❤️ Chapter 1: Prom ❤️

41 8 0
                                    


Yuki's POV

Nandito kami ngayon ni Sam sa isang restaurabt malapit sa aming school. Sya ang pinaka matalik at pinak malapit kong kaibigan. Best friend kumbaga. Di ko nga alam kung paano kami naging mag kaibigan eh, Pero sya lagi ang nandyan para sa tabi ko pag palagi akong umuuwing luhaan dahil kay Ash

Flashback

I'm on my way para ibigay sana sa crush ko ang regalo ko sa kanya, b day kasi nya eh. Ang tagal ko pa namang pinag ipunan itong regalo na ito. Hayss sana naman ma appreciate nya.. kahit naman masungit sya at pinagtatabuyan nya ako hindi parin ako titigil hanggang sa magustuhan nya ako. Ultimate crush ko sya eh...

Nang maka dating na ako. Nakita ko agad si crush na may kahalikang babae... Parang tinusok naman ang puso ko ng kutsilyo ng maraming beses. Pero naglakad pa rin ako papunta sa kinatatayuan nila

"Hi crush" napabitaw naman agad sila sa isa't isa

"WHAT ARE YOU DOING HERE! DIBA SINABI KO SAYO LAYUAN MO NA AKO! "

"G-gusto ko l-lang s-sanang ibigay s-sayo t-to" inabot ko sa kanya pero sa halip na tanggapin nya, itinapon nya lang ito sa malapit na basurahan...

"SIMULA NGAYON, WAG NA WAG KA NG LUMAPIT SA AKIN, BITCH! " with that, tumakbo akong luhaan...

Bahay

Umiiyak ako habang pinapatahan ako ni Sam.
A-ano bang kulang sa akin? Bakit hindi nya ako kayang magustuhan? Pero tama sila madami pang ibang lalake dyan, kaya ko pang humanap ng iba.. Hindi sya worth it para sa mga luha ko, Tama!

End of A Painful Flashback

She is Samantha Stephanie Garcia. Mabait, spoiled, may pagka brat, medyo matalino, sexy, mataman at sypre maganda. Hindi ko nga alam kung paano ko sya naging bestfriend eh. Kabaligtaran nya kasi ako eh. Kaya madaming di nag aakala na mag best friends kami eh.

Napabalik na lang ako sa ulirat nang....

"bess, may sasabihin ako sayo pero wag kang magagalit ha? "

"Oh, Ano yun? "

"Kami na ni Ash"

"Yun lang pala e-ANO?!!!!!! "

"Bess naman, Alam mo na mang playboy sya diba?! "

Oo alam kong playboy sya pero ginawa ko parin ang lahat para magustuhan nya ako eh. Pero ngayon, hindi na ako yung babaeng umaasa sa kanya

"Oo alam ko, Pero mahal ko na sya eh" stress na ako sa babaeng to. Pwede namang iba na lang, bakit si Ash pa?!

"Sige na nga, pero dapat hindi ka iiyak sa kanya ok! "

"Salamat bess" pinapagaan ko lang ang loob nya dahil alam kong sasaktan at sasaktan rin sya ni Ash. Alam ko na ugali nun eh. Malamang naging crush ko yun kaya minsan nai-istalk ko. Hahahahaha

************************

Nagising ako dahil sa pag ring ng phone ko. Sinagot ko naman agad ito without looking the name of the caller.

"Hello" antok kong pagkasabi

"B-bess, pwede b-ba akong pumunta j-jan" naiiyak nyang sabi.
Hayss, yan na nga ba ang sinasabi ko eh. Alam ko na kung anong nangyari..

"Sige hihintayin kita dito" pagkatapos nun ay tinapos ko na ang tawag

Ginawa ko na ang morning rituals ko at hinintay sya. Habang hinihintay sya, inaabala ko ang aking sarili sa panonood ng mv ng bts.

My Ex-Crush Is A Playboy (MECIAP) Where stories live. Discover now