Sáng hôm ấy, Minh Nguyệt và Phong Hoành đang luyện kiếm thì Tử Kì từ xa chạy đến vẻ mặt tươi cười hớn hở
Tử Kì: Tiểu Minh, Tiểu Phong hai người biết tin gì chưa? Những chuyện xấu Lâm Chỉ làm đều đã bại lộ cả rồi, Sau khi cha ta trình cuốn sổ ấy lên Hoàng Thượng, người đã cho lục xét toàn bộ Lâm Chi viên qua đó phát hiện thêm rất nhiều chứng cứ khác. Hắn đã bị chém đầu . Mọi tài sản của hắn cũng được chia đều chia cho dân chúng rồi,
Minh Nguyệt: thật vậy sao? Vậy thì tốt quá rồi
Tử Kì: À mà ta còn một chuyện nữa, Phong Hoành , huynh còn nhớ Thập thất hoàng tử Chu Vĩnh Nguyên năm đó sang Thiều Niên quốc làm con tin không?
Phong Hoành: Thì sao? chẳng lẽ , ngài ấy gặp chuyện gì rồi sao?
Tử Kì : không phải. mà là... Ngài ấy......trở về rồi, không những vậy còn sẽ học ở Tự Long Điện chúng ta nữa đó.
Phong Hoành: gì chứ, sao có thể?
Minh Nguyệt: các huynh đang nói gì vậy? Ngài ấy bình an trở về ,không phải chuyện tốt sao, sao trong huynh có vẻ không vui?
Phong Hoành: đó là do đệ không biết thôi, Người Hoàng tử này không phải một thiếu niên tầm thường , năm đó khi Hoàng thượng đang phân vân , không biết phải để ai đi, thì chính ngài ấy đã đến chính điện xin được trở thành con tin. Nay chúng ta chinh phạt Thiều niên quốc, đưa được ngài ấy trở về. Nhưng lại cho ngài ấy học ở Tự Long điện chứ không phải Thành Long điện thật sự rất kì lạ.
Minh Nguyệt: Thành Long điện? Nhưng ngài ấy học ở đây có gì không tốt?
Tử Kì: đệ không biết sao? Tự Long điện chúng ta là nơi danh tiếng nhưng ở đây chỉ có con cái quý tộc, quan lại học mà thôi. Còn người của Hoàng thất thì lại được học và đào tạo đặc biệt ở Thành Long Điện.
Minh Nguyệt: nếu vậy, xem như ngài ấy không được công nhận là Hoàng Thất sao. Hoàng Thượng sao lại để như vậy chứ
Hoành Phong: Ta cũng thấy chuyện này thật không ổn. Nhưng mà chuyện nội bộ Hoàng Thất chúng ta không tiện nhắc nhiều
Ba người đang nói chuyện thì bỗng Ly Giang chạy đến
Ly Giang: mọi người mau ra chánh điện đi, Thập thất Hoàng tử đến rồi kìa.
Tử Kì : nhanh vậy sao, chúng ta cũng ra xem thử đi. (Nói rồi bốn người bọn họ chạy nhanh ra Chánh điện )
Tại chánh điện, kiệu chở thập thất hoàng tử - Chu Vĩnh Nguyên đi ở giữa, các tiểu thư, công tử tụ họp lại xem rất đông ở hai bên. Nơi Minh Nguyệt và Phong Hoành đứng mọi người xô lấn nhau rất nhiều, Minh Nguyệt liền bị xây đẩy suýt thì té, Phong Hoành thấy vậy ôm lấy eo nàng, ôm sát vào người. Hai người nhìn nhau đầy tình tứ. Không may cảnh này đã thập thất hoàng tử ngồi trong kiệu bắt gặp, Hắn chỉ nhếp mép cười rồi vén màn xuống.
Tử Kì đứng ngay đấy thấy hai người họ như thế liền thúc
Tử Kì: hai người đang làm gì vậy, Phong Hoành huynh ôm sát quá đó.
Phong Hoành và Minh Nguyệt chợt tỉnh , mặt đỏ lên, quay sang chỗ khác.
Phong Hoành: huynh đang nói bậy bạ gì thế? ta.. ta chỉ là sợ đệ ấy ngã thôi mà
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hoàng Lệnh Ý
Romance- Tác Giả : Linh Khuyết - Thể loại: Cổ đại, tranh đấu, lãng mạng.