Daphnie's POV
Kinabukasan, ay maaga akong pumasok sa trabaho dahil si Nanay muna ang magbabantay kay Nathalie.
After what happen everything went good . Si Adrian ay palaging bumibisita sa bahay . Hindi ko muna pinasama si Nathalie kina Mama dahil nakilala na niya ang ama nito .
Hindi din ako masyadong maglalapit sa kanila dahil natatakot akong baka bumalik ang matagal ko nang ibinaon sa limot, ang pagmamahal.
Sobrang close na nilang dalawa na hindi na sila mahihiwalay sa isat -isa .
Umupo na ako sa upuan ko at nagsimulang magtrabaho. Pinatawag ako ng manager sa pag aakalang papagalitan ako yun pala ay kinamusta lang ang anak ko. Hindi ko alam kung saan niya nalaman na na ospital ang anak . Magtatanong sana ako ngunit dumating ang sekretarya.Adrian's POV
Maganda ang gising ko kaninang umaga dahil nagtext si Daphnie na hinahanap raw ako ng anak ko. Pumunta muna ako sa bahay nila para kamustahin si Nathalie. Pagdating ko don ay isang masayang mukha ang sumalubong sa akin .
"Dad , I miss you."sabi ni Nathalie habang nakangiti
"Miss you too baby."sabi ko sa kanya .Habang nag - uusap kami ay hinahanap ng mga mata ko si Daphnie baka sakaling makita ko siya at sabay kaming papasok sa trabaho. Pero bigo ako. Napansin siguro ako ng anak ko dahil sinita niya ako.
"Dad , hinahanap mo ba si Mama. Maaga kasi siyang pumasok sa trabaho dahil marami daw po siyang tatapusin na paper works."inosenteng sabi ng anak ko.
Sayang , pumunta pa naman ako ng maaga dito para magkasabay kami papasok sa trabaho ,Yun pala ay nauna na ito. Nagpaalam na ako na papasok na sa trabaho.
" Baby, alis na si Daddy huh. Papasok na ako sa trabaho papakabait ka sa Lola Rosemarie huh." sabi ko sa anak ko.
Sumakay agad ako sa kotse ko at nag drive papunta sa kompanya . Pagdating ko don ay agad akong nag parking sa parking lot .
Pagdating ko dun ay nadatnan ko ang sekretarya ko na may pinirmahan."Good morning sir Adrian."sabi ng sekretarya kong si Ainiza
"Good morning din . And please call Daphnie to come to my office right now ."sabi ko kay Ainiza
"Okay sir."sagot naman ni AinizaDaphnie's POV
Busy ako kakapirma sa mga papeles ng biglang may kumatok sa pinto.
Pagbukas ko ay ang Secretary ni Adrian ang nabungaran ko."Ma'am ,pinapatawag ka po ni Sir Adrian."sabi ng sekretarya ni Adrian
" Susunod ako." Sabi ko kay Ainiza habang nagliligpit ng mga papeles.
Pagdating ko ay nabungaran ko agad si Adrian na busyng - busy sa trabaho . Kumatok muna ako para malaman niyang dumating na ako.
Adrian's POVPinapunta ko si Daphnie dahil may pag - uusapan kami regarding sa anak namin .
"Wehhh, para lang ba sa anak niyo o gusto mo lang siyang makita. " kontra ng isang bahagi ng aking isip.
Ng dumating na si Daphnie sa opisina ko ay may parte sa puso ko na masaya dahil makikita ko na siya.
"Sir , pinapunta mo raw ako. " sabi ni Daphnie sa akin .
"Yes , by the way stop calling me sir dahil ang sagwa pakinggan. Ama ako ng anak mo at hindi na kailangang maging pormal."sabi ko sa kanya .
"Kahit na . Ama ka lang ng anak ko. At hindi pa naman alam ng mga empleyado mo kung ano kami sa buhay mo. May responsibilidad ka sa anak ko pero sa akin wala naman siguro."sabi ni Daphnie at halatang naiinis na ito .
"Hindi naman ganun ang iparating ko. Ang sa akin lang naman ay maging open tayo sa isat - isa." paintindi ko sa kanya .
"Okay , kung yan ang gusto mo. Pero may kondisyon ako sa sitwasyon natin."sabi ni Daphnie sa akin.
"What is it?"sagot ko sa kanya
"Pwede kang magpunta sa bahay kung kailan mo gusto. At regarding naman sa anak natin ay naiintindihan naman ni Nathalie yon. Pero hindi mo ako pagbabawalan kung ano ang gusto ko.
Kung meron man akong magustuhan labas kana don."mahabang sabi ni Daphnie sa akin .Hindi ko alam kung saan ako mas nasaktan. Sa sinabi niyang wala akong karapatan na pagbawalan siya o sa kadahilanang may magustuhan siyang iba . Meron talagang mas tumatak sa isipan ko . Yung sinabi niyang wala akong karapatan sa kanya . Ang sakit non sobra . Pagkatapos non ay umalis na siya at naiwan akong naguguluhan.
A/N:
Meron pa bang nagbabasa? Nagdadalawang isip ako kung ipagpatuloy ko pa ba ito . Salamat na lang sa isa kung kaibigan dahil na inspire akong ipagpatuloy ito .
Miss Lovely maraming thank you's.
YOU ARE READING
A Wife's Secret
RomanceA girl who runaway after she discover that will break her heart . At sa Pag alis niya ay may munting alaala naman na naiwan sa kanya .