┍━━━━━━━☆━━━━━━━┑
DIANE's POV
┕━━━━━━━⋯━━━━━━━┙"Diane, wake up!!" Sigaw ni Victoria na nag pagising sa diwa ko.
Yinuyugyog niya pa ako kaya inis kong tinabig ang kamay niya at sinamaan siya ng tingin.
"What the heck is your problem?!"
"Don't what the heck is your problem me. Go wash your face right away and brush your teeth, your mom's at downstairs."
Mabilis akong napabagon dahil sa sinabi niya. “My mom!?”
"No, my mom." Pamimilosopo niya kaya agad ko siyang binato ng unan.
My mom was staying in France. She's managing our clothing brand company there and a boutique. She's a busy person obviously so it’s either she comes home here or dad and I go there when there's an important occasion.
I'm aware that she'll be here within this month but she didn't tell me when exactly kaya marahil ay nagsasabi nga ng totoo ‘tong babaeng 'to.
"Aray! Sadista ka talaga kahit kailan." Reklamo ni Victoria matapos tumama ng unan sa mukha niya.
"Tsk. I'll kill you if you're just playing a prank on me." Sabi ko tsaka naglakad papunta sa bathroom para maghilamos at magsipilyo.
Mabilisang pag hilamos at pag sipilyo lang ang ginawa ko kaya natapos ako agad.
"Let's go." Sabi ko sa kanya. Walang reklamo naman siyang sumunod sa'kin.
"Just so you know everyone was there. Well except for Princess."
"Everyone? Does it mean—"
"Yes. Jake was there too and it seems like tita likes him a lot. They get along pretty well more than before." She said with a smirk on her face.
"I'm sure tita will support your feelings for him." Dagdag niya pa.
"Bitch, shut up! Jake loves Princess so much."
"And you love Jake so much too."
"I don't!" Singhal ko sa kanya.
"You don't what, sweetie? You don't miss me?" Natigilan ako ng marinig ang boses ni mommy. Dahan dahan akong napalingon at kumislap ang mata ko ng makitang nasa harapan ko nga siya.
"Mom!" Patakbo akong pumunta sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. “I missed you.”
"I missed you too." Ani‘ya tsaka ako niyakap pabalik.
Matapos ang pagyayakapan namin ay pinaupo ako ni mommy sa tabi ng inuupuan niya at binalingan niya ng tingin si Jake. “What taking her so long?”
"She's taking her time." He chuckled.
"Tsk. That young lady." Bulalas ni mommy.
"Here's your present, sweetie." Baling niya sakin tsaka inabot ang tatlong malaking paper bags.
"Thanks, mom." Ani ko pero palihim akong nagtaka ng makita ang iba pang malalaking paper bags na may logo ng iba't ibang kilalang clothing brand na nakapatong sa couch.
Pero mukhang hindi lang ako ang nakapansin dahil maya maya ay itinanong ni Drake ang katanungan na nasa isip ko. “Tita, para kanino po ‘yang mga 'yan?”
"Oh, that? It was sent for Demonise."
"Demonise?" Kunot noong tanong ni Victoria.
"Who's Demonise, tita?" Mark asked. His eyes were sparkling, nakarinig na naman siya ng pangalan ng babae.
YOU ARE READING
Hutchison's Heiress (TMSP)
ActionSynopsis: In the dangerous world of the Hutchison's mafia, a hidden heiress starts a secret mission. Her job is to protect a group of people who are being targeted by her family's enemies, including King Ashton and his gang. But as danger looms, fo...