2

109 1 0
                                    

Ang bilis naman, Monday na agad. Parang kahapon lang nasa rancho kami. Hays. Adulting 101. 😂

"Oh, akala ko ba sa iba ka magtatrabaho?" Intriga naman ni Mom.

"Nagbago na isip ko." Plain ko namang sagot.

"Oh? Bakit naman? Pinag-interview lang kita nung Sabado nagbago na isip mo. Hmm." Dagdag na intriga ni Dad.

"Ayoko kasi dun sa pinag-applyan ko e. Dun nalang ako sa company natin at tsaka pala Dad, nag-hire ako ng assistant ko. Start na niya today pati nung inventory clerk." Inform ko naman kay Dad. Mukha namang shook na shook 'tong si Dad. Hahahaha.

"Iba ka rin talaga, Beatriz ha?" Asar naman ni Dad.

"Una na ako sa office, Dad, Mom." Paalam ko naman.

Dinala ko 'yung car ko. Ayoko kasing hassle e. Gusto ko maging independent e. Kaya 'yan, sinisimulan ko na.

"Bea, kanina pa 'yung secretary mo dun sa office mo oh. Grabe ang aga. Tinakot mo siguro." Sabi ni Deanna.

"Bakit ko naman tatakutin 'yun? Baliw ka." Sagot ko naman.

"Ay nako, basta puntahan mo na." Sabi naman ni Deanna.

"Pa-fire kita kay Dad e. Hahaha. Makautos ka diyan." Asar at banta ko naman kay Deanna. Hahaha. Epal kasi puta.

"Jho?" Tawag ko sa kaniya.

"Hala, sorry. Hindi ko sadya na maglibot dito sa office mo. Sorry." Sabi naman niya. Luh? Paranoid amp.

Midlle Ft. JhoBeaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon