chapter 5: Welcome to the clan

Maxi POV

Kasalukuyan kaming naglalakad ni Zach sa para hanapin ung sila Kare at Kuya Aze pero hindi pa kami nakakaliko ng hallway ay nahanap ko na si kuya na matamang nakasandal sa pader at tila hinihintay kami.

"Shandell... Sumama ka samin..kailangan kang makita ni mom at dad to make sure that you're really Shadee my long lost sister..." Sabi niya

"If that is what we need... Let's find out the truth then.."

While riding this sports car owned by my brother, hindi ko maiwasang mapaisip. Na paano kung hindi nga ako isang Ravenia? Paano at bakit wala akong maalala? Bakit hindi ko maalala na hindi ko totoong magulang yung tinitirahan ko ngayon. Sana nga malaman ko yung totoo..dahil nalilito na ako.

Matapos ng byahe ay nasa harapan na namin ang isang gate...napakalaking gate! At saka kami pumasok sa bahay--- este mansyon.

"Where's mom?" Rinig kong tanong ni kuya Aze sa kasambahay , paano ko nalamang kasambahay? Malamang dahil sa uniform na suot nito.

"Nasa living room po hinihintay na kayo"

At sabay sabay kaming pumasok

Nakita ko ang isang magandang babae na nakangiti at nangingilid ang luha na tumingin sakin..

"Hija .. May I see your hand ?"

Tanong niya na ipinagtaka ko naman,pero kahit na ganon ay iniabot ko ang kamay ko sa kanya.

"You!! Y-You!! You're really our Shadee!" Umiiyak ngunit halatang natutuwang sabi niya.

"M-Mom?! H-How did you know that she's the real Shadee?!?" Tanong ni kuya Aze

"S-She had the crest!! Our crest!! It's a Melladane crest Daze!!"

"A-Ano pong Melladane Crest??"hindi ko na napigilang sumabat dahil hindi ko alam ang sinasabi niya.

"Shadee anak... Y-You have this family's Crest...and it's our family crest..it's a symbol that is designed witha letter 'M' that is surrounded with 2 dragons in infinity style"

"And..And you also have the necklace t-that I gave to y-you..

You're really my Shadee...welcome home sis.." Lumuluhang sabi ni kuya Aze sabay yakap sakin.

Kahit hindi pa malinaw ang lahat sakin ay naiiyak na ako.

I always wanted a perfect family...and now that I found out the truth... I've more reasons to stay strong and tough.

-----------------------------------------------------------

Kare POV

I'm happy...I'm really happy..

But there's still a part of me that says I shoudn't be..why?? Because she only remembered my f*cking nickname and not the f*cking proposal I did to her..

I'm speechless...damn speechless!

I miss her a lot... And that Zach Marquez was really taking advantages.

The fact that Z did a proposal to her yet I'm the one whom she answered with a big YES really sends a dagger into my chest.

Yeah...I asked her if she will marry me and she said YES, she happily did but she can't remember that memory and I don't know why...