Văn Án

7 1 0
                                    


Tên truyện: Thí Thanh Thiên
Tác giả: Tản Mạn Nguyệt Tích & Lạc Quan Hưởng Nguyệt
Thể loại: Huyền huyễn, 18+
Tình trạng: Đang sáng tác
- - -

Ta là giọt tinh huyết của thiên địa, là tồn tại trước thẩy vạn vật trong tứ hải bát hoang. Ta là nỗi sợ của bọn chúng vì đao thương bất nhập. Ta cũng mang trọng trách hủy diệt rồi tái lập.

Nàng là giọt sương thuần khiết nhất sau suốt ngàn vạn vạn năm đất trời phân chia, sau cả thời kỳ vạn vật tranh đấu. Nàng là trân bảo khiến người người yêu mến.

Chính tà bất lưỡng lập, nàng không nên ở cạnh ta, cũng không được phép ở bên ta. Đáng lẽ nàng phải tránh né ta, ghét bỏ ta, sợ hãi, thậm chí phải căm thù ta. Song nàng lại say đắm ta. Khi nhìn ta, đôi thủy mâu ấy luôn hàm chứa tình yêu mãnh liệt, tựa ngọn lửa thiêu đốt linh hồn của ta.

Trước mặt ta, thiên địa là vô nghĩa, vì ta chỉ có nàng. Ta luôn không ngần ngại chọn nàng. Lại không nghĩ được, giây phút ấy, nàng mỉm cười nhìn ta, bàn tay ngọc ngà, thanh thoát nắm lấy chuôi kiếm đâm vào lồng ngực ta.

"Du Huy, thiên đạo sinh ra bổn cung chủ là để tiêu diệt ngươi."

Ta run rẩy rút thanh kiếm ra, thân thể không hề chảy ra chút máu nào. Nhưng ta biết ta đang dần tiêu biến. Bấy giờ chỉ còn lại một đạo tàn hồn.

"Bạch Phụng... Nàng có từng yêu ta không?"

Vị cung chủ nhan sắc mỹ lệ, diễm áp quần phương dịu dàng trả lời: "Chưa từng."

Nàng lãnh đạm nhìn ta thần hồn câu diệt. Sau đó thân huyết y đã biến mất, có lẽ nàng đến Bách Điểu Triều cung...

Nhưng Bạch Phụng ơi là Bạch Phụng, sứ mệnh ta là huỷ diệt - tái lập, đó không những là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của ta. Lý nào giọt tinh huyết duy nhất của trời đất lại bị giọt sương nho nhỏ như nàng làm cho hồn phi phách tán?

Nhưng ta căm hận, ta bàng hoàng, ánh mắt vốn yêu ta, yêu đến ngây dại, giờ trở thành dáng vẻ lãnh đạm, xa cách đến khinh bạc, tự tay kết liễu ta? Ta đắm chìm vào giấc ngủ sâu... Tự nhủ lòng khi gặp lại sẽ bắt nàng trả giá.

"Bạch Phụng, ta nhất định không tha cho nàng."






Thí Thanh Thiên - Lạc Nguyệt Tản TíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