tapos na yung maghapong klase namin. dumaan akong Cr.
habang asa loob ako ng cubicle ng CR . may naririnig akong dalawang babaeng naguusap.
Girl 1: hay naku girl, si papa Vince natin may kasaksama laging new girl dito sa campus
Girl 2: oo nga eh. yung bruhang yun! babago bago pa siya. nanunulot na agad!
tara na nga!! basta alam naman nating paglalaruan lang yun ni papa Vince!
huh?? si papa Vince este Vince may dinedate na bago? at new lang dito sa skul?
kaya ba lage xang wala this past few days.
Vince?
dug dug dug brgggg
nababasag ang puso ko..
napababayaan niya ako dahil sa isang girl
sino kaya yun???
dahil sa pagkatulala ko. nahulog sa bulsa ko yung cellphone sa bowl ng CR!
oh my!!! Cellphone ko
panu ko to kukunin? puro water waste ko na.. iwwww..
marunong din akong maginarte kahit minsan eh..
i get the gloves sa bulsa ko. buti na lang meron ako nun. kasi we conducted an experiment. nakalagay pa siya sa bulsa ko. kaya kinuha ko. sayang baka gumagana pa ito!
pati ung mga message at other contacts andto s phone ko. at bka tumawag si Vince. panu siya makakatawag kong wala yung Phone q.
punasan ko muna cp ko ng tissue and i put it sa isang plastic conatiner. may dala ako nung lage eh. buti na lang.
................................
when i get home. nilabas ko yung phone ko at binuksan ko ung mga phone at hnayaang patuyuin dun..
wala yung mom ko ngayon sa bahay sumunod siya kay dad. sa singapore. one week daw siyang mawawala. and ung isang katulong lang namin ang kasama ko now sa bahay. kaya hindi ko pa masasabing nasira ang phone ko.. wala pa akong pambili. may pera ako pero ayokong yun ang galawin ko for buying a cellphone. pati baka naman pwepwede pa ito.
hay Vince. dahil sa iyo nasira ata itong phone ko. pano mo na ako gigisingin sa umaga? hayss panu na ito??
because its evening already. 7 na. i open my laptop ang open may messenger. but still gummybear is not online..
wala akong makausap na friend ngayon. nakakatamad dito sa bahay. hindi pa ako inaantok.
i decided na lumabs mag-isa. hindi ko naman kasi makokontact para yayain si Vince dahil sira nga yung phone ko. nakakahiya naman pag tatawag akong telepono nila. kasi baka sabihing gabi na ay nagyayakag pa din akong lumabas. kaya mag isa na lang aq.
pumunta ako sa mini stop. bumili ng isang chickria at inumin.. kain lang ako. tapos biglang may nakita akong familiar na mukha.
YUng BAKULAW!!
aba.. pumasok siya s store.. ayoko namang magpakita sa kanya . kaya lumipat ako ng upuan .. dun sa mdyo tago para hindi niya ako makita!
silip ako ng silip at baka nga makita niya ako!
ayoko kasing masira yung gabi ko lalo pag nakita ko siya!
kaya nung sumilip ako. wala na siya. kya ayun. lumuwag na pkiramdam ko.
hayzz salamaT!!!
uy Miss Disaster!
may umimik sa likod ko
pagharap ko ...
Ay BAKULAW! (napaimik ako ng ganun pero hindi ko sinasadya)
sinong bakulaw ha!
ikaw sino pa!
bakit mo ako kanina pang sinisilip ha??
ikaw sinisilip ko? (bakit niya alam? may mata ba siya sa likod?)
hindi kita sinisilip nuh!! feeling mo naman!
ako talaga sinisilip mo.. alam ko!
yabang mo ha!!
umalis na ako, kasi ayoko ng mkipag asaran sa kanya. baka bangungutin ako.
to be continued.........................