Special chapter <THE DEAL>

98 8 0
                                    

Wala papa making Prof kaya eto tambay lang ako sa room with my bes ash.

" bes ang boring " sabi ko Sakanya.

" matulog ka,  ay nga pala musta kayo ni Thim?  Bqkit kasabay long nag lunch kanina?  At may pahatid portion pa? " Napa I was ako ng tingin Kay ash.

Sorry bes pero di ko pwedeng sabihin sayo.

" pero bes,  Alan mo ba yung balita na may sakit sya sa puso?  " napalingon ako ulit sakanya ng marinig ko yun,  pano nya nalaman?

" balita sa buong university ngayon yun bes! " ba--balita?

Napalingon ako sa mga nag tatakbuhan sa corridor namin

Anong meron? 

" Kim!  Si Thim! " sabi sakin ng isa sa mga kaklase ko,  napatayo agad ako ng marinig ko yung pangalan ni Thim.

Anong nangyari?  Nag kusang tumakbo yung paa ko at dinala ako nito sa dagsa ng studyante.

Dito sa running field...

Sumiksik ako sa dami ng studyante para makapunta sa harapan and to my surprise I saw Thim forming and ready to run with mr.  Cr, 

Bumilis yung tibok ng puso ko not because of kilig but because of fear.

Hi---hindi sya pwedeng tumakbo!  Si--si Thim!  Hindi kailangan ko syang pigilan.

" THIM!  DONT DO THAT!"Sigaw ko tsaka ako tumakbo papunta sakanila

Hindi sya umalis sa pwesto nya,

" trust me " he said while looking in front .

Napa atras ko sa sinabi nya,  I trust you but...  Thim...

"Go! " rinig ko yung go na signal para mag simula na silang tumakbo .

Napa pikit ako sa kaba na baka bigla nalang syang bumaksak at mawalan ng Malay.

" thim please " I murmured.

Wala na kong marinig kundi yung hiyawan ng Tao at page che-cheer nila.

Lalo along kinabahan ng nag tilian lalo yung mga Tao, a-ayokong makita OK lang ba sya? 

Unti unti kong dinilat ang mata ko and there I started to cry,  I saw thim





















Standing at the finish line while catching his breath with a smile formed on his lips.

" YEEEEES!  " sigaw nya.
Tsaka sa nahiga sa lapag, bigla along napa takbo sakanya OK lang ba sya? 

Pagka rating na pagka rating ko ay napa luhod ako sabay gampas sakanya sa tummy habang umiiyak, 

"Why did you do that! " iyak ko.

Umupo sa mula sa pagkakahiga sabay kiss sakin sa noo

" I did it Kim,  I win over him " bulong nya sakin, 

Niyakap nyako ng mahigpit.

" sorry na, pinag pustahan ka namin " pusta? 

" I make a deal with him,  pag nanalo sya iiwasan na kita, pero pag ako nanalo he'll never touch you again"

NINE DAYS WITH HIM [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon