Chương 14 – Gặp mặt tra cha
Tạ Uyên đi theo vị nam tử tùy tùng kia đến gian phòng chính giữa biệt viện. Hắn vừa định đi lên đã loáng thoáng nghe thấy tiếng động. Cửa phòng khép hờ, âm thanh ở bên trong vang ra rõ mồn một.
Nam tử tùy tùng vội bước lên định đi vào trong phòng, Tạ Uyên đã nắm áo kéo lại. Hắn đưa tay lên môi ra hiệu im lặng, còn chính mình thì bước vòng ra phía sau cây cột, tìm một chỗ khuất người đứng ở đó. Qua khe cửa khép hờ, Tạ Uyên nhìn thấy Mạc Tư đang ngồi ở trước bàn cờ, đối diện là một người nào đó, nhìn qua phục sức, hẳn là một gã quý tộc, nhìn qua khuôn mặt, tuổi tác lớn hơn Mạc Tư không ít. Xung quanh chỉ có vài người tùy tùng, chia thành hai phe, một nhóm đứng sau lưng Mạc Tư, một nhóm đứng sau lưng quý tộc trung niên.
Tạ Uyên lại nhìn Mạc Tư, ừm, không có vẻ gì là bệnh hoạn? Trong lòng nghi hoặc, Tạ Uyên quyết định ở bên ngoài nghe góc tường.
- Huynh trưởng có muốn cùng ta đánh cờ một ván?
Mạc Tư thấy có người ngồi trước bàn cờ, hắn hơi cười, lên tiếng hỏi. Quý tộc trung niên bờ môi run run, các ngón tay cũng lẩy bẩy, cầm lên một quân cờ, đặt xuống bàn cờ. Tiếng quân cờ gõ xuống bàn cờ nghe rõ mồn một, Mạc Tư hơi cúi đầu, cầm lên một quân cờ khác, đặt xuống.
Bầu không khí nhìn thực tốt đẹp hài hòa, không dung người khác bước vào quấy phá.
Tạ Uyên đứng nhìn một lúc, hắn chợt có cảm giác, mình bước vào có vẻ như đang làm điều thừa.
Rời đi cũng không tốt, đã quyết tâm tóm thằng nhóc ác kéo về, không lý nào đã gặp mặt rồi lại đi, nhưng bước vào cũng không tốt, hắn còn muốn biết ngoại trừ những lúc đối diện với chính mình, Mạc Tư lộ ra tư thái hài tử nhỏ yếu mềm giọng làm nũng lại hung ác mua hàng ra, còn có cái dạng tư thái gì.
Tạ Uyên không cần hình tượng, vén góc áo ngồi xuống sàn. Nam tử tùy tùng giật mình, vội vội vàng vàng định thỉnh tiên sinh đứng lên, Tạ Uyên đã liếc nhìn hắn, chỉ chỉ trong phòng, lại dùng động tác bảo hắn câm miệng. Nam tử tùy tùng không biết phải làm sao, hắn luống cuống, Tạ Uyên liền chỉ vào một góc, ý bảo ngươi ra góc kia đứng mát mẻ đi, đừng quấy nhiễu ta nghe trộm.
Đuổi đi phiền toái, Tạ Uyên thực hứng thú chống cằm, tiếp tục nghe trộm.
- Lạc Uyển uyển chủ từng nói, huynh trưởng là gã lừa đảo, mười mấy năm trước thông đồng thuộc hạ, lừa ta lầm nhập bí phòng, lại dùng tội danh lẫn lộn huyết mạch chụp lên ta. Ta không tin lời hắn nói, cho nên ta liền giết hắn. Huynh trưởng cảm thấy hắn bị giết có đúng hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) Nhặt được một cái tiện nghi hài tử
Ficción GeneralTác giả: Haru Tokoshie Thể loại: Dưỡng phụ tử, huấn văn, đoản văn, huyền huyễn. Ông chủ cửa hàng xuyên thế giới ba ba vs cổ đại nhị thập tứ hiếu có điểm ngốc nhi tử. - Vừa xem xong 1 bộ truyện đột nhiên não động nghĩ ra, sẽ cố gắng viết thành đoản...