Hyunwoo kéo tấm rèm nhỏ về 1 phía, mở chốt đẩy cánh cửa ra, nhận lại một làn gió se se đủ làm tóc anh hơi lay động. Trời cuối thu lành lạnh, hôm nay có thêm chút nắng, anh đứng im một lát hít vào ngụm khí trời, thở ra một hơi thoải mái rồi mới quay về bên ghế gỗ ngồi xuống.
Hyunwoo cầm lên cây cọ dính màu lốm đốm, chấm vào khoảng màu da trời, quét lên mảng giấy trên khung tranh. Thong thả quét hết mấy chỗ giấy trống, lại tô thêm một lần màu nữa cho dày thêm một chút. Cảm thấy hài lòng, anh đưa cọ chấm lên khoảng màu trắng, tô vẽ những đường cong cong đè lên mảng màu trước đó.
Kim phút chạy hết một vòng lớn, ngay khi chạm đến số 12, đồng hồ vang lên 9 tiếng. Nắng ngoài kia in lên mặt sàn gỗ thành hình chữ nhật, nắng nhạt, mỏng tang, chỉ hơi chút âm ấm. Có một chú thỏ múp míp nhảy đến, mon men lại gần ô nắng, ló mũi vào hít hít.
Không biết nhóc có ngửi thấy mùi của nắng không, mà mũi cứ phập phồng, để nắng chạm vào đầu mũi mềm ươn ướt.
Dè dặt tiến lại thêm chút nữa, một chút nữa, lại thêm chút nữa, cho đến khi hai cái tai lộ ra dưới nắng. Nhóc đứng im nhìn vào cái phần đen trước mắt. Cái ô đen có hình tròn tròn lại có 2 phần dài dài nhọn lên. Nhóc nhảy lên đứng trọn vào ô nắng. Bộ lông trắng muốt mượt mà, sáng lên dưới ánh mặt trời.
Chợt xuất hiện một bàn tay to đưa ra trước mặt nhóc. Bàn tay có mùi hăng hắc của nước màu. Nhóc theo thói quen men lại gần phập phồng cánh mũi ngửi cái mùi hắc ấy. Cái thói quen tìm hiểu mọi thứ bằng khứu giác thật kì lạ cũng thật đáng yêu.
Nhóc cứ hít lấy mùi hương quen thuộc ấy, hai chân trước đạp lên cả tay anh. Hyunwoo phì cười nhìn con thỏ trắng đang cọ mũi làm lòng bàn tay anh nhột nhột. Luồn tay bế nhóc lên đặt vào lòng, vuốt ve bộ lông mềm mượt. Đôi mắt thỏ trong veo như mặt hồ đến nắng còn có thể xuyên qua. Nhóc nhìn lên anh, thấy trong mắt đen kia một niềm vui ấm áp. Lại rúc vào áo anh, hàng mi chớp chớp rồi nhắm lại, đi vào giấc ngủ yên bình. Cục bông trắng muốt ngủ thật ngoan, nhịp thở nhỏ đều đều.
Hyunwoo quay lại với bức tranh vẽ dở. Đổ lên bảng vẽ vài thứ màu. Cây cọ không ngừng di chuyển trên mặt giấy, lúc cong lúc thẳng, từng nét vẽ đều được chăm chút cẩn thận. Màu trên bảng vẽ vơi dần, tìm xung quanh tuýp màu anh cần và nhận ra nó không có ở đây, có lẽ anh phải lấy tuýp mới chỗ thùng đồ vẽ. Khẽ đặt thỏ nhỏ lên ghế gỗ, cố gắng không làm nhóc tỉnh giấc. Anh đến mở nắp thùng ra, một sự lộn xộn đập ngay vào mắt. Hyunwoo luôn mất thời gian trong việc tìm thứ gì đó trong thùng đồ vẽ, thay vì siêng năng sắp xếp nó lại, anh nghĩ cứ mặc kệ và dành sức cho những lần tìm kiếm đến toát mồ hôi. Tiếng đồ dùng va đập vào nhau vang lên trong không gian yên tĩnh, hai cái tai dài khẽ rung rung.
Anh quá tập trung vào lục tìm tuýp màu mà không để ý nhóc kia đã tỉnh giấc, và phát hiện ra bảng vẽ đủ màu sắc dính trên đó trông thật hấp dẫn. Nhóc nhảy xuống khỏi ghế, đến bên tấm gỗ đủ màu sắc và bắt đầu khám phá cái thứ đầy hấp dẫn ấy.
Hyunwoo lôi từ góc thùng ra một tuýp màu mới, thở ra một hơi. Đóng nắp thùng lại, anh vừa xoay người lại đứng lên thì phải khựng lại. Nhóc nghịch ngợm nhà anh đang dẫm cả bốn chân lên bảng vẽ, hai chân trước còn cào cào làm màu bắn tung toé dính lên cả bộ lông trắng muốt xinh đẹp. Nền nhà cũng bị nhóc làm bẩn, mấy cái vết chân nhỏ chỗ màu xanh chỗ màu vàng, tạo nên một mớ hỗn độn trông phát ngán mà anh sẽ là người phải dọn dẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MONSTA X] [ShowHo] [Series] Phòng kể chuyện số 4 phố Clan
FanfictionCánh cửa nhỏ sẽ luôn mở để đón chào tất cả những ai muốn tìm một chút nhẹ nhàng, chậm rãi qua những câu chuyện kể của tôi. Thật vui nếu mọi người để lại chút cảm xúc của mình cho những câu chuyện ấy. Một ngày tốt lành ^^ ...