Κεφάλαιο - 15

44 5 3
                                    



CHAPTER - 15
The battle of Achilles


OLYMPIANS
{15}
Yvan's POV

"Nag tataka ako kung bakit nasa minor section ka, diba dapat nasa major ka?" Nag lalakad sina Yvan at hassib sa hallway at pa minsan-minsan pa ay lumilingon sa kanya ang mga school mate niya, ang iba ag humahanga at ang iba naman ay takot. Patuloy lang siya sa paglakad at hindi pinansin ang sinabi ni hassib. Patungo sila ngayon sa training erea kung saan mag eensayo siya kung paano ang tamang pag gamit ng spada. Agad silang nakarating sa training erea.

Naabutan nila ni hassib duon ang kaniyang mga kaibigan na sina. Adrian,ruth,missy, alexia, at si nicole. Nag iinsayo din ito kung paano ang tamang pag gamit ng mga kagamitan pang digma. Ka agad na pumasok sina yvan at hassib sa training room at tinignan ang mga galaw ng kanilang mga kaibigan. Masyado pa itong mabagal umatake sa mga illusion wolf na umaatake sa kanila.

Nag lakad si yvan sa pagitan nang mga kaibigan at tinignan nang maigi ang mga galaw nito. Mabilis ang mga galaw ni adrain habang gamit gamit nito ang isang baril kung saan lumalabas ang isang apoy at kaya ka nitong sunugin ng isang segundo.

Marami na ang mga wolf na illusion ang umaatake sa mga kabigan ni yvan habang siya at si hassib ay marahan lang na nakatingin sa mga kaibigan na nakikipag laban. May mga pawis narin ang kanyang mga kaibigan at halata sa mukha ng mga ito na nahihirapan na dahil padami ng padami ang mga illusion, nilingon niya ang isang kaibigan kung saan siya ang kagagawan ng mga wolf illusion na ngayun ay kalaban ng kanyang mga kaibigan. Nakaupo lang ito at hindi gumagalaw. Naka buka ang mga kamay nito at tila controlado ang buong maligid. Nilapitan niya ito at umopo sa tabi nito.

"Ilang oras na silang nakikipag laban?" Tanung niya dito habang ang mga mata ay nakamasid sa mga kaibigan na patuloy parin sa pag atake sa mga wolf illusion.marami narin itong napatay ngunit habang patagal ay mas nagiging mahirap na maatake ng kanyang mga kabigan ang wolf illusion dahil mas dunadami ito.

"Its been 1 hour simula nung nag umpisa sila, pero hindi parin sila tumitigil sa mag atake."ani ng kanyang kabigan. Naramdaman din niyang umopo sa tabi niya si hassib at tinuon din nito ang mata sa mga kabigan.

"Balita ko may bagung salta dito ah?" Maangas na tanung ng kaibigan niya na siyang dahilan para mapalingon siya dito. Nag tataka lang ang tingin ni yvan na nakatingin sa kaibigan.

"Hindi ko alam yan" sabi ni yvan at muling itinuon ang tingin sa mga kabigan na nakikipaglaban.

"Mga major sila" tuloyan ng napatingin si yvan dito at may pag tataka sa mga mata nito. Dahil sa tanang buhay ni yvan ay ngayun lang niya nabalitaan na may bagung mga majors at mga bagung salta pa. Mahina siyang napatawa.

"Saan mo nakuha ang impormasyon na yan?" I ask.

"Hmm, narinig ko lang sa mga gamma. Masyadong maingay ang section nayun siguro hindi nala namalayan na narinig ko ang pinag usapan nila" he said. After what he knew, he let out a deep breathe because all of the newbie here in our school was got into the group where only for the strongs, wise. Yvan got an idea and he let out a hearty laugh and he focus his attention to his friends who were on the fight.

Patuloy lang sa pakikipag laban ang kanyang mga kaibigan kayat nag disisyon siyang tulungan ang mga ito. Ka agad na tumayo sa yvan at kinuha ang hwando kung saan ang spada niya. Napatingin pa sa kanya si hassib at ang isa niya pang kaibigan at ka agad naman nitong na intindihan ang gusto niyang ipaalam. Ka agad na nawala ang mga illusion wolf na kina taka ng mga kaibigan ni yvan na kaninay nakikipag laban at hingal at pagod na tumingin sa kanya.

MOUNT OLYMPUS: SCHOOL OF OLYMPIANS (Reunite the demigods)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon