Author's Note : Hi Guys , this is my first ever stories in wattpad. If ever na merong mga wrong spelling o wrong grammar please pakiintindi na Lang po dahil Ako ay baguhan pa Lang sa larangan ng pagsusulat .Hope guys you like it . 😘Oloy
Prologue :
Sino ba sa ating dalawa ang nagkulang? Ikaw ba na piniling maging masaya sa piling nya , o Ako na pinaglaban ka dahil Mahal kita ?
A/N: Pasensya na kung maikli ang prologue .Babawi Lang Ako sa next chapter . 😘Oloy
Kasalukuyan ..
"Kukunin ko kung ano Ang akin Daphnie . Walang pwedeng umangkin sa pagmamay- ari KO na . " galit na sabi ni Adrian sa akin . Ngunit hindi ako nagpatinag sa Mga titig niya .
"Wala ka nang dapat kunin dahil wala ka namang iniwan sa akin . At ang kapal naman ng mukha mong magpakita pa sa akin pagkatapos mo akong pagtabuyan apat na taon ang nakaraan . " galit na sigaw ko sa kanya . Nakita ko kung paano nagbago ang expression nang kanyang mukha Ngunit hindi ako nagpatinag nadala na ako noon hindi na ako papadala ngayon ."Paano kong sasabihin ko sayo na alam ko ang pinakakaingatan mong sekreto? " namutla ako sa aking nadinig hindi niya pwedeng malaman yon . Paano na lang kong kunin nya ito at tuluyang ilayo sa akin . Yan ang hindi ko hahayaang mangyari magkamatayan muna bago niya makuha ang gusto nito .
"Mama, gising po mama !!!! " nagising ako sa aking masamang panaginip dahil sa pagyugyog nang anak kong si Nathalie, apat na taong gulang na siya . Binalingan ko ang anak kong todo simangot na dahil hindi agad ako nagising .
" Anong kailangan nang baby ko hmm ?" Pinisil ko ang pisngi niyang napaka cute .
"Kashi po mama gusto ko pong mamasyal tayo tutal linggo naman po ngayon." Sabi nang anak ko . Nakagawian na talaga namin ang mamasyal pagkatapos magsimba tuwing linggo.
" Okay, baby pero mag behave ka doon huh? " pangaral ko sa anak ko . Minsan kasi ang likot likot ni Nathalie tuwing lalabas kami .Pagkatapos naming magbihis ay dumeritso na kami sa simbahan, naghanap muna kami ng mauupuan dahil ang daming tao . Paglingon ko sa likod ko hindi ko inaasahang magkikita kami nang lalaking naging dahilan nang aking paglisan. Paglisan sa lugar na nandon siya at paglisan ng tuluyan sa buhay nito .
Ngayon Lang ako nagpasalamat sa kadaming tao dito dahil hindi niya kami nakita. Pagkatapos nang misa ay agad kaming tumayo at umalis sa lugar na iyon . Muntik na niya kaming makita kung di lang sa mga sasakyang naka park dito. Abot - abot ang kaba ko sa mga panahon na yon .Hindi ko inaasahang magkikita pa kami sa tagal nang panahong lumisan ako sa buhay niya . Aaminin kong nag mature siya at lalong naging gwapo . Matagal ko nang ibinaon sa limot kung ano man ang nararamdaman ko noon.
Ipinangako kung hindi na babalik sa dati.
"Mama, bakit po tayo nagmadali?" Inosenteng sabi ni Nathalie
" Ahmm, wala lang anak nagugutom na kasi si mama " pagsisinungaling ko sa anak ko .
"Okay , po " sang -ayon naman niya. Matalino kasi itong anak ko kailangang magingat ka sa mga sinasabi mo.Pumunta kami sa park ni Nathalie at umupo sa isa sa Mga bench na nandoon . Nagpaalam naman si Nathalie na makipaglaro muna sa mga bata na nandon. Syempre pinayagan ko at sinabihan ko naman na wag masyadong magpa kalayo sa akin kaya okay lang .
Naiwan akong mag-isang nakaupo nang may lumapit sa aking babae. Maganda,mataas at maputi every man's dream girl ika nga nila . Nakipag kwentuhan muna siya sa akin at masasabi kong mabait naman ito .
"See you when I see you Daphnie, pwede kang pumunta sa bahay isama mo narin ang anak mo . " sabi pa niya sabay bigay sa calling card niya at address. Napag -usapan kasi namin tungkol kay Nathalie .
"Okay, Cathy pupunta kami kung hindi na ako busy ."balik kung sabi sa kanya .Pagkatapos niyang nagpaalam sa akin ay tinawag Ko na si Nathalie upang umuwi .
A/N : Lame ba ? Sensya na kayo . Please vote and comment po para may inspiration na man po akong ipagpatuloy ito . Labyoo 😘😘
YOU ARE READING
A Wife's Secret
Roman d'amourA girl who runaway after she discover that will break her heart . At sa Pag alis niya ay may munting alaala naman na naiwan sa kanya .