Chapter 5 - Jake's POV.

8 0 0
                                    

Yes! Araw ko ba to? Hehe. Kasama ko si secret ngayon. Ang saya sa pakiramdam.

"Saan mo ba gusto pumunta secret?" Tanong ko sa kanya na kanina pa kanta ng kanta at nag request pa na lakasan ang music sa kotse ko. Paborito niya yong bagong kanta ngayon ni John Legend - All of me. Binabalik-balik niya pa.

" Sabi mo kahit saan eh." Patuloy naman siya ng pagkanta. Ang cute niya. May boses rin naman pala siya. 

" Gusto mo mag Arcade?"

"Ay ayoko, hindi naman ako marunong maglaro-laro ng ganyan eh. Hehe, gusto ko makalanghap ng fresh air jake. Hehe." Sabi niya.

"Sabi mo eh." napangiti naman ako.

Tinahak ko ang daan patungong park. 

"Nandito ma tayo secret." Kanina parin siya kanta ng kanta. Hindi ata siya napapagod eh. Hehe

"Owemji! Sa park. Ang tagal ko ng hind nakapunta dito oy. Hehe." Tapos bumaba na siya at lumundag-lundag na parang bata. 

"Nagugutom ka ba? Baka gusto mo kain muna tayo?" Tanong ko sa kanya.

"Mamaya na. Hehe, gala-gala muna tay----ayon may bike! Gusto ko sumakay non jake." Sabay turo niya sa may biseklita.

"Sige, mag arkela tayo." Sabi ko naman habang hinawakan ko naman ang kamay niya papunta doon sa mga bisekletahan.

"Hindi, tika lang jake. Saglit, ayaw ko mag drive ng bisekleta  " pagkatingin ko sa kanya e, may kunting takot akong nakita sa mukha niya.

"Bakit? Hindi ka marunong?" Tanong ko.

"Marunong naman peru ayoko, may trauma ako sa bike eh, may nangyari kasi sakin noong bata pa ako, ayaw ko na magdrive." Yung takot niya mukha ay na ibsan ng saya ng tumingin siya sa akin." E-Angkas mo nalang ako jake hehe." Napa smile naman ako.

"Ba't naman hindi? Tara!"

"Yeahey!!! Salamat hehe." 

Nararamdaman ko yung sayang nararamdaman ni secret ngayon, para siyang bata na nabigyan ng freedom lumabas sa bahay nila.

Napapangiti ako ng secreto. Masaya ako na kasama ko ang babaeng SECRETo kong nagugutohan. 

"Gutom ka na ba?" Tanong ko ka kanya. Ng ma daanan namin yong mga nagtitinda ng street foods.

"Oo eh. Hindto muna tayo jake." Huminto naman ako.

"Anong gusto mong kainin?" Tanong ko sa kanya na busy na nakatingin sa mga pagkain.

"Ayon! Yoy yon, fried chicken tas poso. Hehe."

"Okay sige.hehe."

My Name Is Secret. [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon