I drunk straight the glass of vodka.This is my 8 glass of vodka at wala akong paki .Gustong Kong maglasing hanggang sa makalimutan ko lahat ng sinabi ni kuya.I close my eyes, I can feel the tears at the side of my eyes. I know, I shouldn't have been angry by now to Indigo but I can't help it. My heart is clenching in pain.Tila mawawasak iyon sa sobrang sakit na nararamdaman ko.
"Hey Zane"I look up and I saw Ron(Remember Ron guys yung Bussinessman )
"H-hey"Basag ang boses na sumagot ako rito.
"Hey are you okay??Why are you crying??"Agad ako nitin dinaluhan at hinawakan ang akong balikat.
I smiled sadly.
My vision became blurred. I'm starting to get drunk. That's good I have to forget everything just for a while.
I lift the glass of vodka and am about to drink it when someone grabs it from me.
"I'm driving you home Zane ,You're drunk"Sabi ni ron.Ngunit pilit Kong inagaw rito ang baso na may laman ng vodka.
"Ibishgay msh yan shaken, "I said
"No Zane let's go"Tinulungan ako nitong tumayo.at inalalayan ako maglakad palabas sa bar.
"Ayaw kosh pash uwi aissh"Sabi ko rito
Pagewang gewang akong naglakad habang nakaalalay naman ito sa akin .
Nang makapasok sa sasakyan,I didn't know I sleep.
TUMINGIN si Ron sa dalagang si Zane na kasalukuyang natutulog.Di nya alam Kong ano ang problema ng dalaga ngunit sigurado syang may kinalaman dito si Indigo Cantellon.Kita nya kung paanong nasaktan ang dalaga.
While driving, Zane's phone keeps on ringing. He fishes it out from Zane's bag.
Babe ang nakalagay sa caller Maya agad nyang pinindot ang berdeng buton at inilagay sa tenga ang telepono.
"WHAT THE FUCK ZANE MONICA HOW MANY TIMES I CALLED YOU----" He cut off the guy from the other line. It's Cantellon, He is sure of that.
"She's drunk" He simply said.
"WHO THE HELL ARE YOU!!"Sigaw ulit nito
"Easy man, It's Ron. I'll drop her off at your condo unit" And he hangs up.
He drove the car fast at Indigo's unit
NAGISING ako sa isang kwarto na Hindi akin.Maya agad akong napatayo at napahawak rin sa akong ulo dahil sa sobrang sakit nuon.I scan my self .Ito pa naman ang damit na sinuot ko kagabi.
Wait this condo is Indigo's Condo?! Paano ako napunta rito.
The door of the room opened.At pumasok roon ang lalaking nasa kanyang isipan at nagdulot sa kanya ng sobrang sakit.
"You're awake"Tumingin ito sakanya ng seryoso. may dala itong tray ng pagkain.
Iniwas ko ang tingin rito.Bakit dito pa ako dinala ni ron.Ayaw ko muna itong makita.ayaw ko.
Iniwas ko ang tingin rito.
"Why the hell you're drinking last night Zane Monica?!Tell me what's the problem at mabuti nakita ka ni Ron"sabi nito at tumabi sakin.
I close my eyes as I remember what happened last night.
Gusto ko lang naman makalimot. Makalimot sa lahat.Dahil lahat naman ng nasasaktan ay dapat hinihilum ang kanilang sugat diba??Ako isa ako doon but why does a fucking heartache can make any human species break down. Kagabi alam ko di nya minahal si Andya pero bakit ang sakit. Sobrng sakit ang aking nararamdman. Hinintay ko sya eh,Hinintay kong sya ang magsabi nuon kahit alam kong matagal.
"What's your problem again this time Zane Monica!"Seryosong sabi n Indigo.
"You tell me Indigo what's bothering me!"Sabi ko. I can feel my heart thumping. Fool heart still going insane after a heartache.
"WHAT'S THIS AGAIN ZANE MONICA?! IS IT BECAUSE OF ANDYA AGAIN!! I told you to wait for me to explain about that"Indigo's frustrated voice echoed at the corner of the room.
"WAIT??!ILANG BUWAN NA NGA BA MAGMULA NG PAG.AWAYAN RIN NATIN YAN!!WAIT??! WA LA NAMANG PROBLEMA SA KIN.I LOVE YOU THAT I CAN WAIT FOR WHAT EVER YOU SAY AT THE REST OF MY LIFE"I shouted.
I bit my lips to stop crying.
"KAILAN MAN!Kailan man hinintay ko yang tanginang eksplinasyon mo Indigo.Kahit masakit. Ni hindi ko nga alam kung bakit parin ako nasasaktan eh na sinabi naman na sa akin ni kuya"I said
His brows meet at the center as he looks at me intently.
"You already Knew?"He asks. He comes near me"Babe I'll explain please hear me. My queen please. please. I love you. I love you, My queen. Just let me tell you everything."He said and he hugged me. I tried to push him away.
"Get off me"I said at winawakli ko ang mga brasong nito na nakapulupot sa akin.
I look up preventing my tears to fall.
"I-indigo ....Let's break up," I said with my tears falling
--
BINABASA MO ANG
Drunk by your Temptation (VIB) Series # 1(COMPLETED)
RomanceWARNING RATED SPG(R-18). MATURE CONTENT. "I was born to love you afterall..." -Indigo Cantellon VIXENS IN BED SERIES # 1 ZANE MONICA MONDRAGON AND INDIGO CANTELLON. 18+ (MATURE CONTENT)