Chương 4: Cô là ai mà xen vào chúng tôi
--------
Phòng giáo vụ, cô nhờ thầy Nguyên "mượn tạm" được hồ sơ và thông tin cá nhân của Trình Trình. Cô quyết định muốn đi tìm cậu bé để khuyên cậu ta đi học trở lại. Thân là giáo viên chủ nhiệm, sao cô có thể bỏ mặc nó cơ chứ.
Nhưng cho dù cố gắng tìm kiếm cỡ nào, nếu như không có manh mối bắt đầu thì thật sự không hề dễ dàng. Cô không biết nơi Trình Trình thường xuyên lui tới, cũng không biết Trình Trình nghĩ gì hay muốn đi đâu, làm gì.
Cô hỏi han các giáo viên trong trường, đến tận nhà nhưng chỉ có mỗi một người giúp việc, mà chính cả bà ta cũng chẳng biết cậu chủ mình đi đâu. Có chút thất vọng, cũng có chút lo lắng là tâm trạng Khả An của hiện tại.
"Chào các em"
"..."
"Tệ thật..!"
Giọng điệu của cô có phần nào đó châm biếm khiến cả lớp 12D dừng hẳn lại mọi thứ, chú ý về hướng bảng.
"Tôi biết các em tệ, nhưng lại không nghĩ các em lại tệ tới mức đó. Ngay cả cách giao tiếp, ứng xử thông thường các em cũng chẳng có nổi. Còn thua cả học sinh lớp 1"
"Này, bà muốn gây sự sao !?" - lại là Giản Kỳ
"Tôi nói sai sao ? Tại sao các em cứ thích phải nghe những lời nói này từ người khác ? Có bao giờ các em nhìn lại bản thân mình chưa ? Các em thích nghe những lời khiếm nhã, tâm trạng như thế nào ?" - cô hét to
Không khí im lặng lại, dường như có người quan tâm, có người mặc kệ. Những việc này dường như là thói quen rồi, họ cũng nghe quá nhiều rồi
"Tôi đang nói các em cảm thấy như thế nào đó !?" - cô lại lần nữa gằn giọng
"Đừng có mà ở đó ra vẻ nữa" - Tống Gia khinh thường quát lại
Cả lớp đứng phắc dậy, ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống cô. Cô vẫn là thái độ không khoan nhượng hay chịu thua, ngược lại cô muốn đấu với chúng.
"Ngồi xuống"
Ngao Tam bấy giờ mới điềm tĩnh đi lên phía cô, ánh mắt vẫn khiến cho người ta khó đoán, khó thấu như vậy.
"Tôi kêu em ngồi xuống, em không nghe sao ?"
"Cô là ai mà xen vào ? Cô đừng tưởng chúng tôi im lặng thì lấn tới. Có những kẻ không biết điều như cô đều có những cái kết rất thảm đó, cô giáo ạ..."
Bàn tay nắm lấy cổ áo Khả An, nụ cười nhếch môi khinh thường. Bất cứ học sinh nào thuộc lớp 12D đều có chung một suy nghĩ - giáo viên nào cũng y chang như nhau.
"Về chỗ của mình và ngồi xuống"
Ngao Tam nhìn chập hồi, sau đó quay lưng bỏ ra khỏi lớp. Lần lượt từng người cũng đi theo.
"Này, cho bọn này mượn chút tiền đi"
Giản Kỳ choàng vai người học sinh đang đứng cạnh mình, bên cạnh còn có Lưu Văn và Tống Gia đứng đe dọa. Bàn bida chỉ có mỗi mình Ngao Tam chơi, thái độ lười biếng không quan tâm mấy người phía sau mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TF GIA TỘC ] LỚP HỌC CÁ BIỆT
HumorTile: Lớp học cá biệt Author: Na Category: Thanh xuân vườn trường, ngọt, hài, tình cảm Summary: Để tôi kể bạn nghe về một câu chuyện của một cô giáo và một lớp học cá biệt. Lanh chanh, đôi lúc yếu đuối và luôn luôn kiên trì. Thà nghĩ rằng người khác...