganun talaga. That's life guys. Sh*t Happens nga naman diba? abangan ang susunod na chapter ;)
BINABASA MO ANG
We Found Love To Infinity And Beyond.
RomanceTrauma. The word some women apply to whenever they get tricked by their loved one. But what if... ... Your trauma gets healed by the person who made it too?