Chương 01 – Một hài tử lạc đường
Tạ Uyên mở đại môn, tháo xuống bảng hiệu "Tạm ngừng kinh doanh", bắt đầu một ngày buôn bán.
Hắn là chủ tiệm Bách hóa Vạn năng, nghe tên thì hơi trần tục, không hề hoa mỹ như những siêu thị mini khác, nhưng tiệm này có điều kỳ diệu.
Khách nhân của hắn không phải người của thế giới này. Bọn họ đến từ dị thế giới.
Không sai, tiệm của hắn là vị diện tiệm bách hóa, có thể câu thông vạn giới, cung cấp toàn bộ tất cả những loại hàng hóa mà khách nhân cần, chỉ cần bọn họ có tiền, hoặc có một cái gì đó mà tiệm đánh giá là xứng đáng, có thể lấy ra làm trao đổi.
Kể cả cảm tình.
Tạ Uyên ban đầu bị cái tiệm kỳ quái này bắt cóc lấy, sau một thời gian dài làm chủ tiệm, không ngừng tìm cách kinh doanh sao cho chính mình không bị cửa tiệm nuốt mất, cho đến hiện tại, có thể xem như hắn là nửa chủ nhân, có thể khống chế các công năng của cửa hàng, cũng có thể tự bảo vệ chính mình.
Hắn ban đầu còn nghĩ, có lẽ một ngày nào đó mình già rồi chết đi, cửa tiệm sẽ thu hồi lấy linh hồn của hắn làm gì đó đi. Thế rồi qua hơn mười mấy năm, hắn không còn lo lắng. Hắn hài lòng với lợi ích từ cửa tiệm, cũng hài lòng với vai trò chủ cửa hàng, linh hồn gì đó, lấy thì lấy đi.
Cửa hàng cho phép hắn đặt tiệm ở bất kỳ một cái vị diện nào cửa hàng đã câu thông được, lại có công năng tự bảo vệ. Hắn nếu muốn đi du lịch dị thế giới, chỉ cần bưng cửa hàng đi theo, tìm một chỗ đặt chân, mở cửa buôn bán, sẽ có thể rời khỏi cửa hàng đi ra bên ngoài lữ hành. Điều kiện sẽ là hắn có đủ tiền, và hắn có đủ khả năng tự bảo hộ mình khi bước ra khỏi tiệm. Tiệm chỉ bảo hộ khách nhân và chủ tiệm trong khuôn viên cửa hàng, còn như bước ra bên ngoài, vậy thì không được bảo hộ.
Cho nên những vị diện mà hắn có thể đi được cũng không nhiều lắm. Hắn một người bình thường, chỉ có thể đi đến thời hòa bình, có thể là cổ đại, trung cổ, hiện đại, tương lai, nhưng hắn không thể nào đến các thế giới nguy cơ cao như tận thế, tu tiên, thần quái, kinh dị. Hắn nếu đến nơi đó chỉ để ru rú ở trong nhà, vậy thì thà rằng không đến.
Nếu hắn đi đến vị diện nào, hoặc giả khách nhân từ vị diện nào xuất hiện, phong cảnh trong tiệm cũng thay đổi, đồ vật trong tiệm cũng thay đổi. Vạn năng cửa hàng, có tất cả những đồ vật gì mà thế giới đó có, nhưng những món đồ vật ở khác phiến thời không là tuyệt nhiên sẽ không có. Ở tu tiên thế giới tìm kiếm đạn hạt nhân sẽ không tìm thấy được, hay ở cổ đại vị diện sẽ không xuất hiện Tẩy Tủy đan loại đồ vật này, nhưng tại nơi đây, thuốc dịch dung, cổ độc, công pháp, Thiên sơn Tuyết liên cái gì cũng sẽ có.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) Nhặt được một cái tiện nghi hài tử
General FictionTác giả: Haru Tokoshie Thể loại: Dưỡng phụ tử, huấn văn, đoản văn, huyền huyễn. Ông chủ cửa hàng xuyên thế giới ba ba vs cổ đại nhị thập tứ hiếu có điểm ngốc nhi tử. - Vừa xem xong 1 bộ truyện đột nhiên não động nghĩ ra, sẽ cố gắng viết thành đoản...