—————————————————
Lẽ ra đó phải là một buổi sáng như bao ngày khác, lẽ ra phải như thế nhưng...thần linh đã ko nghe lời thỉnh cầu của tôi nhỉ?...
—————————————————
"Uchiha Sasuke đã trốn thoát?!" Giọng của Tsunade vang lên.
"Vâng...thưa Hokage-sama, tối hôm qua Uchiha-san đã bỏ trốn."Giọng người y tá hơi run run.
Lúc đấy tôi định đi báo cáo về nhiệm vụ tối qua, tôi hơi buồn ngủ và định nhanh chóng báo cáo cho sư phụ tôi-Hokage đệ Ngũ nhưng trước khi mở cửa vào văn phòng Hokage tôi đã nghe tiếng thét của sư phụ.
(Eh? Sasuke-kun lại biến mất ư? Sau nỗ lực của Naruto đem cậu ấy lại...Tại sao chứ?)
Đầu óc tôi trở nên hoảng loạn và ko biết nên làm gì.
—————————————————
Tôi vẫn chỉ là một con bé vô dụng như lúc trước, mặc dù đã thấy nhưng lại giả vờ ko thấy...
—————————————————
(Phải đi báo với Naruto.)
Tôi xoay người, trở ra tháp Hokage và tiến về phía căn hộ của Naruto."Naruto, cậu có đó không?" Tôi gõ lên cánh cửa phòng.
Tuy nhiên...tôi gõ mấy lần rồi mà cậu ấy ko ra. "Naruto, tớ vào nhé?" Và rồi tôi chạm tay nắm cửa để vào nhưng...cửa không khoá.
Tôi bước vào căn phòng đó, nó vẫn bừa bộn với những hộp ramen ăn liền như mọi khi nhưng chả hiểu sao mỗi khi bước một bước cái tiếng cọt kẹt của sàn gỗ cũ kỹ lại làm cái linh xấu trong tôi ngày càng dâng lên.
Một giả thuyết ngớ ngẩn xuất hiện trong trí óc đag hoảng loạn vì ko thấy cậu ấy ở đây.
(Chả lẽ...cậu ấy với Sasuke-kun...)
Tôi lắc đầu nguầy nguậy, xoá tan cái suy nghĩ ngớ ngẩn ấy.
"Naruto, cậu ấy ko thể nào làm đc việc đó." Tôi quyết định ra khỏi căn hộ Naruto khi biết cậu ấy ko ở đây.
Bước xuống những chiếc cầu thang để rời khỏi khu chung cư. Hướng đến quán Ramen Ichiraku mong rằng Naruto sẽ ở đấy.Nhưng khi đến nơi, ko thấy cái đầu vàng quen thuộc ở đấy.
"Konohamaru, em có thấy Naruto đâu không?" Cố giữ bình tĩnh để bản thân ko bị nổ tung, tôi bình tĩnh hỏi.
"Không, em không thấy."
"Vậy sao. Cảm ơn em." Tôi cố gắng cười.
(Naruto cậu đâu rồi?)
—————————————————
Tôi...nên làm sao đây?
—————————————————
"Sakura, cậu đây rồi!" Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng gọi mình. Quay người lại tôi thấy một người phụ nữ tóc dài vàng, mặc đồ màu tím.
"Ino. Có chuyện gì vậy?"
"Tsunade-sama cho gọi cậu đấy, nhanh đến văn phòng Hokage đi."
"Ừ. Tớ hiểu rồi."
Vẫy tay tạm biệt Ino, tôi đến văn phòng Hokage.
—————————————————
Tại sao tôi lại ko nhận ra sự thay đổi của Naruto...?
—————————————————
"Con xin phép, sư phụ." Lúc tôi đến nơi còn có Kakashi-sensei và Sai ở trong căn phòng, biểu cảm trên mặt hai người sầu não và khá bối rối, đó là điều hiếm thấy ở Kakashi-sensei.
Kể cả sư phụ tôi và Shizune-san cũng mang một biểu cảm tương tự.
"...Sư phụ, người gọi con đến có chuyện gì vậy?"
"Tuy ta mong điều này là một giấc mơ nhưng có vẻ hiện thực luôn tàn khốc. Sakura, Naruto và Sasuke đã rời khỏi làng Lá." Một phút trước sư phụ có biểu cảm đau buồn nhưng sau đó đanh thép lại. "Sasuke ban đầu đã là một tử phạm nên sau chuyện này thì...haiz." Vẻ phiền nào hiện lên rõ gương mặt sư phụ. "Theo Hội đồng thì trường hợp Naruto cần đc xem xét do thằng nhóc đó là anh hùng làng Lá đồng thời là anh hùng toàn thế giới nhẫn giả nên chắc có lý do nên thằng bé mới rời làng nên phải bắt giữ lại trước." "Còn về phần Sasuke...giết ngay khi thấy."
Tai tôi đột nhiên bỗng ù ù, ko thể nghe thấy những gì mà mọi người đag nói nữa.
_______________________________
Quá khứ cũng chỉ là quá khứ, cái tương lai mà đội 7 ở bên nhau cũng chỉ là một giấc mơ nhỏ bé bởi vì nó quá nhỏ bé nên nó ko đc nhận thấy nên sẽ ko thành hiện thực...đúng ko, Naruto, Sasuke-kun?
______________________________
Sau đó ý thức tôi mất đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Narusasu] Tình yêu vĩnh hằng của anh hùng và kẻ báo thù (drop)
Fanfic"Tôi, Uzumaki Naruto thề rằng dù khoẻ mạnh hay ốm đau, dù hạnh phúc hay bất hạnh, dù bị cậu chối từ, dù bị cậu ghét bỏ, dù cậu đắm chìm trong hận thù, bóng tối, dù cậu bị cả thế giới ghét bỏ, dù cậu đánh mất bản thân, dù cậu chọn người khác ko phải...