Chapter 11: FOOL

11 0 0
                                    

Vurihel's P.O.V

I tried to stop Krystal but a teleportation machine suddenly appeared in front of me and when the door is open, there was a large smoke appears, which blocks my sight to see John and Krystal.

Mina and Chaeyoung appears as the smoke slowly fades.

Chaeyoung: Hey boy, you only got two choices. Is it a Yes or Yes?
Mina: YES! Simple, Y-E-S!

Sasagot na sana ako ng "yes" kaso may biglang sumigaw ng malakas na

Stranger: Noo~~!!

I'm at lost na nagtataka ako biglang nawala na sila John at Krystal ngunit mayroon isang napakagandang misteryosong babae na nasa 2nd floor ng building pero kanina wala pang building sa tapat namin kaya bigla kami napatingin sa kanya nang pagtingin namin bigla siyang nawala ulit.

Chaeyoung: Kilala mo ba yun?
Vurihel: Hindi e
Chaeyoung: Eh? Bakit ka makatitig diyan sa taas? Nagagandahan ka sa kanya?
Oo, maganda nga siya pero ano ba naman, V. ... ... Nandito kami ni Mina sa harap mo, mas maganda kami, dba?
Vurihel: Oo naman!

Bigla akong napaisip na baka yung babaeng nasa 2nd floor yung napasigaw kanina at nangangailangan lang ng tulong doon kaya tumakbo agad ako patungo sa building ngunit di ako makapasok sa loob na tila may pumipigil sa akin na pumasok.
May naramdaman akong kakaiba sa lugar na iyon. Hanggang sa nakatulog nalang ako bigla at nang nakalipas ang... ...

[After 2 years]

When I am walking in front of my house, someone calls me by my nickname, the way how Krystal calls me way back then.

Stranger: Vuri-Vuri~~!!!
Vurihel: (Stares towards the stranger from afar)
Stranger: Vuri, V- ssi, V-ssi, (Tumatakbo patungo sa akin)

Habang tumatakbo ang babae, napapaisip kaagad ako kung sino nga ba siya. Hanggang sa nakalapit na siya sa akin at nagulat ako nang bigla siyang nagbitaw mga salita na ... ...

Stranger: Akala ko ba hinding-hindi mo ko makakalimutan, akala ko ba mahal mo ako at willing kang maghintay para sa future natin pero  bakit ngayon na nakita na ulit kita hindi mo na akong matandaan?! Bakit ?
Ano ba ang nagawa kong mali?!

Napapaisip ako sa sarili ko na ano ba ang pinagsasabi nito, pakilala ka muna miss ha.. Baka naman kasi sobrang tagal na non. Natural, marami rami rin mga nangyari sa buhay ko, hindi lang naman kasi umiikot sayo ang mundo ateng... Pero syempre hindi ko nasabi ko iyon sa kanya at natulala nalang ako sa kanya.

At nang naalala ko na siya ay si ... ... ...

게숙
(To be Continued)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 12, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Imaginative LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon