"Nice, can you pick me up?" I said to Nice on the other line while looking at the sky that is pouring little raindrops. It's getting darker each passing second and I might say that there will be heavy rain."Zane, It's raining here. I can't, it's heavy. Sorry." Sabi nito sa kabilang linya.
I sighed, before answering here again. I guess I need to find a way. The heavy rain is coming.
"Its okay, magtataxi nalang ako." Sabi ko rito.
"Mag-iingat ka okay?" Sabi nito sa kabilang linya. Napatango naman ako before hanging up the phone.
I looked up at the sky and it was doomed.
Ako na nga lang mag-isa ang nakatayo rito sa waiting shed.
Paano nato! Ang lakas pa naman ng ulan!
Wala namang bagyo pero sadyang malakas talaga. My car's tire is flat so I can't drive it.
Halos masilaw ako sa isang puting ilaw na paparating sa aking direksyon. I put my hand infront to prevent the light.
Isang pamilyar na sasakyan ang himinto sa aking harapan.
"Hop in, I'll give you a ride." Iniluwa ang mukha ni Indigo sa bintana ng kotse na ikinairap ko. He even smiled at me. Bakit kahit maamo ang ngiti nito ay parang demonyo para sa akin.
Kung minamalas ka nga naman. May tulong na nga, sa maling tao pa.
I hissed. Damn it! Nice can't pick me up. This will do. Hindi naman siguro gagawa ng masama ang lalaking to kahit pa't may lahi ito ng demonyo. Dali-dali akong pumasok sa kotse nito nang binuksan nito iyon.
"May bagyo ba?" I suddenly asked him dahil ang lakas ng ulan. Hindi 'din naman kasi ako mahilig tumingin sa balita. Kahit sa mga news, I didn't open some of my social media too.
Nakatingin lamang ito sa daan at seryosong nagdradrive. I secretly scanned him through the side view of my eyes. The veins in his arms are protruding, his long fingers are so damn good. Kahit 'yung kuko sobrang ganda tingnan, ang linis. So manly.
"I don't know." He answered in a firm tone. He seriously grips the gearstick and just focuses on the road.
I stared at him before looking outside.
A scenario of Indigo and I kissing, suddenly pop up in my mind. I can feel my cheeks reddening. Fuck! Why did that appear again? Shit! I shake my head, frowned.
Oh my god, Zane Monica! Stop your dirty thoughts.
"Are you okay? How about sharing your dirty thoughts with me?" Narinig ko ang mapang-asar na tinig ni indigo na mas lalo kong ikinapula.
I glared at him and look at outside. The rain is already pouring and I am right, it's so heavy.
"S-shut U-up!" Damn me for stuttering.
Tumigil ang sasakyan nang may lalaking humarang sa daan namin. Tila pinapara nito bawat sasakyan na dadaan sa daanang iyon.
"What's the problem?" Agad na tanong ni Indigo ng maibaba nito ang bintana.
"Boss, mataas po ang tubig. Hindi po kakayanin ng sasakyan 'nyo na lumusong." Sabi nito habang may dala-dalang payong. Medyo basa na rin si kuya dahil sa malakas na hangin at ulan.
"Ah, sige salamat..." Muli nitong itinaas ang bintana at iniliko ang sasakyan papabalik sa dinaraanan namin kanina .
Ano ng gagawin namin ngayon? What? Saan naman sya pupunta?
"What now? Where are you going?" I asked him. I crossed my arms while asking him.
Seryoso lang itong nagdra-drive at nakapukos talaga ang atensyon nito roon. Tila may malalim syang iniisip habang nakatingin lamang doon.
"May condo akong malapit rito." Sabi nito.
What? Condo? Don't tell me he will take me there?
"Eh ako?! Hindi ako makakauwi?!" Sabi ko rito.
"You'll stay with me or susulong ka sa baha doon. You choose?" Sabi nito ng nakataas ang isang kilay. I just pouted and shrugged.
It's so hard to decide. Fuck! Bakit ba kasi ngayon pa umuulan!
I heaved a sigh. Oo nga naman, baka malunod pa kami sa baha don.
Ngayon lang naman eh. Nagmamabuting loob na nga yung tao. You're over reacting, Zane Monica. Uuwi nalang siguro ako bukas.
"Fine!" sabi ko rito na tila natatalo.
I roam my eyes as I enter his condo unit.
I roam my eyes in his Condo Unit.
The walls are painted black and white. The furniture is aexpensive metal. A typical men's condo unit.
"There's only one room here so you'll just sleep there while I'm sleeping here in the sala with the coach with me." Sabi ni Indigo habang pinunasan nito ang buhok nito na basa at ang polo nito na nabasa dahil sa ulan .
It's kinda awkward because there are only two of us here.
"Don't worry. I may say that I want you but I won't do any bad to you. Walang nasasarapan sa napipilitan. I want you but still, the decision is your, baby." Indigo winked at me that just made me blush, damn him for giving me this kind of effect. Should I believe him? I heard he's a fucker. He has a reputation.
Pumasok ako sa kwarto na itinuro nito.
"Here, you can use my boxer and t-shirt. Don't worry, that's clean." Ibinigay nito sa akin ang isang black t-shirt and a boxer.
I just nodded at tinanung kung saan ang banyo at maliligo ako.
When I finish bathing. Agad akong nagbihis at inilibot ang aking mata sa kanyang kwarto.
Indigo's manly scent invaded my nostril. Nakakaadik iyon. Nakakaliyo, nakakahumaling.
Bumukas ang pinto at pumasok si Indigo.
"You're done?!" Sabi nito habang pinupunasan ng maliit na tuwalya ang kanyang ulo.
Bagong ligo rin ito I wonder saan ito naligo. Nakaboxer ito at nakat-shirt lang 'din. Damn it! He really looks so hot after bath. Seryoso! Ang gwapo nya kahit bagong ligo. I met many businessman bachelors but Indigo Cantellon really have my attention. And I can't believe that he's pursuing me.
"Tara kumain na tayo alam kong hindi kapa nananghalian." Sabi nito at inilapag ang tuwalya sa isang upuan.
Magkasabay kaming lumabas sa kwarto at nagtungo sa kusina. May nakalapag ng mga plato roon. May kanin at tinolang isda, mainit pa iyon. Wow! This guy can cook!
"You cook?!" I ask excitedly. I can't believe it. Wala sa hitsura nya, he looks like a badass bachelor.
He nodded as an answer.
Umupo na ako at nagsimula ng kumain.
After eating I call mom and dad that I can't go home because of the heavy rain. I told them that I'll be staying at my friend's house. Dad asks me if it's a boy, I lied. I told him its a girl. I don't want Dad to get mad. He's overprotective when it comes to me. Kahit 'yung mga taga hanga kong lalaki ay nagsusungit sya at naiinis roon.
"Are you cold?" Indigo asked me while I keep on shivering. I bit my lower lip to prevent it.
I took at him and shake my head but still, he hand me the blanket that smells like him.
Umupo ito sa tabi ko at tinitigan ako .
"My offer is still up," Nakangising turan nito.
I glare at him and frowned.
"Shut up, please." I hissed.
Lumapit naman ito sa akin at tinitigan ako mata.
And the next thing that happened is he's kissing me again.
BINABASA MO ANG
Drunk by your Temptation (VIB) Series # 1(COMPLETED)
RomanceWARNING RATED SPG(R-18). MATURE CONTENT. "I was born to love you afterall..." -Indigo Cantellon VIXENS IN BED SERIES # 1 ZANE MONICA MONDRAGON AND INDIGO CANTELLON. 18+ (MATURE CONTENT)