Who loves you?- Chapter 2

23 2 0
                                    

CHAPTER 2

Beep!....... Beep!.... Beep!.....

uhmmmp..!! agang aga! anu ba yan?

Vince calling...

ito ang gawain ni Vince sa umaga. gisingin ako para hindi mahulisa skul.

he started doing this noong nasa grade 7 aq. kasi napapansin niyang lage akong nalalate. kaya ayun gngising niya ako sa umaga, sa pamamagitan ng phone calls nya.

Hello Vince. maaga pa naman eh.

oo maaga pa nga. pero bago ka pa naman makakakilos diyan! bangon na! baka malate ka pa!

hayz.. oo na po sir!

hehe good! bye! see you later!

bye.......

bumangon na nga ako. kc nabubuhay na ulit yung dugo ko. kc naman nakausap ko na si Vinve ngayong Umaga. siya ngpapabuhay ng dugo ko sa umaga. kahit antok pa ako. nagagawa kong bumangon kasi gising na gising na ako, nung marinig ko ang boses ni Vince.

8am time namin sa school.

mga 7:45 na ako umalis sa amin

Bye mom!

pagkalabas ko ng gate ng bahay namin. ayun kita ko nakatanaw na sa akin si Vince. dumadaan siya dito sa may Subdivision namin. malapit lang nman yung Subdivsion nla sa amin eh. magkatabi nga lang eh actually. kaya yun madalas nagkakasabay kame ni Vince sa pag-uwi at pag-pasok sa school.

habang naglalakad kame. (hindi kc kalayuan yung skul namin dito)

may kinuha si Vince sa bag niya!

Oh best ung ibang chocolates, alam kong ngustuhan mo yan!

haha best naman! ang dami nito ah, gusto mo ba akong tumaba?

hindi best ah! sexy ka na., kahit anu namang kaing gawin mo. sexy ka pa din.

ayzuz.. nambola pa talaga to oh.

hehe. hindi naman ako nambobola sa iyo eh!

alam mo namang maganda ka! ewan ko ba sa iyo bakit yang sa ganda mong yan. napaka barako mo naman! kahit yung mga boys diyan hindi makatgal sa paglapit sa iyo. sinisindak mo ata!

eh anu ba kailangan nila? hindi naman kasi sila matitinong kausap. puro kung anu-anong kakornihan lang pinagsasabi nila.

kasi naman gusto ka nila. kumilos ka na lang kasi ng naayon sa edad at sekswalidad mo!

ayos naman pagkilos ko ah! ayoko lang ng masyadong arte sa katawan!

oo alam ko! pero dalaga kana kailangan mo in kahit konting arte dyan! mag-ayos ka, hindi yung baby powder lang nilalagay mo dyan sa mukha mo at isang suklayan lang maghapon. tpos kumilos ka ng isang tunay na babae.

eh paki ba! ito gusto ko. yaan mo na kasi, tapos bgla ko siyang babatukan, ng biglang nakailang siya at sa iba tumama!

ouch!!!!!

nabigla ako. hindi si Vince natamaan ko!

isang magandang dilag, maporselanang balat matangkad ay tsinita din. basta ang ganda niya!

Miss sorry! sorry talaga

Bakit mo ba ako sinapok miss ha? may nagawa ba ako? pati sino ka ba?

medyo nagtaray siya,. kasi sa mukha ko siya natamaan at medyo malakas din yun. si Vince kasi umilag eh.

Sorry talaga! Hindi ko naman sinsadya siya kasi yung babatukan ko kaso umilag siya. tapos bigla ka namang dumaan sa iyo tuloy tumama.

ah ako pa may kasalanan?

naku hindi po. pasensya na po talaga! parang bago ung girl na yun sa campus na ito ah. hindi ko pa siya nakikita dito but she looks familiar.

Napatingin ako kay Vince, kasi hindi siya naimik that time. kita ko na lang siya na nakatulala sa girl na yun. at napatingin din yung girl kay Vince .

Uy Vince!

ah Best!

naku Miss Pasensya ka na talaga. Hindi sinasadya ng bestfriend ko yun. sa akin kasi dapat yun kaso nakailag ako pasensya ka na ha.

Ah ok lang.

noong si Vince na ang nagexpalin, ok lang sinabi nya.

aba! parang nakakahalata ako ah! magaling kaya akong mag sense sa mga girls. babae din kasi ako eh.

Cge. ok lang sa akin yun. basta magiingat na lang kayo ng Bestfriend mo sa sunod. ok

uamlis na siya noon. at naiwan kame dun ni Vince sa kinatatayuan namin.

hoy! Vince! (nakatanaw kasi siya sa girl na yun)

tana malalate na tayo!

dali dali na kame, at pumunta sa kanya kanya naming classsroom.

we're on the same grade. grade 11. bale senior highschool students na kami pero magkaiba kame ng section. mas matalino kasi siya sa akin. kaya first section siya second lang ako.

kaya nga madalas yung mga girls na nagkakagusto sa kanya na classmate niya ay kung anu-ano ginagawa sa akin tuwing may programs dahil sila yung mga naghahawak sa mga events.

pero lage namang andyan si Vince to the rescue sa akin. kaya lalo silang naiinggit.

goodmorning ma'am!

andyan na yung adviser namin. may sasabihin muna siya before to start the class.

ok. class, tomorrow you will have a new classmate..

huh? new classmate wow. may new classmate kame. kahit february na. panu nagyari yun?

class kahit month of february na may dadating kayong bagong classmate.  pinayagan siya ng president na makapagtransfer dito kaya we should welcome kung sinuman siya ok class?

yes po! ma'am.

ayun. may new classmater daw kame tomorrow? sino kaya yun?? girl o boy kaya?

hay naman. bahala siya. kung sino man siya!

Who loves you? (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon