chapter 9

0 0 0
                                    

Anthony

papunta ako ngayon sa ospital limang araw na nong inataki si alkean. Pero ok naman na sya ngayon baka makalabas naren sya sa ospital habang asa kalsada ako. Nagmamaneho pa ospital.

May biglang tumawid dahil para mabangga ko sya pero mahina lang naman dahil napreno ko agad. Bumaba ako at pinuntahan yong babae

"Kuyaaa—" Mahinang sabe nya tas nawalan na sya ng malay.

Sinugod na sya agad sa hospital butr naman hindi traffic sa dinaanan namin kaya nakarating kame agad binuhat ko na sya papasok ng hospital. Sinalubong naman ako ng mga stuff para dalhin sya sa ER ng hospita. Naghintay nalang ako sa labas. Naupo ako sa sahig. Sa gilid ng pinto.

Hinihintay ko lang kong anong nangyare sa babae. Habang naghihintay ako. Lumabas naren yong doctor.

"Family of patients?" Sabe nya "maayos naman na yong patient kailangan lang ng pahinga at itetest pa namin sya. Stable lang muna sya." Sabe pa nya

"Salamat naman po" Sabe ko nalang ewan ko ba pero alalang alala ako sa babae.

"Okey pwede kana pumasok" Sabe nya sabay alis na

Pumasok nako nakita naman sya nakatulala sya mukhang malalim ang iniisip nya. Napaubo ako kunware para mapatingin sya. Nagulat sya ng makita ako.

"A—ano kase ok kanaba?" Sabe ko nalang. "Sorry kong nabangga kita ha diko sinasadya nagulat ren ako nong tumawid ka e." Sabi kopa pero nakatingin lang sya saken. " May masakit ba sayo? Saan ka pala nakatira at ano number ng mga magulang mo? Para mapapunta na sila di—." Lalo syang nagulat nong sinabe ko yon. kaya natigilan ako.

"A—aayos lang na—namaan ako kaya pwede kana umalis salamat naren." Sabi nya tas umiwas sya ng tingin. Kaya napaisip ako baka may problema sya kaya hinayaan ko nalang kase di naman kame close. Nakatingin nalang ako nang deretso sakanya. Maganda naman sya kaso bakit kaya may pasa sya. Hayy nako dami ko nanga iniisip dumagdag pa sya. -_-

"O—ookey sige magiingat ka sa susunod ha. Sorry ulet hayaan mo bayad na yong panghospital mo hintayin mo nalang yong doctor kong kelan ka makakalabas. Paalam miss." Sabe ko nang seryoso.

"A—oo sige maraming salamat" Sabe nya ng di tumitingin saken. Kaya hinayaan ko nalang sya lumabas nakoo. Hayy bute naman ok lang sya pumunta nako agad kay alkean dahil dito ren sya naka confine.

Ang misteryoso ng babaeng yon, sana magkita ulet kame.

Truelove Can WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon