Chapter 3 - Mondee's POV.

14 0 0
                                    

[ Ito na! Ito na talaga ang hindi naman nhinihintay ng lahat :D HAHA POV ni deemon :P Feeling ko naman ang raming nag babasa. haha bahala na! Enjoy! :) Sorry sa mga typo, hindi ko na kasi Enedit, pasensiya :* ]

*Mondee's POV*

Simula noong ma Hospital si Bee, ay talagang grabi nlng yong pag-aalala ko. Parang na papadalas na kasi talaga yong pagka lampa at pagka tanga niya. Iwan ko ba sa babaeng yon, hindi alam yong salitang Pag-iingat eh. lagi kaming Pinag-alala, lalo na ako. Ako yong lagi niyang kasama eh. Ayaw ko siyang nasasaktan. Dahil importante siya sakin.

Bata pa lang kami e, meron na talaga akong na-iibang pagtingin kay Secret. Masasabi kong Importante siya sa akin, dahil napapasaya niya ako kahit na lagi kaming nag-aasaran. Lagi ko siyang inaasar kasi yan yong paraan ko para mapansin niya ako. Alam ko OA pero yon yung totoo. :)

Mahal ko si Secret, hindi dahil kaibigan ko siya. Mahal ko siya. Mahal na mahal. Siguro tanga ako dahil hindi ko mashado na paparamdam sa kanya dahil lagi ko siyang ina-asar, pero mas tanga at manhid siya, kasi sa tagal namin magkasama eh hindi niya iyon napapansin. Lagi niya akong kasama sa mga gig ng mga crush at paborito niyang banda.

Noong pumunta nga si Justin Bieber dito noon, kahit na ayaw na ayaw ko kay Justin dahil Crush na crush siya ni Secret eh, ni regalohan ko talaga siya ng VIP ticket para samin dalawa. para lng maka punta siya sa Concert ni Justin kahit na, ayaw na ayaw ko at selos na selos na ako kay justin.

Pero Siguro yan talaga yong sinasabi nilang LOVE dba? Ang bakla pero aminin nyo, totoo at sumasang-ayon kayo sa sinasabi ko. Para sakin ang Pagmamahal ay yong makita mong masaya yung taong mahal mo na masaya kahit na alam mong hindi ikaw yong rason kung bakit siya masaya. I never Asked something in return, gusto ko lang hanggat magkasama kami ni Secret eh masaya siya. :)

Nung laging na Ho-Hospital si Secret simula pa nong bata kami eh, doon ako nag simulang mag alala, nakita ko nalng yong sarili kong, gusto kong alagaan, alalayan at protektahan si Secret. Kasi kung hidi niya kayang Protectahan ang Sarili niya, ako ang gagawa para sa kanya. Dahil mahal ko siya. Ganyan ko siya ka mahal. :)

Pero hindi ako nagsisi na mahalin si Secret na patago kasi yung yong Desire ng puso ko.

-----

Umalis sila Mommy, Daddy at Tito. Business trip daw. Kaya napag-utosan ako ni tito na sa bahay muna nila Secret tumira hanggang hindi pa sila nakaka-uwi. Sumunod naman ako. Syempre hindi ko lang hahayaan si Secret na Maiwan doon, kahit na andyan si manang tes, yong mga katulong at mga driver eh mas mabuti paring na doon ako.

Pagkatapos namin Dumaan sa bahay e, dumiretso na ka agad kami sa  bahay nila Secret at nag pa plano na akong mag luto ng paborito niya, namin na adobong manok. Dahil alam kong gutom na tong lampang to.

-----

Habang kumakain e, napansin kong grabi makalantak si Secret sa adobong manok na niluto ko. Gutom nga siya.

"Ang sarap ko ba mag luto?" asar kong tanong sa kanya.

My Name Is Secret. [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon