Chapter 1

272 8 0
                                    

Chapter 1: Pasulyap-sulyap

Ang init naman! ~angal ko sa mga barkada ko-kasi kasulukuyan kami ngayong naglalakad sa field ng university papuntang computer laboratory,.

Yep.. tama kayo ng narinig este nabasa pala :) papunta kaming comlab dahil mga IT Students kami whahahaha magagaling daw kasi kami sa math.

Haist ewan ko ba kung bakit ito ang kinuha kong course, di ko naman to' gusto ehh.

Indemand daw kasi kaya ako go agad, di ko naman alam na ganito pala kahirap.

Well anyway back tayo sa reality, naglalakad pa rin kami ng field dahil malayo ang comlab sa canteen dito. Nasa kabilang building pa, galing kasi kaming canteen matakaw kami ehh palaging kain ng kain.

Habang naglalakad napako ang tingin ko sa isang nilalang na nakaupo sa lilim ng puno dito sa field kasama ang barkada nya.

Shocks ang pogi O_O may red lips, cute face, mapupungay na mata, tall white and handsome siya.. grabe nakatulala lang ako habang tinititigan ko sya at kinikilig ako. Yieeeeeeee

Ui...pangungulit sa akin sho ang isa sa barkada ko, sya ay mas matangkad sa akin maikli ang buhok cute face at singkit dahil may lahi syang chinese.

TAKE NOTE CHINESE HAH.. hindi korean hahahah.

Aray ko naman Sho!! Kailangan mamalo? Panira ka dyan ehh.. alam mo yung feeling na kinikilig ka na?? Andun na ihh tsss.

Eh paano matutunaw na yung tinititigan mo dyan, -arbeh, maikli din ang hair medyo chubby, mataray yan mwahahah at kamukha sya ni POOH, joke!

Nakakasura kayo ehh!! reklamo ko.

Eh sino ba kasi yang tinititigan mo dyan? napatigil tuloy kami sa paglalakad....

Si Gely, Yan si Lanie Mercado may taling sa noo, black and beauty with curly long hair., sponghado pala hahah.

Ehh kasi tinitingnan ko si Gino yung crush ko!, Ayun sya oh, sabay turo ko.

Asan?? si Arbeh

Ayun nga ohh.. turo ko ulit. bulag mo naman ihh tss, pagmamataray ko para hindi naman halatang super kinikilig ako dahil nakita ko ang crush ko.

Aba't ang taray, nagmamataray kana ngayon?; kurutin kita dyan ehhh!!si Arbeh ulit sabi sa inyo ehh

mataray yan, sadista pa tsk..

Ah.. yun ba? Si Gino? di ba crush mo yun since high school pa??

paliwanag ni Sho, palayaw lang nya yan, Her true name is Kaiselle..

Tara na male-late na tayo yaya ni Gely.

Sige tara na!, masaya na ako na nakita ko ulit yung crush ko, swerte ko dito sya nag-aral yieeeh I exclaimed while kinikilig to the Max pa ako :-))) hahaha

At pumunta na nga kaming comlab para gumawa na naman ng activity sa programming na sobrang sakit sa ulo.

XXXX

The next day nakita ko na naman si Gino, kakasimula pa lang kasi ng klase for first sem and syempre si Gino ay 2nd college pa lang dahil tumigil sya ng 2 years.

Hahaha ang dami kong alm anu?.. Tangahanga kasi ako ay mali tagahanga as in ADMIRER, pero di ako stalker hah?? Sort of.. tahahahah ayoko nga ng stalker para sa mga pangit lang yun eh.

So ayun nga nakita ko na naman sya dito sa may canteen wearing his green jacket, one word to explain HOT, as in he is sooooo HOT.

Kaya nga campus crush sya dito sa school ehhh. Kasi ang pogi nya AMP lang,. tohohoho ang dami kong kaagaw sa kanya.

Ui... BES si Gino ohh yung crush mo. with matching turo pa ni Gely kay Gino..

Kanina ko pa nakita ang Hot nya sa green jacket nya, lalo akong naiinlove hohoho..

Aii..aii si ateh.. ABA dahan dahan lang sa kilig. si Sho

*Natutulala ako kasi pinapanuod ko si Gino habang sumusubo ng ng pagkain, grabe matutunaw na sya sa titig ko.*

Ui.. si Arbeh, tsss batukan daw ba ako. hmp

*Badtrip kahit kelan talaga kayo panira ng moment, iniimagine ko pa naman na sinusubuan ko si Gino..pssh*

Ano ba Arbeh.. kakabwisit ka ang ganda ng iniimagine ko ehh, umeksena ka pa.. Kontrabida much!!

Ahahaha tinawanan lang ako., panu kasi BES tutulo na yang laway mo kakatitig dyan

Hahahah wag kang masyadong pahalata, sayang ang poise..isa pa tong si Gely tawanan din ba naman ako at nilait pa ako, tutulo na daw ang laway ko.

YUCK, excuse me.. di naman ahh..Pag untugin ko kaya kayong dalawa..TSss

XXXXX

Dare to be Notice by My CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon