Chapter 4 - Jealous Much.

12 0 0
                                    

[ Maliit lang po yung UD, busy much kasi. Enjoy!]

*Secret's POV*

Natapos yong practice at try out nila mondee at jake, pasado alas 8pm na ng gabi. Hindi ko rin mashado na pansin yong Oras kasi na wili akong sulatan yong mini notebook ko na may planner, wishlists at kung ano-ano pang ka-checheburechihan. Haha.

Pero yong tiyan ko, gutom na gutom na siya. Tiniis ko lang eh. Ayaw ko naman iwan si Mondee. Tsk. 

Naghihintay ako kay mondee dito sa may bench. Nag pa alam na rin kani-kanina lang si Jake. Ihahatid niya sana ako pero tinanggihan ko, ayaw ko makakita ng galit na lion no? Ngayon pang gutom na gutom na ako. Haha

Nakita ko na si mondee, papalapit sakin. Hehe babatiin ko si mukong galing niyang maglaro e, nekeke in love keye. Hohoho  

Kinuha niya yong mga gamit ko, tika? Ba't siya naka simangot? Luh.

"Oy! Deemonyo! Hehe ang galing galing galing galing mo kanina. Hehe, MVP ka kung nagkataon. Hehe." O___o

Shit hende eke penensen. Leche!

Bagkos, padabog niyang kinuha ang mga gamit ko at mabilis na nag lakad Palabas ng gym at pa puntang Parking Lot.

O___o " Anong problema non? Meron ba siya?" 

 Nakasimangot nlng akong sumunod sa kanya, actually ang bilis niya mag lakad. Hindi ko siya maabotan kailangan ko pa bilisan o tumakbo para ma abotan siya.

Hmmmp. Bipolar ba to?! Takte! 

Nakarating naman kami sa Parking Lot na grabi yong hingal ko, grabi ng hina ako don gutom na gutom pa naman ako.  

"Sakay!" Nag salita siya pagkatapos niyang ibalibag yung mga gamit at bag ko sa mey back seat.

Luh? Kailangan sumigaw? Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse niya sa harapan. Napatulala lng ako, hinihingal pa ako unti.

"Ano pang hinihintay mo?! PASOK!" 

Sumunod naman ako at sumakay.

"Sungit nito." Pabulong kong sabi sabay nag pout.

Grabi ang bilis niya magmaneho at seryuso lng siyang nakatingin sa kalsada.

Gravity rin. Gutom na gutom na ako 

Namumutla na ata ako eh. Urrrghh.

"Dee?" 

O_____O nagulat ako at muntik ng maisobsob ang mukha ko sa harap ng kotse niya ng bigla niyang ihinto ang sasakyan at humarap sakin at nagsalita.

"BAKIT MO KASAMA SI JAKE KANINA?? DIBA I TOLD YOU, DON'T SEE HIM OR BE WITH HIM NOR NEAR HIM! HINDI KA BA MARUNONG MAKINIG? SABI MO MAY BIBILHIN KA LANG SA HARAP NG SCHOOL, EH MAGKASAMA PA KAYO?? NAG SESECRETO KA NA SAKIN KERIIN??!!!" Dyos ko po. Parang siyang bulkang sumabog.  

My Name Is Secret. [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon