┍━━━━━━━☆━━━━━━━┑
KYLE's POV
┕━━━━━━━⋯━━━━━━━┙We woke up at 5:30 AM because they want to witness the sunrise. I don't really want to go pero pinilit nila 'ko, they even hid all of my books para masigurado daw nilang hindi ako magiging KJ.
"How about Princess and King?" Tanong ni Victoria ng mapadaan kami sa pintuan ng kwarto nung dalawa.
"I'm sure King won't come with us so don't bother to knock dahil baka sabay sabay niya tayong ibaon sa lupa."
"Samuel's right, ayaw pa naman nun nadidisturbo ang tulog." Sang ayon ni Diane pero halatang labag sa kalooban niya. She wants Princess to come with us.
"Tsk. Let's just go." Bulalas ko bago naunang maglakad, wala naman silang nagawa kundi ang sumunod saakin.
"Waahh! Ang ganda talaga dito!" Victoria said na tila ba manghang mangha na makita ang pagsikat ng araw.
By the way, this is my family rest house and it's a private property kaya walang ibang nakakapunta dito. We own this white sand beach na pinagtatambayan namin ngayon and like the usual beach, may cottage rin dito at mga beach beds.
"Tara guys selfie!" Diane said bago inilabas ang monopod niya at inilagay roon ang iPhone niya.
"Guys 'wag kayong KJ pang instagram ko 'to." Taray ni Diane saaming mga lalake kaya nagkatinginan kami at sabay na nagkibit balikat.
"As if we have choice." Drake.
"Lady's choice?" Sabat naman ni Blake kaya nakatanggap siya ng batok galing kay Mark.
"Gago!"
"HAHAHA." They laughed out loud kaya napanguso si Blake na hinihimas ang batok niya.
"Let's take a picture na bago pa mawala ang magandang view natin." Victoria said tsaka ako hinila, napansin niya sigurong wala akong balak na sumali.
"Compress guys." Diane instructed. Inakbayan ako ni Victoria kaya bored ko siyang tiningnan pero nginitian niya lang ako bago inginuso si Diane na nakataas ang kilay kasi hindi ako ngumingiti sa camera.
Tsk. Seems like I don't have choice =__=
"Say cheese." Diane said at nakigaya naman kaming uto-uto—or let's just say na mga walang choice.
"CHEEESEEE~"
—
We are now in dining to have our breakfast pero si King at Princess ay hindi pa rin bumababa kaya napag utusan na naman nila si Blake na katukin yung dalawa sa kwarto nila. Why Blake? Well siya lang naman kasi ang mabait saamin at madaling mautusan.
"Bakit ba ang tagal nila magising?" Drake said in tsk tone.
"Selos ka na naman, ang bagal mo kasi eh." Panunukso ni Samuel sa kanya kaya binigyan niya ito ng masamang tingin.
Tulad ni King, marami ring nagbago kay Drake simula nung dumating si Princess. Mukhang close rin naman silang dalawa pero mas nga lang si Princess at King. Dinaig pa nila ang mag jowa.
"Good morning, dad. Si Princess at King po?" Pambubungad ni Diane kay tito na kagagaling rin sa taas.
"Pababa na, my princess."
Diane murmured something at hindi na umimik pa.
"Guys! Nandito na yung hari at reyna!" Blake announced na masyadong malawak ang ngiti. Mukhang hindi siya nakatikim ng sapak galing kay King dahil sa pang gigising niya rito.
YOU ARE READING
Hutchison's Heiress (TMSP)
AksiSynopsis: In the dangerous world of the Hutchison's mafia, a hidden heiress starts a secret mission. Her job is to protect a group of people who are being targeted by her family's enemies, including King Ashton and his gang. But as danger looms, fo...