Flashback Story
Way back 9 years ago
Malungkot ako kasi my mom and dad had been separated.
My dad decided to go states.
While my mom and I, stay here in the
Philippines
Hapon na nung naisipan kong pumunta ng playground,
may mga batang naglalaro.
sasali na sana ako kaso,
Ahh.. kawawa naman sya iniwan ng daddy nya.
oo nga bad kasi kaya iniwan.
sabi nung mga batang nambubully sa akin.
alis dito!
oo nga ayaw namin sa'yo!!
Gusto ko na nung umiyak, kaso pinigilan ko ayaw kong umiyak kasi lalaki ako.
Kayo ang bad, babalik pa ang daddy ko.-sabi ko dun sa mga batang nambubuly.
Kaso pinagpatuloy pa rin nila yung pambubuly nila sa akin.
.
.
.
.
.
.
Tigilan nyo sya palibhasa ang papangit nyo!! Babalik ang daddy nya, sabi nung batang babae na nagsalita, kilala ko ang boses na yun.
I looked at her.
.
.
tama ako!!
si BES nga
sya yung bestfriend ko
Her parents and my parents are close friends..
Thats why we are friends too.
Tara na nga Jojo yaan mo na yang ma yan..
Sabi nya sabay hila sa kamay ko.
Pumunta kami dito sa miniforest sa subd. namin..Kinomfort ako ni BES and pinapatawa..Kaya kahit papaano nalilimutan ko yung problema ko..
Lumipas ang araw na tila paulit-ulit lang ang nangyayari sa akin, tinutukso pa rin ako ng mga bata sa amin, tapos nakikipag-away si bes sa kanila para sa akin.
Mukha tuloy akong bakla, kasi naman babae pa ang nagtatanggol sa akin..
Pero ewan ko ba ayokong lumaban, gustong gusto ko na ipinagtatanggol ako ni bes.
Kaya love ko si bes ehh
But one day may tumawag sa bahay, it's an overseas call..
tapos ilang araw matapos nung tawag na yun,.
sabi sa akin ni mom pupunta na daw kaming sa states dahil nagkasundo na daw sila ni dad. Napagkasunduan daw na dun na kami titira.
Nandito kami ngayon sa miniforest, dito kasi ang tambayan namin ni bes. ngayon ko kasi balak na sabihin.
Jojo isasama ako ni lola sa probinsya nila dun ako magbabakasyon-sabi nya sa akin
ahh ganun ba sinong kasama mo papunta dun?
tanong ko
*nakaupo kami ngayon sa bangkong ginawa namin.*
Ahmm si mama lang, maiiwan si dad dito ehh.