Napatingin sya sa akin na tila hindi makapaniwala."What did you just say?" His voice is cold and distant, hindi mo makikita ang Indigo na kilala ko.
"L-let's break u-up" I stutter said. Damn stop stammering.
"So ganun lang? "Natawa itong ng paggak"Tangina ,Zane Monica .Ganun lang yun? kung anong narinig mo yun na agad pinaniwalaan mo! Hindi moko hahayaan magexplain"Tumingin ito sa kin ng seryoso
"Kung galit ka! Galit lang walang hiwalayan ng mangyayari.Fuck Zane Monica We dont have to break up just because of this bullshit.Andya is dead so what are you fussing about now.Does my explanation still matters huh?Andya's dead.I didnt love her.She's the one who's crazy over me.Gray is the one who loves her not me."He angrily shouted. I cry. I can fear my heavy tears falling.I know, wala naman talaga syang kasalanan. Si andya ng nagmahal sakanya at hindi nya ito minahal.Pero...pero bakit nasasaktan ako bakit sobrng skit ng puso ko.
"If you want space from me, I can give it to you but not break up with me, I can't let you do that. I'll be insane if I let you go, My queen. You're my all, My life"He said and he kiss me.Ngunit itinulak ko ito at linisn ang condo unit niya.
When I got home to our house I saw dad. He's home?Nagmano ako rito at sinalubong si dad but i didn't really talk. I'm not in the mood. After that, I go straight to my room.
I lay in the bed with my tears falling.
UMIIYAK lang si Zane habang nakadapa sa kama.Hanggang sa di nito namalayan na nakatulog na ito. Well, she all did was crying.
Napabangon si Zane ng maramdamn nyang tila inaararo ang tiyan nya, parang hinhalukay iyon.Agad syang tumakbo sa cr at nagsuka roon.
She wash her mouth. She look at the mirror at napangiwi sya ng maamoy ang isang perfume lotion nya.Agad nya iyong hinanap at itinapon.mabango naman iyon papanong nababahuan sya nuon.
Agad syang naligo at nagbihis.
Napabuntong hininga sya ng maalala ang nangyari kahapon.Maybe Indigo was right, She need space.
She checked her phone at niwalang isang mensahe ni indigo roon.It was all from her agency. Well, she has many photoshoots this week.
Nang makababa sya ay nakita nya ang kuya nya na prenteng nakahiga sa sofa nila.
"Hey, Lil kiddo!" Bati nito sakanya.
She smiled. Before coming near him. Umupo sya sa tabi nito.
"No work?" Tanong nya rito.
Tumango-tango din naman ito.
"Yeah!" Masiglang sagot nito.
"May photoshoot ka ngayon?" Tanong nito
"Yeah, I have two photoshoots today." Sabi niya rito at nagtawag ng maid.
"Aba anyare, dzae?" Tawag ni kyline sakanya.
Inis nya itong tiningnan.
"Zane, Kailan ka pa nagdidip ng fries sa sundae?"Sabi ni nice.
She rolled her eyes.
"Ngayon lang ba kayo nakakita ng ganito? Why are you guys an ignorant?"Inis na saad ni Zane rito.
"Na, I just found that a new thing of yours." Nice said with her frowning expression
Nice visited her well wala daw itong trabaho ngayon,Kasama nya rin si Kyline kakatapos nya lang kasi sa isang photoshoot ng isang liqour line.
"oo nga dzae"Sabi ni kyline na sumipsip ng milktea nito.
"Eww bat ang baho ng iniinom mo ky"I hissed.
Kumonot naman ang noo nito.at ngumuso.
"Gaga Milktea to kailan pa naging mabaho ang milktea"Sabi ni ky.
Si nice naman ay nakatigtig lang sakanya tila nababaguhan sakanya.
She just rolled her eyes.
"Zane, when is the last time you had your menstruation?"Napabaling ako kay nice.
"Ew Nice anyare sayo"Saad ni kyline.
"Why suddenly ask nicely"I rolled my eyes at tumayo.
Anyare dun.
Habang naglalakad patungo taxi stand. may nanaramadamn akong sumusunod sa akin ngunit taga lingon ko sa likod ko wala naman akong nakikita na nakasunod sa akin.weird.
I didn't bring my car,pinaayos ni kuya sa talyer ang tagal umandar kanina eh.
Nang makauwi ay napalis ako sa kinatatayuan ko ng makita kung kaninong kotse ang nasa harap ng bahay namin.
Bumilis ang tibok ng puso ko ng makita kung kanina yun.
Kay Indigo yun hindi sya pwedeng magkamali.
Di nya alam pero nakaramdam sya ng labis na excitement at agad na pumasok sa bahay nila.
Ngunit agad syang nadisappoint ng makitang hindi iyon si indigo kundi ang kapatid nito na si Blue.
"Hey,"bati nito sakanya
Ngumite sya rito.
"Hey, Why are you here?" Tanong nya. She can't help to frown well hindi nya alam pero parang gustong guston nyang makita si Indigo ngayon.Nagiging weirdo na ata sya eh.
"Kuya just want to give this to you"Pinakita nito sakanya ang kanyang cellphone na at saka binigay iyon sakanya.
Tinawag nya ang maid at sinabing bigyan ng iinumin ang bisita.
"Let's sit"Sabi nya rito.
Ewan pero gusto nyang titigan ang asul nitong mata na kagaya ng kay tita violet.
"Ay, hindi na, may pupuntahan pa ako, eh." Sabi nito.
I pouted.
"Can you just stay for a while? Wala kasi akong kasama ,Wala yung kuya ko ako lang mag-isa"I said sadly.
Napakamot naman ito sa noo nito at tumango.
"Oh okay"at tumawa ito bago sya tinabihan.
Ang gwapo pala ni blue ang sarap pisilin ng pisngi.
What happened to you, Zane Monica!!!
BINABASA MO ANG
Drunk by your Temptation (VIB) Series # 1(COMPLETED)
RomanceWARNING RATED SPG(R-18). MATURE CONTENT. "I was born to love you afterall..." -Indigo Cantellon VIXENS IN BED SERIES # 1 ZANE MONICA MONDRAGON AND INDIGO CANTELLON. 18+ (MATURE CONTENT)