Thí Thanh Thiên: 1
- - -Hạ cảnh giới: Tụ Khí - Ngưng Dịch - Kết Đan - Thanh Ảnh
Trung cảnh giới: Kim Tiên - Thoái Hư - Hợp Cảnh
Giữa Hợp Cảnh và Mãn Thừa là "mãn cấp Hợp Cảnh". Nếu không độ kiếp phi thăng được trong vòng 5 năm sẽ bị suy thoái cảnh giới, khó lòng tu luyện lại.
Thượng cảnh giới: Mãn Thừa - Hiệp Thần
Mỗi thượng cảnh giới sẽ có 9 cấp, còn lại là nhị thập giai.
- - -
"Bẩm Đế tôn, bên kia Phật Liên đài có động tĩnh."
Thân hắc bào xung quanh tràn đầy lệ khí, nhàn nhạt nghe thủ hạ báo tin. Hắn biết rõ đài Phật Liên là kiếp nạn của hắn. Tuy nhiên hắn cũng không khỏi tò mò, hắn là tồn tại duy nhất, là thiên chi kiêu tử há có thể có kiếp nạn gì? Hắn trầm ngâm một lát, sau cũng phất tay áo biến mất. Thủ hạ hắn tất nhiên biết rõ, chủ thượng đã đi rồi.
Bên đây Phật Liên đài,
Những vị đứng đầu Ngũ Đại thế giới đều tề tựu, Phật Liên đài bỗng chốc náo nhiệt đến lạ kỳ. Hóa ra Ngũ giới đều nhận được tin tức "vị kia" sẽ thay đổi cục diện của vạn ngàn thế giới, là kỳ nữ của Thiên đạo. Cũng vì hôm nay mà vạn vật đình chiến, thật là một điềm lành và tốt đẹp. Khi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ năm người bắt gặp thân ảnh hắc bào mang sát khí rùng mình, bọn họ liền hướng hắn cấp lễ."Tham kiến Đế tôn."
"Đứng lên đi."
Cảm giác được bọn chúng sợ hãi quỳ bái sớm thành thói, hắn phẩy tay cho bọn chúng bình thân. Lúc bấy giờ, Phật Liên đài trôi lơ lửng trong không gian, từng cánh hoa mềm nhẵn nhụi được bao trùm bởi vầng hào quang tử sắc, kinh diễm tất cả.
"Là tử sắc? Khi đó... Đế tôn cũng chỉ là lục sắc không phải sao? Không biết vị kia sẽ có tu vi khiếp sợ đến thế nào nữa."
(Vầng hào quang sẽ quy định thiên phú tu luyện: Bạch - Ám - Hắc - Xích - Phấn - Thanh - Hoàng - Lục - Lam - Tử)
Linh khí cuồn cuộn từ thiên không kéo về đài Phật Liên. Muôn vàn chim muông kéo đến, kính cẩn nghiêng mình quỳ chào chủ tử. Một khắc sau, tử quang sắc khí tụ lại hóa thành cự Liên hoa mỹ lệ, nuốt gọn Phật Liên đài. Chỉ là bóng dáng thiếu nữ sau từng cánh sen rơi xuống, dần dần xuất hiện, cảnh đẹp xung quanh thể nào cũng nhạt nhòa khi sánh cùng nàng.
"Tên của ta là Bạch Phụng."
Ngoại trừ Thí Thiên, tất cả đều phải hành lễ. Nàng vừa "chào đời", tu vi đã đạt đến Hợp Cảnh kỳ? Phải nhớ ma đầu Thí Thiên, khi vạn vật biết đến sự tồn tại của hắn cũng chỉ mới Kim Tiên kỳ!
"Chúng thần tham kiến Cung chủ."
Thí Thiên cũng không ngoại lệ mà đầy bất ngờ. Bọn họ đều nhìn chằm chằm thiếu nữ tuyệt đẹp đến mức đất trời thất sắc, kia thật xứng với danh hồng nhan họa thủy. Nàng chậm rãi bước ra sau vầng sáng chói lóa, ngọc bào được điểm huyết sắc mẫu đơn, kim ti dệt thành kim phụng cửu vỹ tôn quý dưới vạt áo. Nhất thời, không khí lặng im như tờ. Đâu đó còn nghe được tiếng hít sâu và thở dài ganh tỵ của chúng sinh bên cạnh.
