#Đoản 2.
" Giỏi lắm . Cậu dám động vào người của tôi. Cứ đợi xem tôi sẽ khiến cậu trở nên như thế nào!"Hai bàn tay anh nắm chặt , mắt thì nhìn chằm chằm vào hai cái con người đang ngày một xa dần kia.
***
" Lớp trưởng ! Cô giáo kêu cậu với ban cán sự lên gặp kìa."
" Ban cán sự?" Có nghĩa là có cả cô và tên lớp phó đúng không?
" Đúng vậy ! Cô giáo đang chờ các cậu ở dưới phòng hội đồng , nhanh lên."
" Tôi không đi."Anh trả lời một cách dứt khoát.
" Tại sao?" Cậu bạn kia hỏi , bản thân cậu ta không biết rằng mình đang chui đầu vào rọ, hiện giờ anh đang rất nóng.
" Không liên quan đến cậu."
" Nhưng...."
" Biến ngay cho tôi."Anh hét to, tất cả mọi người trong lớp đều dồn sự chú ý về phía anh.
Không ngờ cũng có ngày lớp trưởng đại nhân của chúng ta nổi nóng cơ đấy! Anh nổi tiếng là chăm ngoan, từ trước tới nay chưa từng cãi nhau với ai, biểu hiện ngạc nhiên của mọi người bây giờ cũng hợp tình thôi." Ai là người đã khiến cho Thiên Vũ nổi nóng vậy ?"
Ngay sau đó, sự chú ý đã chuyển từ chỗ anh sang cặp đôi đang đi vào cửa lớp, tình cảnh lúc này rất khó để mọi người có thể không hiểu lầm . Gia Lạc cô khoác tay lớp phó từ cửa lớp bước vào.
" Tư Mạc ! Cậu được lắm , chưa gì mà đã tán đổ hoa khôi của lớp."
" Không.... không phải . Lúc nãy Gia Lạc bị ngã, tôi chỉ ..."Anh phân trần giải thích.
"Thôi không phải chối . Tôi thấy quan hệ của hai cậu rất không bình thường nha." Cả lớp xúm vào công kích anh và cô , đến cơ hội giải thích cũng không có.
" Tách."
Không một ai để ý đến anh lớp trưởng của chúng ta mặt đỏ phừng phừng nhìn về phía cửa lớp ,chiếc bút trên tay anh gãy làm đôi.
" Gia Lạc ! Cậu được lắm!"Khoé miệng ai đó khẽ nhếch một lên nụ cười làm cho người ta nhìn đã muốn sởn gai ốc.***
" Chị Gia Lạc , chị có thể nhận giùm em thứ này không?" Một anh chàng đầu nấm đẹp trai thẹn thùng đưa cho cô một bức thư.
Có vẻ như cô được tỏ tình, cậu bạn kia chọn thời điểm cũng thật là đúng lúc ,cô đang đi cạnh Tề Mạc.Không hiểu sao từ hôm cô tuyên bố tuyệt giao với Thiên Vũ thì số lần cô ở cạnh anh lại nhiều hơn trông thấy.Ai không biết lại tưởng cô và anh đang hẹn hò. Cả khối ai cũng biết cô crush lớp trưởng Thiên Vũ và ...cũng biết tên lớp trưởng đại nhân đó không crush cô.
"E là chị ..." Chưa nói hết câu , cô đã bị cậu em trai đó nhét bức thư vào tay rồi một mạch chạy biến.
" Chị Gia Lạc , em là Trương Lộ, em học dưới chị một khoá . Không biết chị có nhớ 1 năm trước chị đã cứu em khỏi tai nạn không? Ngày đó cũng may chị đã giúp em chứ nếu không em cũng không biết mình sẽ ra sao. Một năm qua , em luôn dõi theo chị , em luôn để ý từng cử chỉ , hành động của chị. Em cũng không biết rằng bản thân mình đã như vậy từ lúc nào? Em chỉ muốn nói một điều là.... Em thích chị .Chị có thể cho em một cơ hội không?Em biết chị sẽ không đồng ý nhưng em vẫn muốn nói cho chị biết.Em muốn bảo vệ chị , muốn quan tâm chăm sóc chị, muốn chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng chị .
Chị ơi, anh yêu chị!
Trương Lộ "
Tai nạn? Một năm trước? Đúng là một năm trước cô có giúp cậu nhưng đó đâu phải là tai nạn. Buổi tối hôm đó , sau khi từ nhà sách trở về , cô có ghé qua quán net , ở đây cô đã gặp cậu bé này . Nhưng chẳng qua cô chỉ là làm việc thiện trả giúp ít tiền thôi mà , sao có thể nói là cứu thoát khỏi tai nạn được?
Mải suy nghĩ , bản thân cô không hề biết anh lớp phó cũng đang đứng cạnh cô , mắt nhìn chằm chằm vào " bức thư tình" kia mà nghiến răng, mặt cắt không còn một giọt máu.
........"thư tình" viết kiểu này có sến sẩm quá không?***
" Tôi có chuyện muốn nói với cậu. Chốc chúng ta về chung đi." Tư Mạc anh đứng trước mặt cô tuyên bố, có vẻ là chuyện gì đó rất nghiêm túc.
" Chuyện gì vậy? Được . Chốc tôi sẽ đợi cậu ở cổng."Cô thoải mái trả lời , cô nghĩ có lẽ anh có chuyện gì đó muốn tâm sự với mình.
Cuộc đối thoại giữa hai người đã vô tình lọt vào tai ai đó đang ngồi kế bên.Tan học, cô chờ anh ở cổng trường. Ở cùng lớp thì sao, cô và anh có tan cùng đâu. Haizzzz..., anh là lớp phó học tập nên thường xuyên bị các thầy cô giao việc. Có lúc còn giao cả bài kiểm tra cho anh chấm , còn thầy cô chỉ ghi điểm . Cũng thật là bất công mà.Vừa gặp anh, cô đã giơ tay chào, có vẻ tâm trạng anh không tốt lắm.
" Có chuyện gì , cậu nói đi."
" Chúng ta vừa đi vừa nói được không?" Anh dắt xe đi trước để cô có thể đuổi theo sau.
" Cậu rất giỏi tư vấn tâm lý đúng không?" Anh hỏi cô.
" Gì chứ tư vấn thì tớ là số một."Cô chống hông tự đắc .
" Vậy cậu chữa giùm tôi nhé. Tôi ...tôi đang thích một người ?"
" Tưởng gì chứ chuyện nhỏ . Vậy cậu thích ai , nói đi?"Cô gạ anh nói, cô mà biết người anh thích á cô sẽ dao cho cả khối.À không, nhân vật trọng đại như thế này thì phải tính phí mới nói.
" Tôi thích cậu."Anh nói tiếp .