4

55 1 0
                                    

"Hoy, Bea!" Sigaw ni Deanna nang makapasok na ako sa office ko.

"Ano ba? Makasigaw ka naman. Asan na ba si Jho? Anong oras na wala pa." Sigaw ko naman sa kaniya.

"Ayieee. Hinahanap. Nako ha? May nasagap akong balita ah." Sabi naman ni Deanna. May pataas-taas pa ng kilay.

"Oo, alam ko na. Diba ikaw pa nga nagsabi kay Dad." Sabi ko naman.

"Ha? Anong sinasabi mo? Hindi naman 'yung tungkol kay Marco e. Masyado 'to." Sabi naman niya. Whattt?

"Ha? E anong sinasabi mo na naman?" Takang tanong ko naman.

"Basta, may nalaman ako sa'yo at hindi ko sasabihin." Pang-aasar naman niya sabay labas.

"Hay, gosh. Bwisit! Bwisit!! Deanna Wong, bwisit!!!" Sigaw ko naman sa office. Nakakainis e.

"Babe?" Tawag ni Jho.

"Babe mo mukha mo. Siguro, may kinalaman ka dun sa pang-iinis sa akin ni Deanna Wong no?!" Singhal ko naman sa kaniya. Aba't, tinawanan lang ako. Grrr.

"Hahaha. Proud lang naman ako na girlfriend kita e. Yieee." Sabi niya. Wtf??

"Wtf, Jho? Diba for pretending lang 'yun? Diba tsaka sabi ko kapag andiyan si Marco tsaka lang kita girlfriend. E bakit hanggang dito sa office girlfriend kita? Ano ba?" Sabi ko naman sa kaniya. Hay nako. Kagaguhan ko kasi e.

"Alam ko naman e. Okay lang. Sorry ah. Pasensya na." Sabi naman niya sabay lakad palabas ng office. Hindi pa siya gaanong nakakalayo nang sabihin niyang...

Midlle Ft. JhoBeaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon