~ Back to Reality ~ Happy reading fans <3 !
--------------------------------------
Chapter 19 : Unexpected mess
Cia and Autis' combined POV
Anung ginagawa niya dito?
Kung kelan akala ko makakapahinga ako sa lahat ng stress na galing sa recent events sa pinas, dito naman sa China?
At bakit... siya nasa bahay na to?
-----------------------------------------------FLASHBACK
Autis POV
Autis : " CIA! Nagkamali ako! Akala ko .. akala ko di ako pwedeng gumawa ng mga bagay na makakapagpa-payag sa aking mainlove sa isang tao! ...
... I love you!! "
My last words to Cia. Mukhang hindi na niya pinakinggan yung mga huli kong sinabi dahil hindi na niya kaya. Alam ko naman eh. Kasalanan ko naman lahat ng to.
Akalain mo, tanga ko rin e no? Kung tunay kong mga kaibigan sila Johann, malamang tatanggapin nila kung anu ang desisyon ko. Ba't di ko naisip dati yun?!
Nasa huli ang sisihan.
But this is not the end.
Siguro ito yung senyas na since mag sesembreak, kailangan namin ng time para sa sarili namin para maahon muli sa lahat ng hinanakit. Hinanakit sa lahat ng confusing feelings na to. Ang hirap mainlove putek! Ang sakit.
------------ Next day--
Dad : " Autis nak, your lola called. Kinakamusta ka niya! Bisitahin mo naman daw yung pinsan mo sa China. At good news nak! "
* medyo antok pa dahil hindi nakatulog ng maayos dahil kay Cia *
Autis : " Dad... *yawn* magandang idea yan... para I could take a break din... "
Dad : " Your cousin misses you so much nak! At mukhang excited din siya to tell you the news! "
Autis : " Ano yun dad? "
Dad : " A marriage candidate was found for your cousin Mico! Rejoice rejoice!
Autis : " Naks! Akalain mo ba naman yang si pogito oh! Naunahan pa ko ... JOKE! So... What does she look like daw? Malamang hot yang babaeng yan knowing lola.. "
Dad : " According sa lola mo, kahawig daw niya si Yang Guifei! "
^^^ Authors note : "Yang Guifei" : one of the 4 great beauties of China. For more facts, http://en.wikipedia.org/wiki/Four_Beauties ;) Naks hahahhaa ^^^
Autis : " Yang Guifei.... Yang... WEH? Seryoso dad? hmm.... inaral namin yun sa chinese history dad. Oonga maganda yung babaeng yun! Kapag dumadaan daw yun, pati daw mga bulaklak mahihiya sa kaniya hahahah =))) ows... "
Dad : " That's according to your lola. Anyway, your flight is this week so better pack up! You are going alone ha. Busy ako this week and the following pati mama mo. Anyway, you're used to travelling naman eh diba? And I think you should be friends with his marriage candidate. Malay mo... ikaw ang magustuhan nun hahaha! And pagnangyari yun ok lang sakin dahil mayaman yun eh hahaha! "
Autis : " ... Not funny dad. Ba't ko naman aagawan ng babae si Mico'y? Parang bunsong kapatid ko na yun noh " * Author : << Omg kawawa si Mico lagi nalang baby boy =)) *
Dad : " I'm not saying na agawan mo si Mico. Malay mo lang ikaw magustuhan nun diba? I bet their family is very rich at maganda ang genes nak! "
Autis : " but... dad... ( naisip si Cia ) "
BINABASA MO ANG
We Found Love To Infinity And Beyond.
RomanceTrauma. The word some women apply to whenever they get tricked by their loved one. But what if... ... Your trauma gets healed by the person who made it too?