Nàng chậm rãi cất giọng nói ngọt hơn cả đào tiên trong vườn thượng uyển của Kim thần: "Bách Điểu Triều cung tiền thân là Phật Liên đài, từ nay dưới sự thống lĩnh của Bạch Phụng ta, sẽ là Chấp pháp quản lý phép tắc của toàn cõi địa đàng. Nếu ai có ý mạo phạm sẽ vĩnh viễn hồn phi phách lạc."
Thiếu nữ khoác phụng bào, bốn chữ diễm lệ vô song lại không đủ để miêu tả về nàng. Làn da trắng nõn nà tựa bảo ngọc sau thiên thiên vạn vạn năm thiên địa đúc kết. Điều ấy, khiến cho lớp bạch y nàng mặc trên người cũng thật tầm thường, vô hình trung trong suốt trước mỹ mạo. Dáng người như thanh mai, uyển chuyển hơn tơ lụa. Ba ngàn sợi tóc màu ngọc bích đẹp đẽ, cũng như đôi kim sắc đồng tử hiếm có của nàng. Hàng mi cong tựa cánh bướm chập chờn, nhanh chút giấu đi sự thánh khiết huyền ảo. Tất cả đều hòa hợp để tạo ra một thiếu nữ mang vẻ đẹp kinh động lòng người. Thí Thiên thấy được trong đôi mắt vàng kim là sự si mê khó tả, nàng như thể dùng hết sự yêu thương cho trời đất này để biểu lộ tình yêu với hắn.
"Tiểu nữ bái kiến Đế tôn."
Sự hoài nghi trong lòng hắn lại bị nàng dùng nụ cười nhẹ treo nơi đầu môi hóa giải. Thí Thiên dĩ nhiên biết nàng phải có sức mạnh, một sức mạnh đủ để cai quản và phán xét trật tự thế giới. Nhưng với tu vi hiện tại của nàng, chừng ấy cũng không thể nào ảnh hưởng được đến hắn. Tại sao lại trở thành kiếp nạn của hắn được?
"Ngươi do Thiên đạo sinh hạ, thân phận càng tôn quý hơn ta. Sau này không cần hành lễ."
Bạch Phụng không gác đi ánh mắt ôn nhu cho vị kia, nàng vẫn dịu dàng phúc thân. Rồi từ từ chuyển tầm nhìn về chúng nhân. Ai cũng có thể cảm nhận được nàng đang dùng thần lực đỡ họ đứng dậy. Bọn họ tự nhiên không quên nói một câu tạ lễ.
"Tạ cung chủ."
Lúc này, chúng thần tiên các giới liền dâng lên thiên địa kỳ bảo. Kim thần tặng nàng một bộ diêu có khảm ngọc bích. Vô tình vừa hợp với mái tóc đẹp đẽ của nàng.
"Kim thần có lòng, bổn cung chủ xin nhận."
Bạch Phụng cũng không ngại bày tỏ sự yêu thích, đơn giản phẩy tay để bộ diêu đính vào tóc của nàng. Mộc thần tặng nàng một khúc Mộc tằm ti, so với Băng tằm ti còn muốn giá trị hơn vài phần.
"Mộc tằm ti độc nhất vô nhị, Mộc thần quả thật có lòng."
Thủy thần nhanh chóng trổ tài, đem Mộc Băng tằm ti hai loại dệt thành cẩm bào. Sau đó, Hỏa thần từ hư không nhào nặn ra một túi thơm chứ hỏa diễm, gọn gàng đen khúc song ti tằm Mộc Băng thu vào. Hắn kính cẩn dâng cho Bạch Phụng.
"Bổn cung chủ xin nhận lấy tấm lòng tam đại quân chủ."
Đến lượt Thổ thần, hắn khiến tất cả đều bất ngờ khi tặng Bạch Phụng một chiếc Hạc cầm và song linh. Hạc cầm âm reo vang bổng, song linh bên cạnh hòa chung nhịp điệu cũng tạo nên một tuyệt khúc mới lạ. Khi song linh chạm vào đỉnh Hạc cầm, chúng liền biến thành bộ cung tên vàng. Thổ thần nhanh chóng nói: "Cung chủ, chiếc Hạc cầm hạ quân kính mong người tinh thần thoải mái, còn kia cung tiễn được thiết kế để đem khí xung quanh trở thành mũi tên. Là vũ khí không lo cạn tên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thí Thanh Thiên - Lạc Nguyệt Tản Tích
Historia CortaTên truyện: Thí Thanh Thiên Tác giả: Tản Mạn Nguyệt Tích & Lạc Quan Hưởng Nguyệt Thể loại: Huyền huyễn, 18+ Tình trạng: Đang sáng tác