Chapter Two

18 0 0
                                    

"Bro! sasama kaba sa ami mamaya?"tanong ni Jake sa kaibigan.

"Oo nga Bro"sambit naman ni Zico.

"Bakit ano bang meron?"tanong ni Paris.

"Basta ang masasabi lang namin maring babae don"sagot naman ni Jake.

Paris Villapuerte kapatid ni Louisse. Dating playboy noong high school.

"Asan ba'yan?"tanong niya sa kaniyang kaibigan.

"Ano kaba Paris akong bahala alam mo naman na mayaman kami diba" sagot naman ni Jake.

"Baka sa bar na naman yan?"tanong ni Paris kay Jake.

"Paris hindi sa bar promise"sambit naman ni Zico.

"Para namang hindi ka sanay noong high school"dugtong ni Jake.

"Sige sasama ako"sagot ni Paris.

"Ayos to"sambit ni Jake.

********

"Sige na Eunice pumayag kana na sasama sa Park konting kasiyahan lang"pagpipilit ni Blink.

"Sige na nga basta sandali lanv hah baka mapagalitan pa ako ni mother ko"sagot naman niya.

"Basta akong bahala"sabi ni Blink.

"Baka ako hindi ako makakasama sure ako na pupunta  si Kuya Paris" sabi ni Louisse.

"Sure ako sa bar yun pupunta ang kuya mo"sabi ni Yna.

"Oo nga noh?"

Agad naman tumunog ang cellphone ni Eunice.

"Hello,nak"

"Ahmm....Dad magpapaalam sana ako na pupunta kami ng friends ko sa park"

"Ofcoure darling no problem"

"Talaga dad?thank you"

"Your welcome anak basta para sayo at kung saan ka masaya"

Agad naman pinatay ni Eunice ang cellphone.

"Pumapayag si dad,guys"anunsyo niya sa mga  kaniyang kaibigan.

"So pano ba'yan,punt na tayo" sambit ni Blink habang tumatalon.First time kasi nila na kasama si Eunice sa kanilang mga gimik.

****Park*****

"Ba't ang daming tao dito at saka nagsasayawan  pa?"tanong ni Eunice sa kanila.

"Ano kaba ganyan talaga basta first time mo pa"sagot ni naman ni Blink sa kaniya.

"Oo nga Eunice"sambit naman ni Louisse.

"Ano bang celebration dito?"tanong ni Eunice.

"Hindi namin alam eh"sagot ni Yna.

"Doon tayo guys sa may table doon oh"turo ni Blink sa pinakadulo na side sa kanan.

"Blink uuwi nalang kaya tayo hindi ako komportable eh"sambit ni Eunice papasok sa loob.

Kung nagtataka kayo ang park sa nila ay parang museum.

"Infairness lahat ng tao nagkatingin s sayo" sabi ni Blink bago umupo sa upuan.

"Ano ba kayo sainyo sila nakatingin"sagot naman ni Eunice.

*******

"Ito na bayong sinasabi mo Jake?"tanong ni Paris kay Jake.

"Oo"tipid na sagot ni Jake.

"Ang boring naman dito sa bar nalang tayo"sabi ni Paris.

"Maganda dito tara sa loob"sabi ni Jake sabay hila sa braso ni Paris kaso.......

"Bro,diba kapatid mo yun?"tanong ni Zico sabay turo kung saan nakaupo sina Eunice.

"Mukhang magaganda ang mga kasama ng kapatid mo Paris"sabi ni Jake.

"Pero teka ngayon ko lang yata nakita yung babae na nakatalikod katabi ng kapatid mo Paris"sabi ni Zico.

********

"Tara na guys uwi na tayo"pilit na sabi ni Eunice,hindi na niya kaya na nakikita ang mga tao.

"Mamaya na,Eunice nag eenjoy pa kami dito oh"sagot naman ni Blink.

"Anong ginagawa mo dito,Louisse?"nagtaka si Eunice dahil lalaki na cold ang boses na nagtanong kay Louisse.

At agad naman napalingon si Louisse

...
...
...

....
...

...

..

..

..
...
...
...

..

"Kuya?"gulat na tanong ni Louisse at nagulat naman si Yna,Blink at Eunice.

"Sabi ko naman sa inyo diba kung umuwi na sana tayo kanina di sana tayo naabutan dito?"bulong ni Eunice sa kanila. Ngunit mas nahihiya siya kasi nakatitig sa kaniya ang lalaki pero hindi niya makita ang mukha kasi madilim at nasa gilid siya ni Blink.

"Kaya pala tinatawagan kita kanina ayaw mong sagutin dahil nagpupunta ka dito"cold na sabi ni Paris sa kapatid.

"Mawalang galang naho kuya pero hindi naman po kasalanan ni Louisse  na pumunta siya dito"sagot naman ni Eunice na nanginginig na ang tuhod.

Naku mukhang nagalit yata siya.
Pero OMG ang gwapo niya kahawig niya si Louisse.

"Sino kaba sa inaakala mo?"tanong ni Paris kay Eunice. Pero sumalungat si Zico sa gitna.

"Pare tama na yan"singit ni Jake.

"Sorry po talaga kuya" biglang nagtugma ang kanilang mga mata ng inangat ni Eunice ang kaniyang ulo.Bakit ang lakas ng tibok ng puso ko?tanong niya sa sarili.

____________
A/N: pasensya na po sa wrong spelling sana suportahan niyo ang story ko

Thanks!❤

Please vote and comment with the heart😁✌



Its ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon