Chương 07 – Một vị tướng quân
Tạ Uyên phát giác khi hắn mở cửa tiệm hoặc lúc ra phố mua sắm, xung quanh đều có ánh mắt hoặc trắng ra hoặc lén lút nhìn hắn, mơ hồ còn nghe được tiếng xì xầm chỉ trỏ. Khi Tạ Uyên quay đầu lại, chỉ thấy một mảnh tường hòa, ai làm việc nấy, tựa như toàn bộ đều là ảo giác.
Hôm trước lột sạch khách nhân ném ra ngoài, quả nhiên chuyện đó đã bị người bắt làm chuyện cửa miệng. Nhìn những ánh mắt lấm lét không có hảo ý, Tạ Uyên chỉ thấy tâm hảo mệt, đến độ một chút phản ứng hắn cũng lười làm. Hắn dặn dò Mạc Tư ra đường chú ý một chút, nếu thấy không an toàn thì ở trong nhà, đừng đi loạn.
Tạ Uyên còn đang cân nhắc nên chuyển nhà hay không, mấy ngày sau, cửa hàng lại có khách nhân là người bản xứ đến xem.
Người đến là một nam tử trung niên, trên thân sát phạt chi khí còn nặng hơn nam tử thường phục mấy hôm trước vừa đến. Nam tử trung niên bước vào cửa hàng, nhìn thoáng kệ hàng, ánh mắt lộ ra giật mình, lại rất nhanh thu liễm. Hắn nhìn Tạ Uyên hỏi:
- Chủ tiệm, những thứ nơi này đều bán?
- Bổn tiệm là cửa hàng tự phục vụ. Hàng hóa ở trên kệ, thỉnh chậm rãi xem, thích gì thì chọn nấy. Toàn bộ hàng trưng bày đều sẽ bán, trước khi ra về nhớ trả tiền hàng.
Tạ Uyên lười đến mức không còn muốn đứng lên phản ứng khách nhân, hắn buông ra một câu xong, lại tiếp tục chăm chú xem nam chính xuyên nhanh vả mặt. Nam tử trung niên nhìn Tạ Uyên một cái như để khẳng định tính chân thật của lời nói kia, sau đó hắn liền chăm chú quan sát kệ hàng. Ánh mắt của hắn rất nhanh bị số binh pháp thư tịch cuốn hút lấy.
Đưa tay cầm một quyển, nam tử trung niên không thấy Tạ Uyên lên tiếng ngăn cản, hắn mới nhẹ nhàng lật thư tịch ra xem. Đương một tướng quân, trong nhà hắn cũng có binh thư, hầu hết đều là bản chép tay, lời lẽ ngắn gọn súc tích, lại ẩn chứa biến hóa khôn lường. Lúc này hắn xem quyển thư tịch cùng tên với binh thư trong nhà hắn, phát hiện đây là bản thật, không phải lừa đảo.
Đặt một quyển binh thư xuống, nam tử trung niên vươn tay đến một quyển sách khác, ngoài bìa ghi là chú giải binh pháp. Hắn mở ra được vài trang, ánh mắt đã sáng ngời.
Bên trong dùng lối viết bạch thoại, diễn giải những câu chữ trong binh thư, còn có thật nhiều ví dụ. Có những trận đánh nam tử trung niên hoàn toàn không biết tình huống cụ thể, nơi này cũng ghi chú rõ ràng. Thế nhưng lúc nam tử trung niên đang xem mùi ngon, hắn toan lật qua trang kế tiếp, trang kế tiếp lại bị dính chặt, lật không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) Nhặt được một cái tiện nghi hài tử
General FictionTác giả: Haru Tokoshie Thể loại: Dưỡng phụ tử, huấn văn, đoản văn, huyền huyễn. Ông chủ cửa hàng xuyên thế giới ba ba vs cổ đại nhị thập tứ hiếu có điểm ngốc nhi tử. - Vừa xem xong 1 bộ truyện đột nhiên não động nghĩ ra, sẽ cố gắng viết thành đoản...