Lão phu nhân Triệu gia trước giờ là một người giản dị, hiền từ nên sau khi nghe lão gia ngỏ ý, người rất hài lòng và chấp thuận
Hai ngày sau
Sau một ngày tất bật chuẩn bị, đêm đó buổi thọ tiệc được tổ chức để chúc thọ lão phu nhân và chúc mừng chiến công của Triệu lão gia. Đêm ấy, lão gia đến chánh phòng với Lão phu nhân ,Người điệu tay lão phu nhân đầy tôn kính bước theo đường thảm đỏ đi vào, mình vận một bộ huỳnh y được thêu hoa văn tinh tế, tóc búi cao tao nhã, chân đi truy hài, hông dắt theo thanh bội kiếm , vẻ mặt tươi cười niềm nở. Thấy người bước vào ai nấy cũng đều đứng bật dậy , hai tay chắp lại đặt trước ngực, cúi đầu tôn kính . Đến chánh phòng, người cẩn thận điệu lão phu nhân ngồi vào ghế, rồi đến chỗ chính kỷ thượng tọa, hô to "mọi người không cần đa lễ", người vừa nói xong, không hẹn trước chư vị ngẩng đầu nhìn tôn kính, đáp " Tạ, Triệu lão gia" rồi chậm rãi hạ tọa. Các vị phu nhân, tiểu thư và thiếu gia lập chánh cạnh đó, ai nấy đều ăn mặc rất diễm sắc tự tọa theo ,Triệu Đại phu nhân bước đến chánh kỷ toan dự ngồi vào thì bổng Triệu tướng quân lên tiếng " Ngân Hoa nàng mau lại đây ngồi với ta" Ngân Hoa phu nhân nghe vậy đưa đôi mắt to tròn nhìn lão gia, hai tay điển ngang hông , chùn chân nhún nhẹ , đi đến. Liễu Kim phu nhân thấy vậy chùn chân, đôi mắt ả nhún lại rồi mở ra , trừng trừng nhìn người phụ nữ khác ngồi vào vị trí của mình, hai tay nắm chặt khiến cả chuỗi ngọc ngự cằm trên tay bức đoạn, bội cườm văng tung tóe, Tú mama cạnh đó thấy vậy liền sợ hãi cúi xuống nhặt lên, Lão gia không mấy để tâm đến ả, miệng vẫn cười nói hòa nhã. Chợt Tú mama đến bên , nắm lấy bàn tay đang nắm chặt điệu ả ngồi xuống nhị kỷ.
" Hôm nay, Triệu gia ta mở tiệc chiêu các chư vị ở đây là vì chúc mừng hai chuyện. Một là, chúc mừng lão phu nhân bát thập thượng thọ . Hai là, chúc mừng cho Bắc Kiến quốc ta sau bao năm vất vả đã thành công chinh phạt Tây Du quốc. Nào Triệu Trọng Kì ta hôm nay , mời mọi người một chung" nói rồi Triệu lão gia ẩm trọn chung rượu đào rót sẳn trên tay. "Chúc mừng, Triệu tướng quân, Bắc Kiến quốc ta chinh phạt thành công Tây Du quốc , công cả là nhờ tài dụng binh như thần của ngài cả mà" một lão tử tiếp lời " phải đấy, phải đấy..." những người khác cũng ứng lên đồng tình, Triệu lão gia nghe thế cũng chỉ cười không đáp. Mọi người đang cười nói vui vẻ thì bỗng Hoàng Dung phu nhân-tứ nương của Triệu gia lên tiếng " Lão gia, thiếp thấy mọi người vui như vậy, thật lòng cũng muốn đống góp tí trò vui", Trọng Kì nghe thế liền đưa mắt nhìn nàng , hỏi "nàng nói đi , trò gì?" , " Thiếp có một trò chơi đó là: chúng ta hãy mở trò thi chúc, dành cho các tiểu thư, công tử nhà ta trổ tài văn chương, mỗi người sẽ chúc một câu, sau đó người hãy chọn ra đứa trẻ có lời chúc hay nhất mà trọng thưởng." Nàng ta điềm đạm ngỏ ý . " Ta thấy ý này của nàng rất hay, Lão phu nhân người thấy sao?" Lão gia kính trọng quay sang hỏi ý " Ta thấy ý này cũng không tồi" lão phu nhân gật gù đáp. " Vậy các con hãy mau trổ tài chúc thọ lão phu nhân đi" Triệu lão gia gật đầu ưng thuận. "Nhưng phần thưởng là gì vậy phụ thân?" Minh Nguyệt đứng đấy ngây ngô hỏi. " Để ta xem nào... Thôi được rồi người chiến thắng sẽ được học tại Tự Long Điện" Triệu lão gia trong phút hào hứng buông câu đã làm các phu nhân kia đôi mắt sáng rỡ lên châm cú nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hoàng Lệnh Ý
Romance- Tác Giả : Linh Khuyết - Thể loại: Cổ đại, tranh đấu, lãng mạng.