twenty-seven

266 13 2
                                    

aerry

tahimik akong umupo sa back seat ng kotse niya. sa harapan ay may isang babaeng nakaupo. ang ganda niya tapos ang sexy.

"hello, long time no see

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"hello, long time no see.." sabi niya sa akin sabay smile.

feel ko nakikipagplastikan lang siya sa akin. well baka na triggered kasi aagawin ko sakanya ang katabi niyang si minhyun.

yes si minhyun, hindi si xukun haay. 

siya pa talaga ang pinasundo sa akin.

"uh excuse me? magkakilala ba tayo?" pagtataray ko.

i saw how he glared at her before the girl answered me, "i saw you a lot of times sa mga presscons, contests and stuff. hindi mo lang siguro naalala ang mukha ko. but i am your senior by the way."

senior? senior citizen.

"nagtataka ako bakit lagi kitang natatalo sa mga quiz bee. eh ang talino mo kaya. feel ko di ko deserve ang lahat ng gold medals ko sa bahay."

tch. i don't like the way she talks. pero buti nalang at hindi siya muling nagsalita pa. napatingin ako sa reviewer mirror at nagtagpo ang mga mata namin ni minhyun pero agad rin akong umiwas ng tingin.

it's been two months mula nung huli kaming nagkaroon ng interaction. no doubt kung bakit hanggang ngayon di parin niya ako kinakausap.

hindi nagtagal ay nasa bahay na kami nina jihoon. sinalubong kami nina jinyoung at dumiretso sila sa mga tables nila. unexpectedly sa ibang grupo nakisali ang babaeng kasama ni minhyun.

"woah, ang ganda talaga ni noona." rinig kong salita ng taong nasa likod ko.

it was guanlin and he was looking at that girl na kasama namin ni minhyun.

"noona?" ulit ko.

"oo. sujin noona, ang kapatid ni minhyun hyung." sagot niya.

wait. sister?!

oh gosh nalliya. akala ko isang papansin sa buhay ni minhyun or like girlfriend niya. ano bang iniisip ko?

"i'm glad you came." guanlin said.

tanging ngiti nalang ang naisukli ko because my stomach is grumbling already.

"hungry?" tanong niya with a smirk. i slightly nodded at him.

"nandoon lang ang buffet table o. tapos dumiretso ka doon sa table nina cly pagkatapos."

"okay."

i stuffed a lot of desserts on my plate and a little bit of every dishes. ang ending puno ng pagkain ang plate ko. gusto ko pa sana kumuha ng fish fillet kaso naunahan ako ng isang matanda at yun nalang ang panghuling piraso.

haaay.

"akala ko di ka dadating." bungad ni kwini.

"sayang ang opportunity na kumain ng masasarap na foods te." sagot ko sabay kain.

tapos na pala silang kumain since kanina pa sila rito. kaya habang kumakain ay nanonood lang sila sa mga mini games na pinapalaro ng family nina jihoon. nakakahiya naman, party nila ito pero eto ako lumalafang nang hindi nag hello sa parents niya.

since magkatabi lang ang table namin girls sa grupo nina guanlin, free to make landi ang mga kaibigan ko. haay, magbreak sana sila at magkaboyfriend sana ako.

in the middle of eating biglang may tumabi sa akin. it was minhyun.

hindi siya nagsalita pero nagulat ako nang bigla niyang nilagyan ng fish fillet ang plate ko.

uwaaaah ('∀`)♡

"thank y-"

aba bastusan! nilayasan agad ako ng hwang minhyun na 'yun.

"yah." tawag ni cly.

"hm?"

"wag kang aalis mamaya ha? sabay tayo." sabi niya.

"yes po madame." sagot ko.

biglang nagvibrate ang cellphone ko kaya binuksan ito. mamaya baka text to ni mumsh patay pa ako pag late reply.

1 message from lai guanlin.

walang tayo (✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon